Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201805/lang-dong-chuong-trinh-le-hoi-lang-sen-nam-2018-795353/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201805/lang-dong-chuong-trinh-le-hoi-lang-sen-nam-2018-795353/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lắng đọng chương trình Lễ hội Làng Sen năm 2018 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/05/2018, 09:26 [GMT+7]

Lắng đọng chương trình Lễ hội Làng Sen năm 2018

(Congannghean.vn)-Lễ hội Làng Sen năm 2018 gắn với kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018) đã diễn ra thành công tốt đẹp. Là sự kiện văn hóa cấp tỉnh, trong 4 ngày diễn ra Lễ hội, đã có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao với nội dung phong phú, đặc sắc. Đặc biệt, năm nay, các chuỗi hoạt động trên đều diễn ra tại huyện Nam Đàn - quê hương của Bác Hồ kính yêu.

1 trong 9 tiết mục xuất sắc nhất của Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2018
1 trong 9 tiết mục xuất sắc nhất của Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2018

Lễ hội Làng Sen năm 2018 được tổ chức nhằm thể hiện tình cảm thành kính, sự ngưỡng mộ, biết ơn của nhân dân tỉnh nhà đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất. Sáng 19/5 vừa qua, tại Khu di tích Kim Liên (Nam Đàn), UBND tỉnh tổ chức bế mạc Lễ hội Làng Sen năm 2018 và khen thưởng các tập thể, cá nhân có những tiết mục xuất sắc trong hoạt động văn hóa - thể thao và các hoạt động khác tại Lễ hội. Lễ khai mạc với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật có chủ đề: “Dâng Người câu hát quê hương” được đầu tư công phu về nội dung, kịch bản, với những tiết mục độc đáo, đa sắc màu dân tộc, gợi lên nhiều cung bậc cảm xúc trong lòng người xem.

Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2018 được tổ chức trong khuôn viên Khu di tích Kim Liên với sự tham gia của 600 diễn viên, nghệ nhân, nhạc công đến từ 21 huyện, thành, thị. Đây là hoạt động tạo nên điểm nhấn nổi bật cho Lễ hội Làng Sen năm nay. Qua 2 ngày diễn ra Liên hoan, các tiết mục đã nhận được sự quan tâm theo dõi, để lại ấn tượng sâu sắc cho đông đảo nhân dân và du khách. Những tiết mục đến từ các đơn vị tham gia Liên hoan năm nay được đầu tư, dàn dựng công phu, hoành tráng, chuyên nghiệp từ khâu biên tập nội dung kịch bản chương trình đến biên đạo, hòa âm phối khí, trang phục, đạo cụ. Trong đó phải kể đến các tiết mục biểu diễn mang đậm đà bản sắc dân tộc của các huyện miền núi như Kỳ Sơn, Quế Phong, Tương Dương… Đến với Liên hoan, khán giả được đắm mình trong những điệu nhảy, tiếng khèn của các chàng trai H’Mông hay điệu múa của những cô gái Thái…

Lễ hội Làng Sen năm 2018 tiếp tục chiếu phim về Bác Hồ để phục vụ nhân dân các xã của huyện Nam Đàn. Những thước phim về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh như làm sống lại ký ức và tình cảm của Bác dành cho đất nước, quê hương; qua đó, nhắn nhủ, khích lệ nhân dân tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức của Người.

Tại cuộc thi “Người đẹp Làng Sen”, trải qua 4 vòng thi, Ban tổ chức đã trao 3 giải phụ, 2 giải Nhì và danh hiệu “Người đẹp Làng Sen” năm 2018 cho thí sinh Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1998) đến từ TX Thái Hòa. Ngoài ra, các hoạt động như hội trại thanh niên, trưng bày chuyên đề ảnh về Bác Hồ, tổ chức các trò chơi dân gian đã diễn ra xuyên suốt, tạo điểm nhấn, không khí sôi nổi cho Lễ hội.

Lễ hội Làng Sen được khởi nguồn từ Liên hoan Tiếng hát Làng Sen (bắt đầu từ năm 1982). Năm 2002, Liên hoan Tiếng hát Làng Sen được nâng lên thành Lễ hội Làng Sen. Từ đó đến nay, Lễ hội trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân xứ Nghệ, nhanh chóng lan tỏa, lớn mạnh, trở thành ngày hội văn hóa, đáp ứng nhu cầu sáng tạo và thụ hưởng các giá trị văn hóa của nhân dân. Giá trị văn hóa tinh thần của Lễ hội Làng Sen ngày càng gắn bó, hòa vào dòng chảy của đời sống xã hội với vai trò kết nối mạch nguồn truyền thống văn hóa, văn hiến, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương xứ Nghệ thấm đẫm nghĩa tình với nhân dân cả nước.

.

Thu Thủy

.