Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201804/doi-146-phong-csgt-duong-bo-duong-sat-cong-an-nghe-an-csgt-cuu-nguoi-phu-nu-bi-roi-xuong-muong-nuoc-788901/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201804/doi-146-phong-csgt-duong-bo-duong-sat-cong-an-nghe-an-csgt-cuu-nguoi-phu-nu-bi-roi-xuong-muong-nuoc-788901/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
CSGT cứu người phụ nữ bị rơi xuống mương nước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 08/04/2018, 19:12 [GMT+7]
Đội 1.46, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an Nghệ An

CSGT cứu người phụ nữ bị rơi xuống mương nước

(Congannghean.vn)-Ngày 8/4, Trung tá Nguyễn Thanh Hồng, Đội trưởng Đội 1.46, phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt cho biết: Đơn vị vừa đưa chị Hoàng Thị Mỹ (SN 1989), trú tại xóm 10, xã Nam Giang, huyện Nam Đàn về tận nhà cho người thân của chị.

Theo đó, vào lúc 9 giờ 15 phút cùng ngày, Tổ công tác Đội tuần tra kiểm soát giao thông 1.46, phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, do Đại úy Phan Quốc Hưng làm tổ trưởng cùng với Đại úy Trịnh Văn Thanh, Thượng úy Trần Nam Hà, Trung úy Võ Anh Hào đang thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát giao thông tại tuyến Quốc lộ 46B. Khi đi đến khu vực xã Nam Giang, huyện Nam Đàn thì phát hiện 1 chiếc xe đạp điện bị ngã gần bờ mương nước có nhiều dấu hiệu bất thường.

Các chiến sĩ CSGT Đội 1.46, phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt đang hỏi danh tích và cùng người thân đưa chị Hoàng Thị Mỹ về tận nhà
Các chiến sĩ CSGT Đội 1.46, phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt giúp đỡ chị Mỹ trong sự việc.

Tổ công tác đã dừng lại để kiểm tra thì phát hiện một người phụ nữ đang nằm dưới mương nước. Ngay lập tức, Tổ công tác đã bố trí đưa người phụ nữ lên bờ và nhanh chóng tiến hành các biện pháp sơ cấp cứu để giúp người phụ nữ hồi phục sức khỏe. Lúc này, người dân đi làm đồng gần đó cũng đã đến chung tay giúp đỡ Tổ công tác và cho biết danh tính của người phụ nữ là chị Hoàng Thị Mỹ. Ngay sau đó, tổ công tác đã liên hệ người thân của chị Mỹ và đưa chị về tận nhà.

Đại úy Phan Quốc Hưng chia sẻ: “Lúc phát hiện chị Hoàng Thị Mỹ nằm dưới mương nước, thấy 2 mắt chị trắng đục, người nổi lờ đờ trên mặt nước, chúng tôi lo sợ không giữ được tính mạng. Song, khi tổ công tác đưa chị lên bờ, thấy chị còn thở liền nhanh chóng tiến hành các biện pháp sơ cấp cứu để chị hồi phục lại sức khỏe”.

Được biết, chị Hoàng Thị Mỹ đang trên đường đi chợ thì cảm thấy xa xẩm mặt mày, chị liền dừng xe thì không may ngất xỉu và ngã xuống mương nước. “Nếu không có các chiến sĩ CSGT Đội 1.46 phát hiện kịp thời và cứu giúp, tôi không biết mình sẽ ra sao nữa. Cảm ơn các anh đã cứu sống tôi…”, chị Hoàng Thị Mỹ vui mừng chia sẻ.

Hành động cứu người trong lúc nguy kịch của các chiến sĩ CSGT Đội 1.46, phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt khiến những người dân chứng kiến cảm động, thán phục. Đây cũng là một hành động đẹp, đầy tính nhân văn, góp phần xây dựng hình ảnh thân thiện của lực lượng CSGT trong mắt người dân.

.

Thu Thủy - Cao Loan

.