Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201803/viet-tiep-truyen-thong-vi-nhan-dan-phuc-vu-787444/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201803/viet-tiep-truyen-thong-vi-nhan-dan-phuc-vu-787444/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Viết tiếp truyền thống 'Vì nhân dân phục vụ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 30/03/2018, 09:13 [GMT+7]

Viết tiếp truyền thống 'Vì nhân dân phục vụ'

(Congannghean.vn)-Học tập, thực hiện theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND trở thành nhiệm xuyên suốt, lâu dài của lực lượng CAND nói chung và Công an Nghệ An nói riêng. Một trong những nội dung quan trọng để đánh giá hiệu quả, tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an các cấp chính là thái độ, việc làm luôn vì nhân dân phục vụ.

Nhiều chiến công xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm của Công an Nghệ An góp phần đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân (Trong ảnh: Công an TP Vinh làm việc với các đối tượng vi phạm về pháo)
Nhiều chiến công xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm của Công an Nghệ An góp phần đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân (Trong ảnh: Công an TP Vinh làm việc với các đối tượng vi phạm về pháo)

Việc học và làm theo Người, với CBCS Công an, đã có thực tiễn gắn với chiều dài lịch sử dân tộc. Từ lời dạy của Người về những phẩm chất người Công an cách mệnh đến những dặn dò cụ thể trong nhiều điều kiện, tình huống khác nhau. Lực lượng Công an luôn tự hào bởi sự quan tâm của Người, càng lấy đó làm động lực để học theo Bác trong sinh hoạt, làm việc, trong đối nhân xử thế, nhất là với nhân dân.

Ý thức rõ phải học tập theo Bác suốt đời, trong nhiều năm qua, Bộ Công an đã tập trung triển khai sâu rộng các cuộc vận động, trong đó phải kể đến Chỉ thị 05 về việc tiếp tục đẩy mạnh phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 - 2018. Qua thời gian thực hiện, tinh thần trách nhiệm, nhất là trong công việc, thái độ vì nhân dân phục vụ càng tạo sức lan tỏa rộng khắp.

Theo đó, khẩu hiệu hành động được xác định cụ thể: “Công an Nghệ An thi đua làm theo lời Bác: Đoàn kết, sáng tạo, dân chủ, tăng cường cơ sở, vì nhân dân phục vụ”, với mục tiêu: Công an Nghệ An phải là “Đơn vị đi đầu trong phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Năm 2014, thực hiện hướng dẫn của Bộ, Công an tỉnh đã xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức đợt sinh hoạt chính trị đẩy mạnh phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

Những đợt sinh hoạt chính trị được tổ chức rộng khắp, đồng loạt tại Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương; Hội thi “CAND làm theo lời Bác - Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Ảnh về nét đẹp văn hóa thanh niên CAND”, “Viết cho đồng đội, viết cho người thân”… thu hút hàng nghìn lượt CBCS tham gia, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong CBCS về việc thực hiện học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND.

Xác định rõ công tác đảm bảo ANTT là yếu tố then chốt, quyết định môi trường, cuộc sống bình yên cho nhân dân, lãnh đạo Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các giải pháp nhằm bảo vệ an toàn tuyệt đối an ninh chính trị, đảm bảo TTATXH, góp phần phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Công an tỉnh đã chủ động kế hoạch, phương án, biện pháp nghiệp vụ phối hợp với các lực lượng, các ngành liên quan đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh biên giới, an ninh tuyến biển và các địa bàn, lĩnh vực trọng điểm; đồng thời, liên tục mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đánh mạnh, đánh trúng vào các loại tội phạm, triệt xóa nhiều đường dây, ổ nhóm, khám phá thành công nhiều chuyên án lớn, được nhân dân ghi nhận và đồng tình cao.

Nhiều tấm gương CBCS đã nêu cao tinh thần dũng cảm, mặc dù bị các đối tượng sử dụng vũ khí “nóng”, dùng kim tiêm nhiễm HIV dính máu chống trả quyết liệt và gây thương tích nhưng vẫn kiên quyết bắt giữ tội phạm… Công an Nghệ An luôn chứng minh vai trò chủ công, quyết liệt trên trận tuyến phòng, chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã chọn những vấn đề nổi lên để tập trung chỉ đạo phục vụ tốt nhu cầu chính đáng của nhân dân. Trong đó, chú trọng vào công tác CCHC, tổ chức các diễn đàn, đối thoại với nhân dân, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn và xây dựng lực lượng Công an Nghệ An trong sạch, vững mạnh.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép” và với tinh thần “vì dân phục vụ”, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh cải cách hành chính, triển khai xây dựng và áp dụng hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001:2008 về cải cách hành chính; duy trì làm việc vào ngày thứ 7, chủ nhật để giải quyết công việc cho các tổ chức và công dân, với phương châm “Chưa hết việc là chưa hết giờ”, “Không để dân quay về”…, cử CBCS xuống địa bàn, trường học làm CMND cho nhân dân (trên 1 triệu trường hợp), đến tận nhà làm CMND miễn phí cho người già, người ốm đau, người có hoàn cảnh khó khăn (75.000 trường hợp)….

Đặc biệt, thời gian gần đây, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo thành lập Tổ công tác chuyên đề giải quyết cho trên 1.200 người già trên 75 tuổi được sửa sai CMND cho đúng tuổi thật, phù hợp hồ sơ, giấy tờ có liên quan đã tồn đọng do thiếu thủ tục, được nhân dân hết sức cảm phục, ghi nhận, đánh giá cao.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Công an tỉnh còn thường xuyên chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường bám địa bàn, thực hiện “3 cùng” với nhân dân; đồng thời, coi trọng việc đối thoại, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân và chấn chỉnh tiếp dân. Những diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” trở thành cầu nối vững chắc để lực lượng Công an hiểu người dân hơn, chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của bà con, từ đó tạo điều kiện để nhân dân giúp đỡ nhiều hơn trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở.

Theo đó, từ tháng 9/2013 đến hết năm 2017, lực lượng Công an Nghệ An đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể ở cơ sở tổ chức hơn 800 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, đối thoại trực tiếp với nhân dân, có trên 65.000 lượt cán bộ và nhân dân tham gia, hơn 10.000 ý kiến phát biểu góp ý. Đã có hơn 1.200 lượt quần chúng gửi thư khen ngợi về tinh thần, trách nhiệm vì nhân dân phục vụ của CBCS Công an Nghệ An.

Có thể thấy, sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ trưởng gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Công an Nghệ An tiếp tục khẳng định là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì ANTQ”. Những phần thưởng, danh hiệu cao quý là nguồn động lực, cổ vũ CBCS Công an tỉnh tiếp tục rèn đức luyện tài, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong đó, sự ghi nhận, hài lòng của bà con nhân dân, tinh thần vì dân phục vụ tiếp tục là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của CBCS Công an tỉnh nhà trong mọi việc làm, hành động.

.

Tuệ Trang

.