Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201711/cong-an-phuong-nghi-thu-tx-cua-lo-tinh-nghe-an-giu-vung-danh-hieu-don-vi-quyet-thang-767004/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201711/cong-an-phuong-nghi-thu-tx-cua-lo-tinh-nghe-an-giu-vung-danh-hieu-don-vi-quyet-thang-767004/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững danh hiệu 'Đơn vị Quyết thắng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/11/2017, 15:43 [GMT+7]
Công an phường Nghi Thu, TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An

Giữ vững danh hiệu 'Đơn vị Quyết thắng'

(Congannghean.vn)-Luôn nêu cao phương châm “Lấy phòng ngừa, răn đe là chính” nhưng đồng thời cũng quyết liệt đấu tranh với các loại tội phạm, nhiều năm liền, Công an phường Nghi Thu, TX Cửa Lò luôn là một trong những đơn vị tiêu biểu trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Kết quả đó đã góp phần củng cố lòng tin của người dân vào lực lượng Công an, phục vụ đắc lực sự phát triển KT-XH của địa phương.

Công an phường Nghi Thu triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn
Công an phường Nghi Thu triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn

Căn cứ vào tình hình thực tế của địa bàn, trong năm 2017, Công an phường Nghi Thu đã kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức triển khai nhiều chủ trương, giải pháp đảm bảo ANTT; đặc biệt là kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại diễn ra trên địa bàn. Bên cạnh đó, Công an phường cũng tăng cường đấu tranh, truy quét các loại tội phạm và tệ nạn xã hội đạt hiệu quả cao; qua đó ngăn chặn nhiều yếu tố tiềm ẩn gây phức tạp về ANTT.

Trong năm, đơn vị đã bắt, xử lý hành chính 55 vụ liên quan đến các hành vi vi phạm về pháo, ma túy, đánh bạc và môi trường. Trong đó, đánh bạc 15 vụ, ma túy 25 vụ, pháo 1 vụ, môi trường 4 vụ và gian lận thương mại 1 vụ. Ngoài ra, đơn vị cũng đã điều tra, giải quyết 5 vụ trộm cắp, 5 vụ gây rối trật tự công cộng; đồng thời ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 110 đối tượng, trong đó cảnh cáo 9 đối tượng và phạt vi phạm hành chính 101 đối tượng với số tiền hơn 106 triệu đồng.

Một kết quả khác cũng đáng ghi nhận của Công an phường trong năm qua là việc tăng cường các biện pháp quản lý các loại đối tượng trên địa bàn. Năm 2017, đơn vị đã làm tốt công tác lập hồ sơ giáo dục tại phường đối với người nghiện có mặt tại địa phương và thực hiện quyết định đưa những đối tượng nghiện vào trung tâm cai nghiện bắt buộc. Cũng qua công tác nắm địa bàn, Công an phường đã bắt 1 đối tượng truy nã là Bùi Văn Hoàng (SN 1997) trú tại xã Bắc Thành, huyện Yên Thành.

Song song với việc triển khai thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với các phong trào khác của địa phương như “Xây dựng khu dân cư đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” cũng được đơn vị hết sức chú trọng, nhằm tạo mối quan hệ quân dân bền chặt.

Trong năm, đơn vị đã tham mưu UBND tỉnh các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các mô hình tự quản về ANTT trên địa bàn. Hiện trên địa bàn phường có 12 mô hình tự quản về ANTT. Hiệu quả mà các mô hình này mang lại có ý nghĩa hết sức to lớn, đặc biệt là trong việc hỗ trợ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm của Công an phường. Năm 2017, việc điều tra, làm rõ trên 30 vụ việc xảy ra tại cơ sở của đơn vị là nhờ sự giúp đỡ tích cực của các mô hình này. Ngoài ra, cũng thông qua hoạt động của các mô hình, 32 tin báo liên quan đến tội phạm và tệ nạn xã hội đã được cung cấp cho Công an phường, làm cơ sở đấu tranh có hiệu quả với các hành vi vi phạm pháp luật.

Một mặt hoạt động khác cũng ghi nhận nhiều kết quả và sự nỗ lực cao của tập thể đơn vị là công tác quản lý Nhà nước về ANTT. Trong năm 2017, Công an phường đã cấp hơn 400 đơn xin cấp CMND và giải quyết hơn 650 thủ tục hành chính cho người dân. Ngoài ra, đơn vị cũng thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang, tuần tra nhân dân kết hợp với kiểm tra cư trú; qua đó phát hiện, xử lý 23 trường hợp vi phạm Luật Cư trú, xử phạt hành chính với số tiền 9,4 triệu đồng. Cũng thông qua công tác tuần tra đảm bảo trật tự đô thị, 48 trường hợp xe ôtô điện, taxi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đã bị xử lý, với số tiền gần 20 triệu đồng.

Với những thành tích trên, 3 năm liền, Công an phường Nghi Thu đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. Đơn vị cũng được Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu từ năm 2015 đến năm 2016, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. Cùng với đó, nhân dân và cán bộ phường Nghi Thu cũng được Bộ Công an tặng Bằng khen về việc đảm bảo tốt ANTT trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2015 - 2016. Những “quả ngọt” trên chính là sự động viên, khích lệ lớn lao để tập thể CBCS Công an phường tiếp tục cố gắng, nỗ lực vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

.

Hồng Hạnh

.