Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201805/cong-an-huyen-hung-nguyen-soi-noi-nhung-hoat-dong-nghia-tinh-vi-nhan-dan-phuc-vu-796769/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201805/cong-an-huyen-hung-nguyen-soi-noi-nhung-hoat-dong-nghia-tinh-vi-nhan-dan-phuc-vu-796769/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sôi nổi những hoạt động nghĩa tình, vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 29/05/2018, 08:22 [GMT+7]
Công an huyện Hưng Nguyên

Sôi nổi những hoạt động nghĩa tình, vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Những tháng đầu năm 2018 ghi đậm nhiều dấu ấn của Công an huyện Hưng Nguyên trong công tác đoàn thể, trong đó các hoạt động tình nghĩa, hết lòng vì nhân dân phục vụ là điểm nhấn quan trọng. Hình ảnh người chiến sỹ CAND trên quê hương Xô Viết anh hùng ngày càng đẹp hơn trong lòng nhân dân từ những việc làm, nghĩa cử cao đẹp như thế.

 CBCS Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện Hưng Nguyên trích ngày lương để tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
CBCS Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện Hưng Nguyên trích ngày lương để tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Từ đầu năm đến nay, song song với việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp tội phạm, công tác đoàn thể quần chúng và các hoạt động tình nghĩa cũng được lãnh đạo Công an huyện Hưng Nguyên quan tâm chỉ đạo thực hiện, qua đó thu được nhiều kết quả nổi bật. Đã từ lâu, các hoạt động vì nhân dân phục vụ, gắn với cơ sở và chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trở thành ý thức tự giác của tập thể đơn vị. Nhờ vậy, thời gian qua, rất nhiều việc làm thiết thực, nghĩa cử cao đẹp của lãnh đạo, CBCS đã nhận được những lời ngợi khen của nhân dân và tạo sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Với nhiều người dân sinh sống hay có dịp đi qua địa bàn huyện Hưng Nguyên, hình ảnh CBCS Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện Hưng Nguyên tự nguyện quét dọn, xử lý lượng lớn cát, đá rơi vãi trên nhiều đoạn đường, hay xắn tay sửa chữa, nâng cấp những đoạn đường bị hư hỏng, xuống cấp đã không còn quá xa lạ. Không chỉ góp công, góp sức, họ còn tự nguyện góp tiền để mua vật liệu, san phẳng những đoạn đường gập ghềnh và khắc phục nhiều yếu tố che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Những điểm đen hay những cung đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông vốn “dữ” giờ cũng hóa “lành” nhờ sự tận tâm, nhiệt tình của CBCS trong Đội. Tình hình trật tự ATGT trên địa bàn nhờ vậy cũng được đảm bảo, người dân và phương tiện lưu thông thông suốt, số vụ TNGT qua đó cũng được giảm thiểu đáng kể.

Quá trình tuần tra kiểm soát cũng ghi nhận nhiều nghĩa cử cao đẹp của các CBCS. Tận mắt chứng kiến và cảm thông với nhiều hoàn cảnh éo le trên địa bàn, CBCS đã tự nguyện trích ngày lương đến tận nhà thăm hỏi, động viên về mặt vật chất lẫn tinh thần, với mong muốn góp phần làm vơi bớt khó khăn mà họ phải đối mặt. Chị Phan Thị Lương (SN 1986) trú tại xóm 2, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, bị bệnh u não, phải nuôi 3 đứa con còn thơ dại may mắn nhận được sự quan tâm sẻ chia của Đại úy Nguyễn Quang Hạnh, Đại úy Hoàng Hoa Thám, Thượng úy Trịnh Hoàng Đông và Trung úy Trần Sỹ Công cũng qua những lần tuần tra như thế.

Với đặc thù địa bàn có số lượng lớn giáo dân, nhiều trường hợp cuộc sống còn khó khăn, thời gian qua, việc quan tâm giúp đỡ những hoàn cảnh này cũng được Công an huyện Hưng Nguyên đặc biệt chú trọng. Vào các dịp lễ của bà con giáo dân, nhiều phần quà thiết thực đã được các tổ chức đoàn, hội của đơn vị trao tận tay bà con, đặc biệt là các trường hợp neo đơn, tàn tật. Điều đó không chỉ thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” mà quan trọng hơn cả, đó như là cầu nối gắn kết, thắt chặt mối quan hệ đoàn kết lương - giáo, góp phần xua tan những nghi ngại của một bộ phận giáo dân còn mang nặng tư tưởng lệch lạc, chống đối.

Cũng trong thời gian qua, phát huy lợi thế lực lượng đoàn viên, thanh niên chiếm số lượng đông đảo, Công an huyện Hưng Nguyên đã tích cực phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về cộng đồng. Trong đó phải kể đến chương trình “Bát cháo tình thương”, được tổ chức vào thứ 3 hàng tuần tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên, qua đó góp phần xây dựng hình mẫu thanh niên thời đại mới "Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” và làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ CAND trên quê hương Xô Viết.

Thực tế đã chứng minh, sự ủng hộ, giúp đỡ tích cực của quần chúng nhân dân là yếu tố quan trọng góp phần làm nên những kết quả đáng ghi nhận trên các mặt công tác của Công an huyện Hưng Nguyên, đặc biệt là trận tuyến phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp tội phạm. Trong đó, việc đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo đã phát huy hiệu quả cao trong việc tạo dựng và làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân; qua đó tạo được sự lan tỏa rộng rãi trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động nói trên nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội cũng như phục vụ tốt các nhiệm vụ công tác trong tình hình mới.

.

Thùy Dương

.