Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201711/dien-tap-chua-chay-va-cuu-nan-cuu-ho-tai-xuong-sua-chua-oto-766324/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201711/dien-tap-chua-chay-va-cuu-nan-cuu-ho-tai-xuong-sua-chua-oto-766324/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại xưởng sửa chữa ôtô - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/11/2017, 14:46 [GMT+7]

Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại xưởng sửa chữa ôtô

(Congannghean.vn)-Sáng 9/11, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PC&CC) số 3 phối hợp với Công ty TNHH Dịch dụ và Thương mại Phúc Lan tại phường Quang Tiến, TX Thái Hòa tổ chức diễn tập các phương án chữa cháy tại xưởng sửa chữa ôtô.

Lực lượng chức năng triển khai dập tắt đám cháy
Lực lượng chức năng triển khai dập tắt đám cháy

Tình huống giả định, tại xưởng sửa chữa ôtô Phúc Lan, phường Quang Tiến, TX Thái Hòa đang hoạt động bình thường, tại khu vực máy cắt kim loại vì không có vật che chắn đã dẫn đến tia lửa điện bắn vào các nít xốp ở gần đó gây cháy. Ngọn lửa, khói, khí độc lan nhanh ra khu vực sửa chữa ôtô có chứa nhiều xăng dầu, vật dụng bằng cao su, diện tích đám cháy khoảng 50 m2. Khi phát hiện cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã tiến hành các phương án dập lửa, cứu người và tài sản đến nơi an toàn; đồng thời báo cho các lực lượng PC&CC đến ứng cứu.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 đã huy động lực lượng và phương tiện chữa cháy chuyên nghiệp đến hiện trường phối hợp với lực lượng chữa cháy tại cơ sở dập lửa. Sau 20 phút chiến đấu với “giặc lửa”, lực lượng tham gia chữa cháy đã dập tắt hoàn toàn đám cháy, cứu sống được 1 người và cứu tài sản ước tính hàng tỉ đồng.

Việc diễn tập chữa cháy tại xưởng sửa chữa ôtô đã giúp các lực lượng chữa cháy cơ sở nắm rõ hơn về nghiệp vụ chữa cháy, biết cách phối hợp giữa các lực lượng trong việc dập lửa, cứu người, cứu tài sản khi xảy ra cháy nổ; đồng thời, thông qua đó nằm nâng cao ý thức trong công tác phòng chống cháy nổ, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cứu nạn, cứu hộ  trong việc chữa cháy, hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại về người và tài sản cho các đơn vị.

.

Quang Huy

.