Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201805/luc-luong-canh-sat-pcampcc-tinh-nghe-an-tham-nhuan-loi-bac-day-796575/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201805/luc-luong-canh-sat-pcampcc-tinh-nghe-an-tham-nhuan-loi-bac-day-796575/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thấm nhuần lời Bác dạy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 28/05/2018, 08:37 [GMT+7]
Lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An

Thấm nhuần lời Bác dạy

(Congannghean.vn)-Thường xuyên đổi mới nội dung, biện pháp thực hiện phong trào phù hợp với thực tiễn; nâng cao việc tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong sinh hoạt của đảng viên, CBCS, gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đó là một trong những biện pháp quan trọng nhằm đẩy mạnh phong trào “CAND học tập thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, giai đoạn 2013 - 2018 của lực lượng Cảnh sát PC&CC Nghệ An.

Đồng chí Đại tá Hồ Sỹ Tuấn, Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể vì có thành tích xuất sắc trong công tác
Đồng chí Đại tá Hồ Sỹ Tuấn, Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể vì có thành tích xuất sắc trong công tác

Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác, thời gian qua, Cảnh sát PC&CC tỉnh đã triển khai phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” bằng những hành động, việc làm cụ thể. 5 năm qua, đơn vị đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm về văn hóa giao tiếp, ứng xử gắn với việc học tập các chủ đề về tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, đơn vị còn quan tâm làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện.

Trong 4 năm qua, Cảnh sát PC&CC tỉnh tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà cho CBCS có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn và các hộ nghèo, gia đình chính sách ở một số xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa với tổng trị giá gần 1 tỉ đồng; tổ chức 3 lượt tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó, gia đình khó khăn với trị giá gần 200 triệu đồng. Ngoài ra, tại các đơn vị cơ sở còn tăng cường các buổi sinh hoạt chính trị với nhiều cách làm sáng tạo, sinh động; qua đó, giúp CBCS nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, tầm quan trong của tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh đối với sự phát triển của xã hội cũng như đối với việc phấn đấu và rèn luyện của người chiến sỹ Công an trong giai đoạn hiện nay.

Đặc biệt, đẩy mạnh phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” gắn với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” nhằm đảm bảo an toàn PCCC, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Những năm qua, Cảnh sát PC&CC tỉnh đã chủ động tham mưu kịp thời cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh nhiều văn bản chỉ đạo về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) mang tầm chiến lược. Qua đó, công tác PCCC đã được triển khai đồng bộ từ cấp tỉnh đến từng địa phương. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật với nhiều hình thức phong phú; triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, biện pháp PCCC&CNCH, kiên quyết xử lý nghiêm những vi phạm nghiêm trọng về PCCC.

Vừa qua, trong đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy CAND, 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, Cảnh sát PC&CC Nghệ An đã tham mưu UBND tỉnh thành lập Đoàn kiểm tra cấp tỉnh, kiểm tra toàn diện công tác PCCC tại 55 chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn. Qua đó, phát hiện và kiến nghị, xử lý nhiều sai phạm trong công tác PCCC.

Chủ động triển khai kịp thời, có hiệu quả công tác PCCC&CNCH, thời gian qua, Cảnh sát PC&CC tỉnh đã nhận được hơn 100 lượt thư khen, thư cảm ơn của các cấp, ngành và quần chúng nhân dân về tinh thần dũng cảm, sẵn sàng chiến đấu với “giặc lửa” của CBCS để bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân. Trong quá tình công tác, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt và những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Ghi nhận những chiến công và thành tích trong thời gian qua, Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An liên tục được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc trong tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Vừa qua, tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chỉ thị của Bộ Công an và tổng kết đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy CAND, 1 tập thể được nhận Cờ thi đua của Chính phủ, 1 tập thể được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 1 tập thể được nhận Cờ thi đua của Bộ Công an; nhiều tập thể, cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An khen thưởng.

.

Phan Tuyết

.