Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201805/cong-an-huyen-con-cuong-phat-huy-suc-manh-toan-dan-trong-phong-trao-bao-ve-antq-794380/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201805/cong-an-huyen-con-cuong-phat-huy-suc-manh-toan-dan-trong-phong-trao-bao-ve-antq-794380/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát huy sức mạnh toàn dân trong phong trào bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/05/2018, 08:19 [GMT+7]
Công an huyện Con Cuông

Phát huy sức mạnh toàn dân trong phong trào bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Con Cuông là huyện miền núi nằm phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, với diện tích tự nhiên 164 km2, dân số 73.246 người, có 5 dân tộc chính là: Kinh, Thái, Thổ, Nùng, Hoa, trong đó dân tộc Thái chiếm trên 70%. Đời sống của phần lớn người dân còn gặp nhiều khó khăn, tỉ lệ thất nghiệp cao nên nhiều người đã tìm cách vượt biên trái phép ra nước ngoài để làm ăn buôn bán. Lợi dụng tình hình này, một số đối tượng đã lừa gạt những người phụ nữ nhẹ dạ, cả tin để bán ra nước ngoài. Bên cạnh đó, tệ nạn xã hội còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, đặc biệt là tệ nạn ma tuý và cờ bạc.
 
Trước tình hình trên, Công an huyện Con Cuông đã đẩy mạnh công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội trong công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai các phong trào và hoạt động có hiệu quả như Chương trình phối hợp “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới” giữa Bộ Công an với Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;  Công an huyện và Hội Cựu chiến binh tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 338/KH-CAH-CCB ngày 29/8/2014 về “Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT của đất nước trong tình hình hiện nay”.
Qua công tác vận động nhân dân giao nộp vũ khí, Công an huyện Con Cuông đã thu hồi hàng trăm khẩu súng các loại
Qua công tác vận động nhân dân giao nộp vũ khí, Công an huyện Con Cuông đã thu hồi hàng trăm khẩu súng các loại
Hiện, trên địa bàn huyện đang duy trì hoạt động 30 mô hình, trong đó có nhiều mô hình phát huy hiệu quả tốt như: Mô hình câu lạc bộ “Phòng chống ma tuý” tại bản Mét, xã Bình Chuẩn; mô hình “Tự quản về ANTT” tại bản Nưa, xã Yên Khê; mô hình dòng họ tiêu biểu về ANTT” của dòng họ Lương Đình, xã Yên Khê; CLB “Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội” khối 6, thị trấn Con Cuông… 
 
Trung tá Vi Văn Sơn, Phó Trưởng Công an huyện Con Cuông cho biết: Để phát huy sức mạnh của nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an huyện đã phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm tại 11 khu dân cư có tình hình phức tạp về ANTT. Phong trào đã được người dân nhiệt tình ủng hộ và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các buổi phát động đã thu hút 1.125 lượt người tham dự, thu 980 phiếu tố giác, trong đó 645 phiếu có nội dung tố giác 245 đối tượng. Lực lượng chức năng đã tiến hành gọi hỏi 194/245 đối tượng để làm rõ các hành vi vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính 164 đối tượng.
 
Do đặc thù người dân sống chủ yếu bằng nghề làm nương rẫy nên vẫn còn tồn tại tập quán từ lâu đời, đó là thói quen tàng trữ súng tự chế ở nhiều hộ gia đình. Nhằm kịp thời ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến súng tự chế, thời gian qua, Công an huyện Con Cuông đã đẩy mạnh công tác vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ. Chỉ tính trong năm 2017, đơn vị đã tổ chức 280 lượt tuyên truyền, vận động nhân dân thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, pháo, công cụ hỗ trợ. Phối hợp với Ban Công an các xã thu giữ 152 khẩu súng các loại, 47 kích điện. Từ đầu năm 2018 đến nay, đã thu giữ gần 60 khẩu súng các loại.
 
Hiện nay, nhiều đối tượng thù địch, phản động có các hoạt động nhằm phá vỡ khối đại đoàn kết dân tộc, vì vậy Công an huyện Con Cuông đã chủ động bám địa bàn, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong đồng bào tôn giáo. Phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền tại các địa phương có đông đồng bào theo đạo như xã Yên Khê, thị trấn Con Cuông, xã Bồng Khê. Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, trách nhiệm công dân, tình yêu quê hương đất nước, đặc biệt nâng cao ý thức cảnh giác trước những âm mưu “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch.
 
Với việc phát huy sức mạnh tổng hợp của nhân dân và các ban, ngành, đoàn thể trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Con Cuông luôn được đảm bảo, tạo động lực thúc đẩy KT-XH của địa phương phát triển.
.

Như Phương

.