Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201803/xung-danh-tuoi-tre-cong-an-tren-que-huong-bac-ho-786434/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201803/xung-danh-tuoi-tre-cong-an-tren-que-huong-bac-ho-786434/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xứng danh tuổi trẻ Công an trên quê hương Bác Hồ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 24/03/2018, 09:04 [GMT+7]

Xứng danh tuổi trẻ Công an trên quê hương Bác Hồ

(Congannghean.vn)-Nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của mình, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, thời gian qua, tuổi trẻ Công an huyện Nam Đàn với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, liên tục có các hoạt động thiết thực, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an vì nhân dân phục vụ trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

 Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Công an huyện Nam Đàn giúp dân khắc phục hậu quả sau bão số 10 tại xã Nam Lộc
Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Công an huyện Nam Đàn giúp dân khắc phục hậu quả sau bão số 10 tại xã Nam Lộc

Với quân số đông, được bố trí làm việc ở các đội nghiệp vụ, tuổi trẻ Công an huyện Nam Đàn luôn chủ động, xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Theo đó, với vai trò chủ công, xung kích, nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong Chi đoàn Công an huyện đã xung kích đảm nhận các địa bàn phức tạp về ANTT như: Địa bàn vùng xa gặp nhiều khó khăn; xung kích trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm nguy hiểm nổi lên trên địa bàn; trực tiếp ngăn chặn, bắt giữ nhiều đối tượng gây án nghiêm trọng, tham gia đấu tranh với các chuyên án trộm xe máy... Qua đó, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, trên lĩnh vực đảm bảo ANTT, bên cạnh chủ động bám địa bàn, làm tốt công tác vận động quần chúng, phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại các vùng trọng điểm, phức tạp, ĐVTN Chi đoàn còn đề xuất lãnh đạo Công an huyện thực hiện nhiều giải pháp, góp phần xử lý tốt các vụ việc phức tạp, không để bùng phát thành “điểm nóng” về ANTT.

Hưởng ứng Cuộc vận động “Tuổi trẻ Công an Nghệ An xung kích cải cách hành chính” và Phong trào “Ngày thứ bảy, chủ nhật vì dân”, ĐVTN Chi đoàn Công an huyện đã tích cực tham gia và thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, xuất hiện nhiều gương ĐVTN chủ động đề xuất đảm nhận nhiệm vụ ngoài công việc chuyên môn được phân công khi có yêu cầu; tình nguyện làm thêm vào ngày thứ 7, chủ nhật, những ngày lễ để phục vụ nhân dân, đặc biệt đã trực tiếp khảo sát và đến tận nhà làm thủ tục cấp phát CMND cho người già, người tàn tật không có khả năng đi lại, rút ngắn thời gian cấp biển số và đăng ký xe môtô, ưu tiên đối với những người dân ở xa khi đến giao dịch tại đơn vị liên quan đến các thủ tục hành chính một cách tốt nhất. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh CBCS Công an huyện Nam Đàn nói riêng, Công an tỉnh Nghệ An nói chung “Chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn” trong mắt nhân dân.

Không chỉ tích cực trong hoạt động công tác chuyên môn, ĐVTN Công an huyện còn triển khai nhiều hoạt động tình nguyện, xung kích vì cộng đồng. Cụ thể, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Chi đoàn Công an huyện đã chủ động phối hợp với lực lượng CSGT tổ chức hỗ trợ TTKS, đảm bảo TTATGT trên địa bàn, chủ trì công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho đối tượng là thanh, thiếu niên, học sinh các trường học trên địa bàn; phối hợp với các Đoàn trường, Đoàn xã quản lý, giáo dục, giúp đỡ thanh, thiếu niên, học sinh vi phạm pháp luật; tăng cường hoạt động giáo dục pháp luật về TTATGT, phòng chống ma túy, hình sự cho nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc chấp hành pháp luật, tránh xa các hành vi vi phạm.

Trong công tác tình nguyện, chung sức vì cộng đồng, Chi đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn như: Dâng hương, dâng hoa, trồng cây xanh tại nghĩa trang liệt sỹ huyện, tại Khu di tích Kim Liên, Khu tưởng niệm cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn và làm đường băng cản lửa phòng chống cháy rừng…; tích cực vận động ĐVTN trong việc hiến máu tình nguyện do các cấp phát động.

Đặc biệt, với tấm lòng tương thân, tương ái, Chi đoàn đã tích cực hưởng ứng, quyên góp ủng hộ giúp đỡ những gia đình CBCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phối hợp với Huyện đoàn trong việc giúp đỡ các gia đình thương binh liệt sỹ, các em học sinh nghèo vượt khó. Kết quả, trong năm 2017, Chi đoàn đã trao 15 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đóng góp số tiền 2.700.000 đồng để cùng Huyện đoàn tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn dịp 27/7; ủng hộ 3 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng và nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực khác cho Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Nam Đàn”.

Ngoài ra, xác định được trách nhiệm, vinh dự là những chiến sỹ, ĐVTN trên quê hương Bác Hồ, được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Công an huyện, tuổi trẻ Công an huyện đã tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, phục vụ công tác chuyên môn, nhất là trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu công tác đảm bảo ANTT trong tình hình mới.

Từ hiệu quả các phong trào thi đua, phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ, ĐVTN Chi đoàn Công an huyện liên tục được nhận Bằng khen, Giấy khen của Tỉnh đoàn, Huyện đoàn, Công an tỉnh. Mới đây, ghi nhận những kết quả từ hoạt động thiết thực, ý nghĩa trên, Chi đoàn Công an huyện đã vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen. Sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của ĐVTN Công an huyện Nam Đàn đang từng ngày, từng giờ góp phần giữ bình yên trên quê hương Bác Hồ, góp phần đưa Nam Đàn trở thành một trong những huyện dẫn đầu của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội.

.

Thu Thủy

.