Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201711/tu-cac-dien-dan-cong-an-lang-nghe-y-kien-nhan-dan-cua-cong-an-huyen-thanh-chuong-lang-nghe-de-thau-hieu-va-phuc-vu-nhan-dan-tot-hon-769352/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201711/tu-cac-dien-dan-cong-an-lang-nghe-y-kien-nhan-dan-cua-cong-an-huyen-thanh-chuong-lang-nghe-de-thau-hieu-va-phuc-vu-nhan-dan-tot-hon-769352/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lắng nghe để thấu hiểu và phục vụ nhân dân tốt hơn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/11/2017, 10:47 [GMT+7]
Từ các diễn đàn 'Công an lắng nghe ý kiến nhân dân' của Công an huyện Thanh Chương

Lắng nghe để thấu hiểu và phục vụ nhân dân tốt hơn

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, Công an huyện Thanh Chương đã tổ chức có hiệu quả diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” trên 40 xã, thị trấn. Qua đó, thu hút hàng trăm lượt ý kiến đóng góp với tinh thần trách nhiệm, xây dựng, phát huy được sức mạnh của nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương; gắn kết hơn mối quan hệ khăng khít giữa lực lượng Công an với nhân dân.

Cán bộ Công an huyện Thanh Chương giải đáp thắc mắc của người dân tại diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”
Cán bộ Công an huyện Thanh Chương giải đáp thắc mắc của người dân tại diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”

Thượng tá Đậu Viết Thọ, Phó Trưởng Công an huyện Thanh Chương cho biết: "Thông qua diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, chúng tôi nhận thấy rõ hơn trách nhiệm, tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân, chất lượng và hiệu quả công tác… Từ đó, thấy được những hạn chế của lực lượng Công an để có biện pháp khắc phục kịp thời, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc, làm cho nhân dân hiểu và tin tưởng tuyệt đối, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương".

Từ đầu năm đến nay, với vai trò nòng cốt, chủ công, Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã (XDPT&PTX) Công an huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức được 67 cuộc diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, trong đó có 25 cuộc diễn đàn cấp xã. Qua đó, lực lượng Công an huyện đã đối thoại, giải đáp những vướng mắc, kiến nghị của nhân dân, tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa nhân dân với lực lượng Công an. Thông qua diễn đàn, quần chúng nhân dân đóng góp hàng trăm ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm và hàng trăm tin báo tố giác tội phạm, góp phần giúp lực lượng Công an có nhiều thông tin giá trị trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Bên cạnh đó, nhân dân còn đóng góp ý kiến liên quan đến thái độ, tác phong của lực lượng Công an khi tiếp xúc với nhân dân; công tác nắm tình hình, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; hoạt động đến từng thôn, bản để làm CMND, đăng ký hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng, nhất là cho người dân ở các xã biên giới như Thanh Sơn, Ngọc Lâm, Thanh Thủy… Hay những vấn đề gây bức xúc trong dư luận như: Tình trạng trộm cắp tài sản, đánh bạc, lừa đảo chiếm đoạt tài sản… cũng được người dân thẳng thắn trao đổi tại các diễn đàn. Thông qua các diễn đàn, Đội XDPT&PTX phối hợp với Đội QLHC về TTXH, Công an các xã, thị trấn vận động nhân dân giao nộp 165 súng tự chế, 1 khẩu súng AK, 115 bộ kích điện, 137 dao kiếm các loại, 34 đôi côn…

Ngọc Lâm là xã tái định cư, chủ yếu người dân ở huyện Tương Dương đến định cư, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, tình hình các loại tội phạm như ma túy, gỗ lậu… còn diễn biến phức tạp. Tham gia diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân" do Công an huyện phối hợp với Công an xã tổ chức, chị Vi Thị Thành trú tại bản Hiển, xã Ngọc Lâm hồ hởi chia sẻ: “Diễn đàn là dịp để người dân bày tỏ ý kiến, đóng góp cho lực lượng Công an nắm bắt tình hình ANTT ở từng bản để có biện pháp xử lý kịp thời, mang lại bình yên, nhân dân an tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế”.

Với tinh thần cầu thị, Công an huyện Thanh Chương đã tiếp thu, lắng nghe ý kiến của nhân dân; từ đó nhìn rõ được những hạn chế để kịp thời có biện pháp khắc phục, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn huyện luôn đảm bảo, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Trong thời gian tới,  Công an huyện sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng xuống cơ sở, bám địa bàn, nắm tình hình, liên tục mở các đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm, giữ vững bình yên cho nhân dân.

.

Thu Thủy

.