Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/cong-an-tx-cua-lo-tinh-nghe-an-dam-bao-an-ninh-trat-tu-phuc-vu-tot-su-phat-trien-du-lich-764241/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/cong-an-tx-cua-lo-tinh-nghe-an-dam-bao-an-ninh-trat-tu-phuc-vu-tot-su-phat-trien-du-lich-764241/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ tốt sự phát triển du lịch - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 29/10/2017, 09:21 [GMT+7]
Công an TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An

Đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ tốt sự phát triển du lịch

(Congannghean.vn)-Là địa bàn du lịch, từ đầu năm đến nay, TX Cửa Lò diễn ra nhiều sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc gia, đi liền với đó là tiềm ẩn các nguy cơ, diễn biến phức tạp về ANTT. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của tập thể CBCS Công an TX Cửa Lò, tình hình ANTT trên địa bàn được đảm bảo, góp phần đắc lực phục vụ sự phát triển KT-XH của địa phương.

Công an TX Cửa Lò siết chặt quản lý các loại hình dịch vụ du lịch biển
Công an TX Cửa Lò siết chặt quản lý các loại hình dịch vụ du lịch biển

Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo toàn diện của lãnh đạo Công an tỉnh và chính quyền địa phương, Công an TX Cửa Lò đã triển khai có hiệu quả nhiều giải pháp huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và người dân trong việc hình thành thế trận an ninh vững chắc. Qua đó, chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời những âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng phản động, cực đoan chống phá Đảng và Nhà nước.

Song song với đó, đơn vị cũng luôn chú trọng tới việc tranh thủ sự giúp đỡ của chức sắc, chức việc trong việc nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của bà con giáo dân; từ đó, tham mưu chính quyền kịp thời giải quyết thấu tình, đạt lý những nhu cầu, vướng mắc của bà con. Mối đoàn kết lương - giáo nhờ đó ngày càng được siết chặt, nhân dân tự giác chấp hành tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Là địa bàn du lịch, hàng năm, TX Cửa Lò diễn ra nhiều sự kiện lớn và đón tiếp hàng triệu lượt khách du lịch. Với mục tiêu đảm bảo ANTT cho các hoạt động trên, cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đại biểu, nhân dân, Công an thị xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể về lực lượng, phương tiện và quán triệt đến 100% CBCS đơn vị. Trong đó đặc biệt chú trọng tới công tác bám nắm địa bàn, không để các đối tượng xấu lợi dụng gây mất ANTT trên địa bàn. Với kinh nghiệm nhiều năm đảm bảo ANTT các hoạt động lớn của tỉnh trên địa bàn, đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành đảm bảo tốt ATGT, TTCC, trật tự đô thị; tập trung kiểm tra, phát hiện, xử lý và chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí biến tướng, trá hình.

Từ đầu năm đến nay, Công an thị xã đã bảo vệ tuyệt đối an toàn 33 đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đến thăm, làm việc và các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa lớn trên địa bàn. Điển hình là bảo vệ an toàn Lễ khai trương du lịch Cửa Lò năm 2017, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân, lễ khánh thành dự án tổ hợp khách sạn, khu vui chơi giải trí, biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội…

Nhằm đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh, phục vụ tốt nhu cầu của khách du lịch khi đến tham quan, nghỉ dưỡng, Công an thị xã đã làm tốt công tác phối hợp với các ban, ngành siết chặt quản lý hoạt động của các loại hình kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, đặc biệt là xe ôtô điện và môtô nước. Cụ thể, đơn vị đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Quy chế quản lý xe ôtô điện 4 bánh của UBND thị xã và Công văn số 691 của Công an tỉnh về việc hướng dẫn đăng ký xe 4 bánh có gắn động cơ để chở khách tham quan du lịch trong khu vực hạn chế.

Liên quan đến hoạt động của môtô nước, thực hiện quyết định của UBND thị xã, Công an thị xã chủ trì, phối hợp với Phòng Văn hóa, Đội Quản lý trật tự đô thị thành lập tổ kiểm tra dịch vụ môtô nước để đưa loại hình này vào nề nếp. Tổ kiểm tra do Trung tá Vương Anh Tuấn, Đội trưởng Đội An ninh làm tổ trưởng, gồm 15 đồng chí, bắt đầu ra quân vào ngày 30/4. Đến nay, tổ luôn duy trì hoạt động tuần tra dọc bãi biển 2 buổi/ngày, kể cả thứ 7, chủ nhật. Theo đó, tổ đã ra quyết định xử phạt hành chính 6 vụ đối với 2 doanh nghiệp Ngọc Bảo Kiên và Đại Dương với số tiền 45 triệu đồng, tạm giữ 4 phương tiện vi phạm quy định về hoạt động dịch vụ môtô nước trên biển, đặc biệt là về vùng hoạt động.

Những thành tích nói trên là minh chứng cho sự nỗ lực và quyết tâm cao của tập thể CBCS Công an TX Cửa Lò, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng an ninh, những chiến sỹ thầm lặng đang ngày đêm giữ gìn sự bình yên của thị xã du lịch biển xinh đẹp, thơ mộng.

.

Hồng Hạnh

.