Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201712/cong-an-huyen-ky-anh-neu-cao-tinh-than-vi-nhan-dan-phuc-vu-771652/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201712/cong-an-huyen-ky-anh-neu-cao-tinh-than-vi-nhan-dan-phuc-vu-771652/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/12/2017, 08:51 [GMT+7]
Công an huyện Kỳ Anh

Nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an huyện Kỳ Anh đã tổ chức về trực tiếp tại địa bàn xã để cấp đổi, cấp mới chứng minh nhân dân (CMND) cho người dân. Đặc biệt, đối với những người già yếu, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn không đi lại được, CBCS đã đến tận nhà để làm thủ tục cấp phát CMND.Việc làm đó đã được quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ, góp phần xây dựng hình ảnh Công an đẹp trong lòng dân…
 
 
Huyện Kỳ Anh là địa bàn có diện tích khá rộng, dân cư sinh sống chưa tập trung, người dân một số xã xa trung tâm gặp khá nhiều khó khăn trong việc đi lại, giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan đến lực lượng Công an. Hiểu được nỗi vất vả của người dân, lãnh đạo Công an huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo Đội Cảnh sát QLHC về TTXH bố trí CBCS trực tiếp xuống các địa bàn, đặc biệt là những xã xa trung tâm để cấp phát CMND cho người dân.
CBCS Công an huyện Kỳ Anh đến tận nhà làm thủ tục cấp phát CMND cho người già yếu, khó khăn trong việc đi lại
CBCS Công an huyện Kỳ Anh đến tận nhà làm thủ tục cấp phát CMND cho người già yếu, khó khăn trong việc đi lại
Để công tác cấp, đổi CMND thuận tiện, lãnh đạo Công an huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo Đội Cảnh sát QLHC về TTXH rà soát các văn bản quy định, hướng dẫn về công tác cấp phát, quản lý CMND,  đơn giản hoá các thủ tục, giấy tờ liên quan; đồng thời tiến hành cải tiến quy trình, lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian giao trả CMND nhưng phải đảm bảo được nguyên tắc: Hồ sơ thủ tục chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật; phục vụ tốt yêu cầu nghiệp vụ của ngành và quyền lợi chính đáng của nhân dân. 
 
Thiếu tá Nguyễn Thế Anh, Đội trưởng Đội QLHC về TTXH cho biết: Ngay sau khi có sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, Đội đã phối hợp với Công an các xã tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng người dân có nhu cầu cấp đổi CMND trên địa bàn, nhất là ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Từ đó, phối hợp với chính quyền địa phương thông báo cho người dân biết thời gian, địa điểm CBCS Công an xuống làm CMND; lập danh sách những người già yếu, ốm đau, bệnh tật, đi lại khó khăn để bố trí cán bộ xuống tận nhà làm thủ tục cấp, đổi CMND cho người dân.
 
Không chỉ vậy, trong quá trình cấp, đổi CMND, CBCS còn giúp bà con hiểu rõ hơn về các quy trình, thủ tục cấp đổi, làm sổ hộ khẩu, tách khẩu cũng như các quy định của pháp luật về thực hiện Luật Cư trú, đăng ký tạm trú, tạm vắng và những giấy tờ, thủ tục liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi người dân. Thiếu tá Nguyễn Thế Anh cho biết thêm, cứ mỗi đợt tùy theo địa bàn, bình quân mỗi ngày Đội giải quyết từ 300 - 350 bộ hồ sơ cấp, đổi CMND. 
 
Nhằm không ngừng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, trong thời gian qua, Công an huyện Kỳ Anh đã điều chỉnh nhiều thủ tục hành chính nên thời gian giao trả được rút ngắn, chất lượng được nâng cao, những sai, hỏng được hạn chế đến mức thấp nhất. Trong quá trình xử lý hồ sơ, những trường hợp lợi dụng để tráo người, tráo ảnh làm CMND phục vụ lợi ích cá nhân được phát hiện kịp thời; các hiện tượng tiêu cực trong cấp CMND được xoá bỏ. Chỉ trong năm 2017, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện đã phối hợp với Công an các xã cấp, đổi hàng nghìn CMND đảm bảo đúng quy định, phục vụ tốt nhu cầu chính đáng của người dân.
 
Thời gian tới, Công an huyện Kỳ Anh tiếp tục chỉ đạo Đội Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp với Công an các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, niêm yết công khai các thủ tục hành chính để người dân biết và thực hiện, nêu cao tinh thần, trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, góp phần xây dựng hình ảnh người CBCS Công an huyện đẹp trong lòng dân.
.

Hùng Cường

.