Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201309/30871-diem-sang-ve-hoc-tap-va-lam-theo-loi-bac-day-402974/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201309/30871-diem-sang-ve-hoc-tap-va-lam-theo-loi-bac-day-402974/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điểm sáng về học tập và làm theo lời Bác dạy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 21/09/2013, 08:02 [GMT+7]
30871

Điểm sáng về học tập và làm theo lời Bác dạy

Để gặt hái được nhiều thành tích, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, Ban Công an xã luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân là kim chỉ nam cho mọi hoạt động.
 
Tam Quang là xã biên giới, có đường biên dài 21 km tiếp giáp với nước bạn Lào, trên địa bàn có 5 dân tộc sinh sống gồm Kinh, Khơ Mú, Đan Lại, Thái, Hoa Kiều, trong đó phần lớn là dân tộc Thái. Là xã biên giới nên Tam Quang không tránh được những vấn đề gây mất an ninh trật tự như buôn bán, sử dụng ma túy, di dịch cư trái phép, truyền đạo trái phép, mua, bán người…
 
Sau khi có Chỉ thị 05/CT-BCA của Bộ Công an phát động phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Công an huyện Tương Dương đã có nhiều công văn, chương trình, kế hoạch, cử cán bộ trực tiếp xuống địa bàn giúp Công an xã Tam Quang hưởng ứng và phát động phong trào.
 
Công an xã Tam Quang họp bàn giải pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn - Ảnh: Trường Khuyên
 
Tự soi mình vào 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, Công an xã Tam Quang nhận thấy những điều mình phải học và rút ra những bài học trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn nên ra sức phát động phong trào, tạo sức lan tỏa trong lực lượng và quần chúng nhân dân.
 
Qua 5 năm thực hiện phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, Công an xã Tam Quang đã nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào, ra sức thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy với nhiều hình thức, biện pháp phong phú. Ban Công an xã đã vận dụng sáng tạo trong rèn luyện tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và nghiệp vụ công tác ngành Công an.
 
Từ việc thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy, Công an xã Tam Quang đã đấu tranh quyết liệt và có hiệu quả với các loại tội phạm về ma túy, hình sự, tội phạm buôn bán người cũng như luận điệu chống phá của các thế lực thù địch. Công an xã cũng thực hiện tốt các biện pháp quản lý Nhà nước về trật tự xã hội, từng bước kiềm chế và giảm tai nạn giao thông, quản lý tốt các loại vũ khí, vật liệu nổ.
 
Trong 5 năm (2008 - 2013), Công an xã đã đấu tranh làm rõ 175 vụ việc liên quan đến ANTT trên địa bàn, bắt giữ hàng trăm đối tượng, phối hợp với Công an cấp trên triệt xóa hơn 10 điểm bán lẻ ma túy, lập hồ sơ đưa đi cai nghiện 40 người, giáo dục tại chỗ 55 người, đưa ra kiểm điểm trước dân 75 người. Công an xã cũng đã vận động nhân dân giao nộp và thu hồi 125 súng các loại, 3 kg thuốc nổ, 15 kích điện.
 
Trong đấu tranh với các đối tượng, tổ chức chống phá về an ninh tư tưởng như truyền đạo trái phép, tung tin thất thiệt gây hoang mang trong dân chúng, Ban Công an xã luôn nắm chắc luận điệu sai trái, lịch trình hoạt động của các đối tượng để phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền kịp thời có phương án đấu tranh. Do phát hiện kịp thời, đấu tranh quyết liệt nên trong những năm qua, không có người dân Tam Quang nào theo kẻ xấu. Điển hình vào cuối năm 2012, gia đình anh Hờ Bá H. bị một số đối tượng xấu vận động bỏ bản sang Lào tham gia đường dây ma túy.
 
Thấy gia đình anh H. rao bán nhà cửa, trâu, bò và thu dọn đồ đạc chuẩn bị di dịch cư trái phép, Ban Công an xã kịp thời đến thăm hỏi, vận động, đồng thời phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, Bộ đội Biên phòng làm công tác tư tưởng cho gia đình anh H.. Sau khi nghe điều hay lẽ phải, anh H. và gia đình quyết định ở lại bản ổn định cuộc sống, sản xuất, không nghe theo lời kẻ xấu.
 
Thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy đã thực sự mang lại thành công cho Ban Công an xã Tam Quang. Trong 2 năm liền, xã Tam Quang được Bộ Công an tặng Bằng khen về phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, Ban Công an xã 3 năm liền đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng, nhiều đồng chí được tặng Bằng khen, Giấy khen.

Ngọc Hùng
.