Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201712/tuoi-tre-cong-an-nghe-an-xung-kich-vi-cong-dong-772038/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201712/tuoi-tre-cong-an-nghe-an-xung-kich-vi-cong-dong-772038/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuổi trẻ Công an Nghệ An xung kích vì cộng đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 16/12/2017, 08:31 [GMT+7]

Tuổi trẻ Công an Nghệ An xung kích vì cộng đồng

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, tuổi trẻ Công an Nghệ An đã làm tròn vai cùng lúc 2 nhiệm vụ, vừa tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH, trở thành đơn vị xung kích đi đầu trong các phong trào an sinh xã hội, đẩy mạnh hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
 
Thượng úy Nguyễn Đình Khánh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Năm 2017, thông qua việc phát động, triển khai đồng bộ các hoạt động trên cả lĩnh vực chuyên môn lẫn các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ Công an Nghệ An tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”.
Chương trình tình nguyện “Đông ấm” do tuổi trẻ Công an tỉnh phối hợp thực hiện tại huyện Tương Dương (tháng 12/2017)
Chương trình tình nguyện “Đông ấm” do tuổi trẻ Công an tỉnh phối hợp thực hiện tại huyện Tương Dương (tháng 12/2017)
 
Thông qua việc thực hiện phong trào, nhiều cá nhân và tập thể đã phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tham gia có hiệu quả các kế hoạch, công tác nghiệp vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Thông qua các phong trào thi đua, nhiều tập thể và cá nhân đã nêu cao phẩm chất trong sáng của người CBCS Công an Nghệ An, vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Từ đầu năm đến nay, đã có 17 đoàn công tác của Công an các đơn vị, địa phương trực tiếp xuống các địa bàn xóm, bản để làm thủ tục cấp phát CMND cho công dân, đặc biệt là cấp CMND miễn phí cho các đối tượng thuộc gia đình chính sách, ốm đau, bệnh tật, được nhân dân ghi nhận đánh giá cao và gửi thư cảm ơn. 
 
Đặc biệt, trong năm 201,7 thông qua phát động Chiến dịch “Hãy làm sạch biển”, tuổi trẻ Công an Nghệ An đã phối hợp tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia 4 buổi thu gom được gần 5 tấn rác thải trên bãi biển TX Cửa Lò, huyện Diễn Châu và huyện Quỳnh Lưu. Phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức trao tặng 1 loa di động, 1 máy tính, 40 bộ lưới và hộp cầu lông, 100 phao cứu sinh và 500 cờ Tổ quốc cho ngư dân và đoàn viên xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu. Bên cạnh đó, hưởng ứng công tác tham gia phòng, chống và khắc phục hậu quả bão, lũ, mưa lớn gây ngập úng, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và các chi đoàn đã tổ chức 21 buổi tổng dọn vệ sinh các tuyến đường, sửa chữa nhà cửa cho người dân, khắc phục hậu quả thiệt hại của bão số 2 và bão số 10. Huy động hơn 500 đoàn viên với gần 2.000 lượt ngày công tiến hành hộ đê Vinh Tân.
 
Nằm trong khuôn khổ hoạt động tri ân này, Tuổi trẻ Công an Nghệ An đã kịp thời thăm hỏi, tặng quà trị giá 5 triệu đồng cho cụ Nguyễn Thị Thủy trú tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, là vợ của Liệt sỹ nhà báo hy sinh tại chiến trường Quảng Trị. Thăm hỏi, tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng cho đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thắm, cán bộ hợp đồng lao động Phòng Hậu cần - Kỹ thuật. Phối hợp với Đoàn Thanh niên Ngân hàng BIDV chi nhánh Nghệ An và Đoàn Thanh niên Công ty phát hành sách Nghệ An tổ chức tọa đàm, thăm hỏi nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ tại Khu điều dưỡng Thương binh tâm thần kinh Nghệ An với tổng giá trị gần 20 triệu đồng. 
 
Với những thành tích đó, trong năm qua đã có gần 200 lượt đoàn viên, thanh niên được các cấp bộ Đoàn, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen và biểu dương, khen ngợi vì có thành tích xuất sắc trong công tác, học tập và rèn luyện. Cũng trong thời gian qua, đã có gần 70 lượt đoàn viên, CBCS Công an tỉnh Nghệ An được tuyên dương gương người tốt việc tốt; hàng chục tấm gương dũng cảm tấn công, trấn áp tội phạm đến cùng; tận tụy với công việc, giúp đỡ người bị nạn, trẻ nhỏ bị lạc; liêm khiết, không nhận hối lộ, nhặt được của rơi trả người đánh mất. 
 
Trên lĩnh vực bảo vệ ANQG và quản lý Nhà nước về TTATXH, bên cạnh tiếp tục duy trì hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực, trong năm 2017, tuổi trẻ Công an Nghệ An đã tham gia đấu tranh khám phá thành công hàng trăm chuyên án ma túy, bắt hàng chục đối tượng, thu giữ hàng chục kg hêrôin, ma tuý tổng hợp và nhiều tang vật có giá trị khác; tham gia đấu tranh thành công gần 400 chuyên án về ANTT. Kết quả, tội phạm xâm phạm TTXH giảm so với cùng kỳ năm 2016, tỉ lệ điều tra khám phá cao, không để hình thành tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen”; công tác phát hiện, đấu tranh với tội phạm ma tuý; tội phạm, vi phạm pháp luật về kinh tế, chức vụ, môi trường và bắt đối tượng truy nã đạt kết quả cao, tăng nhiều so với cùng kỳ năm trước.
.

THIÊN THẢO

.