Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201804/phong-canh-sat-co-dong-nhieu-giai-phap-trong-dau-tranh-phong-chong-toi-pham-789608/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201804/phong-canh-sat-co-dong-nhieu-giai-phap-trong-dau-tranh-phong-chong-toi-pham-789608/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều giải pháp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/04/2018, 08:52 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát Cơ động

Nhiều giải pháp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm

(Congannghean.vn)-Là một trong những lực lượng chủ công trong đảm bảo ANTT trên địa bàn, những năm qua, Phòng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) luôn chủ động, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối các mục tiêu, đấu tranh phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh thăm, làm việc tại Phòng Cảnh sát Cơ động trong dịp Tết Nguyên đán
Các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh thăm, làm việc tại Phòng Cảnh sát Cơ động trong dịp Tết Nguyên đán

Với mục tiêu đảm bảo ANTT trong mọi tình huống, chủ động phát hiện, đấu tranh ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, không để xảy ra đột xuất bất ngờ; đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm cũng như TTATXH trên địa bàn, ngay từ đầu năm, đơn vị đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, quán triệt đến từng CBCS để triển khai có hiệu quả. Bên cạnh đó, từng tháng đơn vị cũng chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác; phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương trong công tác tuần tra kiểm soát, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm.

Đơn vị đã cử 1.028 lượt CBCS thực hiện các nhiệm vụ theo mệnh lệnh, kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh, đạt kết quả cao; tổ chức TTKS đảm bảo ANTT, an toàn cho hoạt động của các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn đại biểu, khách trong nước và quốc tế đến thăm và làm việc tại Nghệ An. Theo đó, đã bố trí 2.346 ca với 3.684 lượt CBCS vũ trang tuần tra, canh gác bảo vệ mục tiêu, đảm bảo ANTT xung quanh địa bàn mục tiêu trọng điểm. Thông qua công tác vũ trang canh gác, bảo vệ mục tiêu đã phát hiện 5 vụ phạm pháp, bắt giữ 7 đối tượng; thu giữ tang vật gồm: 11,5 bộ giàn giáo, 35 thanh sắt, 1 dao, 1 bình xịt hơi cay; 2 xe ôtô, 1 ĐTDĐ và 780.000 đồng; kịp thời chăm sóc, giúp đỡ, liên lạc đưa 1 phụ nữ thất lạc về với gia đình, trao trả lại 1 ĐTDĐ cho người đánh rơi.

Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đạt nhiều kết quả nổi bật. Qua tuần tra, phát hiện 43 vụ, bắt 51 đối tượng vi phạm pháp luật.; thu giữ 90 kg pháo các loại, 14,281 gam ma túy đá, 4,4 gam MTTH, 291 gam cần sa, 0,2 gam hêrôin, 90 kg giò me thành phẩm đã bốc mùi hôi thối, 4 dao kiếm, 18 xe ôtô, 16 ĐTDĐ, 11.374.000 đồng và nhiều hàng hóa, tài sản khác chuyển giao cho các cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.

Ngoài ra, công tác phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm cũng được đơn vị thực hiện có hiệu quả. Điển hình như, phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy phá thành công Chuyên án 1401B, bắt 74 đối tượng về hành vi đánh bạc tại xóm 3, xã Hợp Thành, huyện Yên Thành; thu giữ 1 bộ bài, 1 bộ bát đĩa, 8 xe ôtô, 2 xe môtô và hơn 500 triệu đồng tiền mặt.

Để có được những kết quả đáng ghi nhận trên, Phòng CSCĐ luôn xác định sức mạnh của việc chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, cộng với quá trình rèn luyện không ngừng nghỉ của của mỗi CBCS để luôn sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống trong đảm bảo ANTT trên địa bàn, góp phần vào thành tích chung của Công an tỉnh nhà.

.

Thuỳ Anh

.