Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201805/cong-an-huyen-nam-dan-dam-bao-antt-le-hoi-lang-sen-gan-voi-ky-niem-128-nam-ngay-sinh-bac-ho-794219/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201805/cong-an-huyen-nam-dan-dam-bao-antt-le-hoi-lang-sen-gan-voi-ky-niem-128-nam-ngay-sinh-bac-ho-794219/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo ANTT Lễ hội Làng Sen gắn với kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Bác Hồ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/05/2018, 08:54 [GMT+7]
CÔNG AN HUYỆN NAM ĐÀN

Đảm bảo ANTT Lễ hội Làng Sen gắn với kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Bác Hồ

(Congannghean.vn)-Xứ Nghệ nói riêng và cả nước nói chung đang tưng bừng chuẩn bị Lễ hội Làng Sen gắn với các hoạt động kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thời điểm này, lượng khách đổ về Khu di tích Kim Liên (Nam Đàn) dâng hoa, dâng hương đông gấp 8 - 10 lần ngày thường nên ngay từ đầu tháng, dưới sự chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an huyện Nam Đàn đã triển khai nhiều biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo ANTT cho du khách gần xa khi về thăm quê Bác.
 
Lễ hội Làng Sen năm 2018 diễn ra từ ngày 17 - 19/5. Đặc biệt, năm nay toàn bộ chương trình đều diễn ra tại Khu Di tích Kim Liên. Hàng năm, cứ đến dịp này, lượng du khách thập phương đổ về quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh rất lớn. Được biết, lễ đón nhận danh hiệu huyện Nam Đàn đạt chuẩn nông thôn mới theo kế hoạch cũng sẽ được tổ chức đúng vào ngày 19/5, nhân dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
CBCS Công an huyện Nam Đàn hướng dẫn du khách đến thăm quê nội Bác Hồ
CBCS Công an huyện Nam Đàn hướng dẫn du khách đến thăm quê nội Bác Hồ
Nhận thức được tầm quan trọng của các sự kiện lớn, Công an huyện Nam Đàn đã chủ động xây dựng, triển khai các kế hoạch, tổ chức tập huấn kỹ lưỡng các phương án xử lý trong mọi tình huống, bố trí lực lượng tại các địa điểm hợp lý; nắm tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, không để xảy ra các hoạt động khủng bố, gây cháy nổ hoặc các loại tội phạm khác, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trong thời điểm diễn ra các hoạt động.
 
Đơn vị phối hợp với Đại đội Cảnh sát Cơ động, lực lượng Quân sự huyện và Công an thị trấn Nam Đàn, Công an các xã Kim Liên, Nam Giang… tăng cường TTKS, phân công lực lượng cụ thể tại các địa điểm như Khu di tích Kim Liên, sân vận động Làng Sen, núi Chung… Đặc biệt, huy động tối đa lực lượng đảm bảo ANTT trong 3 ngày diễn ra Lễ hội Làng Sen và huyện Nam Đàn đón nhận danh hiệu đạt chuẩn nông thôn mới. 
 
Để tránh xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trong những ngày diễn ra Lễ hội Làng Sen, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đoàn khách, lực lượng CSGT, Cảnh sát Trật tự - Cơ động được phân công trên mọi tuyến đường, nhất là các tuyến đường trọng điểm, chủ động hướng dẫn du khách đến tham quan để xe hợp lý… Các lực lượng khác kịp thời, kiên quyết xử lý những người bán hàng rong chèo kéo, gây phiền nhiễu du khách, làm mất ANTT; không để các đối tượng xấu lợi dụng nơi đông người thực hiện hành vi móc túi, trộm cắp, cướp giật tài sản của du khách… Bên cạnh đó, đơn vị chủ động phối hợp với Cảnh sát PC&CC để bố trí xe và lực lượng chữa cháy thường trực chiến đấu; tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân và du khách trong việc đảm bảo quy trình PCCC, không để xảy ra tình trạng cháy nổ, gây thiệt hại về người và tài sản.
 
Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn cho biết: “Để đảm bảo ANTT trong các ngày lễ, từ đầu tháng 4, lực lượng Công an huyện chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng, phân công CBCS theo từng tổ, tăng cường công tác bảo vệ để các hoạt động Lễ hội Làng Sen và lễ đón nhận danh hiệu đạt chuẩn nông thôn mới của huyện diễn ra an toàn. Đơn vị cũng chủ động nắm chắc tình hình, triển khai các kế hoạch phòng ngừa, ngăn chặn các loại tội phạm, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn. Công tác đảm bảo trật tự ATGT cũng được Công an huyện chú trọng với mục tiêu không để xảy ra ùn tắc giao thông, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn xảy ra…”.
 
Hình ảnh những chiến sỹ Công an thân thiện, lịch sự, hết mình với công việc, tận tụy phục vụ nhân dân đã góp phần vào việc quảng bá hình ảnh đẹp về mảnh đất và con người xứ Nghệ trong lòng du khách thập phương, để du khách thêm gắn bó và yêu quê hương của Bác Hồ. 
.

THU THỦY

.