Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201704/phong-an-ninh-kinh-te-cong-an-tinh-nghe-an-tao-moi-dieu-kien-thuan-loi-de-co-quan-doanh-nghiep-phat-trien-734546/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201704/phong-an-ninh-kinh-te-cong-an-tinh-nghe-an-tao-moi-dieu-kien-thuan-loi-de-co-quan-doanh-nghiep-phat-trien-734546/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tạo mọi điều kiện thuận lợi để cơ quan, doanh nghiệp phát triển - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/04/2017, 14:17 [GMT+7]
Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Nghệ An

Tạo mọi điều kiện thuận lợi để cơ quan, doanh nghiệp phát triển

(Congannghean.vn)-Là đơn vị thường xuyên tiếp xúc, làm việc với các cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn, tập thể lãnh đạo, CBCS Phòng An ninh Kinh tế (ANKT) Công an Nghệ An luôn ý thức rõ trách nhiệm trong việc xây dựng hình ảnh đẹp về người CBCS Công an nhân dân trên quê hương Bác Hồ. Gần gũi, chia sẻ, nắm rõ thông tin, tâm tư, tình cảm chính là cách mà các CBCS Phòng ANKT đang thực hiện trong thời gian qua, nhất là thông qua các diễn đàn “Lực lượng ANKT lắng nghe ý kiến cơ quan, doanh nghiệp”.

Thông qua Diễn đàn “Lực lượng An ninh Kinh tế lắng nghe ý kiến cơ quan, doanh nghiệp” đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân trên quê hương Bác (Trong ảnh: Cán bộ, nhân viên Khách sạn Mường Thanh Sông Lam bỏ phiếu tín nhiệm đối với lực lượng An ninh Kinh tế)
Thông qua Diễn đàn “Lực lượng An ninh Kinh tế lắng nghe ý kiến cơ quan, doanh nghiệp” đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân trên quê hương Bác (Trong ảnh: Cán bộ, nhân viên Khách sạn Mường Thanh Sông Lam bỏ phiếu tín nhiệm đối với lực lượng An ninh Kinh tế)

Đại tá Ngô Xuân Đề, Trưởng phòng ANKT cho biết: Diễn đàn “Lực lượng ANKT lắng nghe ý kiến cơ quan, doanh nghiệp” trên địa bàn đã được tổ chức từ lâu, thường xuyên và liên tục. Từ phản ánh của cán bộ, công nhân viên các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn, chỉ huy các đội nghiệp vụ đã tập trung giải quyết 100% nội dung các ý kiến đóng góp. Đối với các phản ánh không thuộc chức năng, thẩm quyền, lãnh đạo Phòng đã chủ động tham mưu cho các cơ quan, đơn vị liên quan để trả lời và phối hợp giải quyết.

Để triển khai hiệu quả diễn đàn, đòi hỏi CBCS Phòng ANKT phải xuống địa bàn, lắng nghe hàng ngày chứ không phải chỉ nghe trong hội nghị để có thể sớm nắm bắt và giải quyết, xử lý vướng mắc cho cán bộ, công nhân viên…

Trên thực tế, qua mỗi lần tổ chức diễn đàn, lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đều ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các CBCS Phòng ANKT. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến tâm huyết đóng góp để tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an nhân dân nói chung và CBCS Phòng ANKT nói riêng với các cơ quan, doanh nghiệp. Trên cơ sở trực tiếp lắng nghe chia sẻ, tâm tư, CBCS đã giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến công tác ANTT, đồng thời tiếp thu phê bình để đơn vị ngày một hoàn thiện hơn.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Phòng ANKT đã tổ chức 5 diễn đàn lắng nghe ý kiến cơ quan, doanh nghiệp với hơn 200 lượt người tham gia. Trong đó, nội dung chủ yếu xoay quanh về giao tiếp, ứng xử với nhân dân và giải quyết thắc mắc của cán bộ, công nhân viên các cơ quan, doanh nghiệp. Thông qua các ý kiến góp ý xây dựng của cán bộ, công nhân viên cơ quan, doanh nghiệp, mỗi CBCS đã thấy rõ những ưu điểm, tồn tại, từ đó ra sức phát huy những ưu điểm, khắc phục, sửa chữa tồn tại, khuyết điểm, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử với nhân dân, tận tụy trong công việc.

Điển hình như Diễn đàn “Lực lượng ANKT lắng nghe ý kiến cơ quan, doanh nghiêp” tổ chức tại Khách sạn Mường Thanh Sông Lam. Tại Diễn đàn, ông Nguyễn Đức Hiển, Tổng Giám đốc Khách sạn đánh giá cao những việc làm, nỗ lực của CBCS Phòng ANKT trong thời gian qua đã tạo nhiều thuận lợi để doanh nghiệp vừa phát triển vừa thực hiện, chấp hành tốt quy định của pháp luật. Thông qua phiếu lấy ý kiến, đại đa số cán bộ, công nhân viên đều khẳng định lễ tiết, tác phong chuẩn mực, gần gũi của CBCS Phòng ANKT.

Ngoài ra, trên cơ sở hướng dẫn của Phòng, Khách sạn cũng đã phát động Cuộc vận động “Xây dựng phong cách lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Theo đó, doanh nghiệp sẽ tổ chức rà soát, bổ sung, hoàn thiện các quy định về chuẩn mực đạo đức, lối sống, văn hoá ứng xử của từng lực lượng, bộ phận, từng đơn vị và quy định trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong thực hiện văn hoá ứng xử để lực lượng bảo vệ thực hiện thống nhất. Tập trung các lực lượng, bộ phận thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc với đối tác, khách hàng, khách lưu trú; đồng thời, nắm chắc tình hình, phát hiện báo cáo kịp thời cho cơ quan Công an đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm.

Trên cơ sở đó, nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về ANTT, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho khách đến làm việc và lưu trú tại khách sạn.

Trên thực tế, từ các diễn đàn, lực lượng ANKT còn chủ động lồng ghép, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành của người dân. Với mục tiêu huy động đông đảo các tầng lớp cán bộ, nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia góp ý xây dựng cho lực lượng Công an Nghệ An ngày càng đẹp hơn trong lòng nhân dân, cũng theo Đại tá Ngô Xuân Đề, trong thời gian tới, Phòng sẽ đổi mới, đa dạng phương pháp tổ chức diễn đàn phù hợp với từng đặc điểm, điều kiện của các đơn vị, doanh nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết nhanh, đúng pháp luật các vụ việc xảy ra, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.

.

Mai Hậu

.