Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201711/tu-cac-dien-dan-cong-an-lang-nghe-y-kien-nhan-dan-cua-cong-an-huyen-nam-dan-lang-nghe-de-hieu-gan-dan-va-vi-dan-764758/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201711/tu-cac-dien-dan-cong-an-lang-nghe-y-kien-nhan-dan-cua-cong-an-huyen-nam-dan-lang-nghe-de-hieu-gan-dan-va-vi-dan-764758/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lắng nghe để hiểu, gần dân và vì dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 01/11/2017, 09:42 [GMT+7]
Từ các diễn đàn 'Công an lắng nghe ý kiến nhân dân' của Công an huyện Nam Đàn

Lắng nghe để hiểu, gần dân và vì dân

(Congannghean.vn)-Tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” của Công an huyện Nam Đàn đã thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia. Qua các diễn đàn, người dân đã bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình đối với lực lượng Công an. Với tinh thần cầu thị, lực lượng Công an đã giải đáp những thắc mắc, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; khắc phục hạn chế thiếu sót, nâng cao hiệu quả các mặt công tác, nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ, vì sự bình yên trên quê hương Bác Hồ.

 Công an huyện Nam Đàn cùng nhân dân tham gia diễn đàn
Công an huyện Nam Đàn cùng nhân dân tham gia diễn đàn

Thực hiện tốt phong trào CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy gắn với việc thực hiện Chỉ thị 17 của BTV Tỉnh ủy về chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” trên quê hương Bác Hồ, thời gian qua, Công an huyện Nam Đàn đã triển khai có hiệu quả diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, với vai trò nòng cốt, Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã (XDPT&PTX) đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại 7 xã, điển hình là tại 2 xã Kim Liên và Nam Tân. Qua đó, lực lượng Công an huyện đã đối thoại, giải đáp những vướng mắc, kiến nghị của nhân dân, tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân. Diễn đàn thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đóng góp hơn 100 ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm, mang tính xây dựng về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản, đánh bạc, ma túy… cho lực lượng Công an. Thông qua diễn đàn tổ chức tại 2 xã này, Công an huyện đã phối hợp với Công an xã tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp 1 quả bom, 27 kích điện, 13 dao kiếm các loại, 11 súng cồn…

Theo chân các CBCS Đội XDPT&PTX đến tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại xã Nam Tân, từ sáng sớm, chúng tôi đã thấy người dân tập trung đông đủ tại hội trường UBND xã. Nam Tân là địa bàn rộng, tình hình ANTT còn nhiều diễn biến phức tạp, trong đó nổi lên là các vấn đề như: Trộm cắp tài sản, cờ bạc, lô đề, hành nghề mê tín dị đoan, phường hụi... Trước tình hình đó, Công an huyện đã phối hợp với Ban Công an xã tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, đồng thời tổ chức cho người dân bỏ phiếu tố giác tội phạm. Tại diễn đàn, quần chúng nhân dân đã tích cực cung cấp, phản ánh hơn 20 thông tin, ý kiến cho lực lượng Công an, trong đó có 15 phiếu tố giác tội phạm.

Sau khi được CBCS Công an huyện giải đáp thỏa đáng những thắc mắc, người dân cảm thấy hài lòng và tin tưởng hơn vào lực lượng Công an. Ông Nguyễn Văn Mão trú tại xóm 3, xã Nam Tân phấn khởi chia sẻ: “Tại diễn đàn này, những thắc mắc của chúng tôi đã được lực lượng Công an giải đáp một cách tận tình. Tôi mong rằng, diễn đàn này sẽ được tổ chức thường xuyên để người dân có điều kiện bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình, đồng thời góp phần xây dựng lực lượng Công an ngày càng lớn mạnh, đảm bảo ANTT trên địa bàn”.

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại huyện Nam Đàn là một trong những hoạt động thường xuyên để người dân bày tỏ tâm tư, nguyện vọng đối với lực lượng Công an. Từ đó, góp phần nâng cao trách nhiệm của CBCS, giúp lực lượng Công an bám sát cơ sở, phá các vụ án, xóa các tụ điểm tội phạm phức tạp, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Qua các diễn đàn giúp cho mối quan hệ giữa lực lượng Công an và nhân dân ngày càng khăng khít, phát huy hiệu quả trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

.

Thu Thủy

.