Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201704/suc-lan-toa-tu-mot-cuoc-van-dong-733454/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201704/suc-lan-toa-tu-mot-cuoc-van-dong-733454/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sức lan tỏa từ một cuộc vận động - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/04/2017, 07:38 [GMT+7]

Sức lan tỏa từ một cuộc vận động

(Congannghean.vn)-Ngay sau khi Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An phát động cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Đảng ủy, lãnh đạo Cảnh sát PC&CC Nghệ An đã chỉ đạo 2 đơn vị làm điểm tại các cụm thi đua là Phòng Tham mưu và Phòng Cảnh sát PC&CC số 1. Đến thời điểm này, 13/13 đơn vị đã tổ chức triển khai cuộc vận động. 
 
Việc tổ chức phát động sâu rộng cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy và toàn thể CBCS lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An trong việc xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng; rèn luyện tư thế, lễ tiết, tác phong, ứng xử văn hóa, văn minh; nêu cao tinh thần nhân văn, ý thức trách nhiệm vì nhân dân phục vụ. Từ đó, xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân, tranh thủ sự đồng tỉnh ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân đối với lực lượng Cảnh sát PC&CC Nghệ An, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân phòng cháy và chữa cháy”, giữ vững ổn định ANTT trên địa bàn tỉnh. 
Đồng chí Đại tá Lê Xuân Hoài, Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh trao thưởng cho Phòng Cảnh sát               PC&CC số 1 và Phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy, CNCH vì có thành tích xuất sắc trong chiến đấu
Đồng chí Đại tá Lê Xuân Hoài, Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh trao thưởng cho Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 và Phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy, CNCH vì có thành tích xuất sắc trong chiến đấu
 
Với nội dung phát động là “3 xây, 3 chống”: Xây dựng phong cách người chiến sỹ Cảnh sát PC&CC có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhân văn, đạo đức, lối sống lành mạnh theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND, vì nhân dân phục vụ, Cảnh sát PC&CC tỉnh đã đề ra những giải pháp cụ thể để đạt kết quả cao nhất trong các mặt công tác. Nghị quyết Đảng ủy Công an Trung ương cũng đã chỉ rõ tổ chức cuộc vận động gắn với việc thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Chỉ thị số 07của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tăng cường lãnh đạo nâng cao văn hóa ứng xử Công an nhân dân trong tình hình mới”.
 
Từng chi bộ đã tổ chức kiểm điểm tự phê bình tập thể BCH và từng đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) kết hợp với quán triệt Quy định số 55 của Bộ Chính trị về một số vấn đề cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên. Kịp thời thông báo thời sự để thông tin đến CBCS về âm mưu và thủ đoạn hoạt động chống phá cách mạng Việt Nam, góp phần giáo dục tinh thần cảnh giác và củng cố niềm tin của CBCS; chủ động phòng ngừa, không để “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Bên cạnh đó, đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ yêu cầu chính đáng của nhân dân, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, đảm bảo an toàn PCCC, bảo vệ tính mạng, tài sản và cuộc sống bình yên của nhân dân. 
 
Với trọng tâm cải cách hành chính là rút ngắn thời gian, thủ tục cho nhân dân trên tất cả các lĩnh vực, các thủ tục đều được giải quyết trong ngày một cách nhanh nhất. Trong tháng 3/2017, đã tiến hành thẩm duyệt thiết kế 17 công trình, nghiệm thu 7 công trình, khảo sát 1 địa điểm dự định xây dựng công trình theo quy định. Cấp 57 giấy phép vận chuyển chất, hàng nguy hiểm cháy nổ; xác nhận đủ điều kiện về PCCC cho 26 cơ sở kinh doanh theo quy định.
 
Triển khai đồng bộ công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, hướng dẫn, giải đáp thủ tục hành chính về PCCC trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang thông tin điện tử, qua các lớp huấn luyện, tuyên truyền nghiệp vụ PCCC… Tổ chức 25 buổi tuyên truyền về PCCC với 6.500 lượt người tham gia; mở 5 lớp huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng dân phòng và PCCC cơ sở. Cùng với đó, làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm vững địa bàn, đặc biệt là các địa bàn trọng điểm về PCCC, khu dân cư có nguy cơ cháy nổ cao…
 
 Kiểm tra an toàn PCCC tại hơn 700 cơ sở, lập 81 biên bản vi phạm hành chính, xử phạt gần 50 triệu đồng, ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với 1 cơ sở kinh doanh xăng dầu do vi phạm quy định, không đảm bảo an toàn PCCC. Hướng dẫn cơ sở lập mới và bổ sung hơn 100 phương án chữa cháy, phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức 13 phương án chữa cháy. Triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, biện pháp phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH).
 
Xuất 12 lượt xe chữa cháy, 2 lượt xe chỉ huy cùng 135 lượt CBCS cứu chữa kịp thời các vụ cháy xảy ra; đảm bảo công tác chữa cháy hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy xảy ra. Đặc biệt là đã triển khai lực lượng, phương tiện nhanh chóng, cứu chữa hiệu quả vụ cháy Kho phế liệu Công ty CP sản xuất hàng tiêu dùng xuất khẩu ở số 63, đường Lê Huân, TP Vinh vào ngày 20/3. 
 
Với những thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy và CNCH, Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh đã thưởng đột xuất cho Phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy và CNCH và Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 tổng số tiền 15 triệu đồng. Thành ủy, HĐND, UBND TP Vinh “thưởng nóng” 10 triệu đồng. Ngoài ra, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến đấu cũng được tặng Giấy khen của Giám đốc Cảnh sát PC&CC và Chủ tịch UBND TP Vinh. Chỉ trong tháng 3, các cơ sở, quần chúng nhân dân đã gửi 3 thư khen, cảm ơn vì tinh thần dũng cảm, mưu trí, tận tụy vì nhân dân của các tập thể, cá nhân lực lượng Cảnh sát PC&CC Nghệ An.
 
Có thể thấy, dù chỉ mới triển khai nhưng cuộc vận động đã cho thấy những tín hiệu khả quan, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ trong nhận thức và hành động của CBCS, từng bước nâng cao uy tín của lực lượng Cảnh sát PC&CC đối với nhân dân, xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình trong công tác và chiến đấu. 
.

Huyền Thương