Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201704/cong-an-huyen-hung-nguyen-nghe-an-xay-dung-hinh-anh-luon-dep-trong-long-nhan-dan-732333/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201704/cong-an-huyen-hung-nguyen-nghe-an-xay-dung-hinh-anh-luon-dep-trong-long-nhan-dan-732333/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng hình ảnh luôn đẹp trong lòng nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/04/2017, 08:08 [GMT+7]
Công an huyện Hưng Nguyên, Nghệ An

Xây dựng hình ảnh luôn đẹp trong lòng nhân dân

(Congannghean.vn)-Để phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ mang lại hiệu quả thiết thực, có trọng tâm, hàng năm, lãnh đạo Công an huyện Hưng Nguyên đề ra các khẩu hiệu hành động xuyên suốt. Theo đó, CBCS trong đơn vị thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xứng danh Công an nhân dân (CAND) trên quê hương Xô Viết anh hùng. Hầu hết CBCS lấy 6 điều Bác Hồ dạy CAND làm thước đo về phẩm chất, năng lực công tác; về đạo đức, lối sống, tinh thần tận tụy, trách nhiệm trước dân; gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”.
 
Để công tác đảm bảo ANTT lan tỏa rộng khắp, giúp lực lượng Công an thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, Công an huyện đã chủ động trong việc tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành các chỉ thị, đề án, công điện, kế hoạch, phương án chỉ đạo triển khai thực hiện công tác đảm bảo ANTT. Trong đó phải kể đến việc tham mưu cho Ban chỉ đạo và Bộ phận thường trực Huyện ủy thực hiện công tác đảm bảo an ninh nội bộ, an ninh văn hóa, an ninh vùng đặc thù trên địa bàn huyện nhằm ổn định tình hình an ninh quốc gia, không để xảy ra các điểm “nóng”, các vụ việc bất ngờ, phức tạp. Đặc biệt, trong năm 2017, Công an huyện xây dựng Đề án đảm bảo ANTT Khu công nghiệp VSIP trên địa bàn huyện được triển khai kịp thời, tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư, các doanh nghệp trong việc triển khai đề án kinh tế trọng điểm lớn của tỉnh đi vào hoạt động có hiệu quả.   
Nhiều cá nhân, tập thể Công an huyện Hưng Nguyên được khen thưởng vì triển khai hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở
Nhiều cá nhân, tập thể Công an huyện Hưng Nguyên được khen thưởng vì triển khai hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở

Hàng năm, đơn vị tổ chức cho các đội nghiệp vụ ký kết thi đua, trên cơ sở đó để mỗi CBCS gắn với chức năng, nhiệm vụ được giao, thường xuyên bám việc, bám địa bàn, tăng cường xuống cơ sở, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân. Được sự tin yêu, giúp đỡ của nhân dân, nhờ đó mỗi CBCS Công an huyện đã vượt qua mọi khó khăn trong công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Bằng sự mưu trí, dũng cảm, sự giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể, nhất là các tầng lớp   nhân dân, tỉ lệ điều tra tội phạm xâm phạm trật tự xã hội hàng năm luôn đạt cao, trọng án giảm. Để mỗi người dân nâng cao cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, Công an huyện Hưng Nguyên thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, thông báo về phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm, tệ nạn xã hội. Qua đó, giúp người dân chủ động trong việc bảo vệ tài sản, hạn chế những mất mát đáng tiếc có thể xảy ra. 

Bên cạnh đó, Công an huyện Hưng Nguyên cũng là đơn vị đưa công tác tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy gắn với xây dựng địa bàn sạch về ma túy tại các xã, thị trấn. Hiện nay, Hưng Nguyên không có điểm bán lẻ ma túy, vấn nạn ma túy được kiểm soát chặt chẽ. Hầu hết CBCS Công an huyện đã biết dựa vào dân, thông cảm với khó khăn, vất vả của dân, gần dân, hiểu dân, nghe dân nói, nói cho dân hiểu và làm cho dân tin. "Để nắm chắc tinh thần, thái độ của cán bộ Công an khi tiếp xúc với nhân dân, chúng tôi phân công lãnh đạo, chỉ huy trong đơn vị thường xuyên xuống cơ sở nhằm xây dựng hình ảnh người CAND luôn đẹp trong lòng dân”, Đại tá Lê Văn Thái, Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên tâm sự.  

Triển khai mô hình tự quản về ANTT tại xóm 8, xã Hưng Phú, huyện Hưng Nguyên
Triển khai mô hình tự quản về ANTT tại xóm 8, xã Hưng Phú, huyện Hưng Nguyên
Cùng với xây dựng hình ảnh CBCS Công an đẹp trong lòng dân, Công an huyện Hưng Nguyên còn xây dựng, đưa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đi vào hoạt động rộng khắp, có hiệu quả. Hàng năm, đơn vị đã xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; duy trì hoạt động của các mô hình tự quản, dòng họ tiêu biểu về ANTT; đồng thời, khơi dậy truyền thống hào khí anh hùng trên quê hương Xô Viết Nghệ Tĩnh. Thông qua hoạt động của các mô hình trên đã góp phần ổn định tình hình ANTT tại cơ sở; giải quyết dứt điểm các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp đất đai...; đặc biệt là giúp Công an huyện điều tra, khám phá các vụ án hình sự. Từ năm 2017 đến nay, Công an huyện Hưng Nguyên đã điều tra, làm rõ 43 vụ, bắt 42 đối tượng vi phạm về TTATXH. Trong đó có một số vụ án được lãnh đạo Công an tỉnh khen thưởng như vụ giải cứu 2 cháu bé bị bắt giữ trái pháp luật tại thị trấn Hưng Nguyên. 
 
Trên lĩnh vực đấu tranh chống tội phạm về kinh tế, thời gian qua, Công an huyện đã phát hiện, bắt giữ 29 vụ, 29 đối tượng. Điển hình là phá chuyên án về hành vi phát hành trái phép hóa đơn và trốn thuế của Công ty TNHH Bình Nhi, khởi tố vụ án, khởi tố 1 bị can về hành vi trốn thuế. Qua đó, làm rõ hành vi trốn thuế lên đến 1 tỉ đồng. Để phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội tại cơ sở, năm 2017, Công an huyện xây dựng Đề án phòng, chống ma túy học đường và Đề án xây dựng lực lượng Công an xã trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, bước đầu đã được triển khai, đem lại hiệu quả thiết thực. Ngoài ra, đơn vị đã tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ cho trưởng, phó trưởng Công an xã, thị trấn, Công an viên của 23 xã, thị trấn trên địa bàn. 
 
Công tác quản lý Nhà nước về ANTT đạt kết quả toàn diện, đáp ứng được nhu cầu chính đáng của nhân dân, đặc biệt là cấp phát CMND, không ngừng đổi mới, nâng cao hoạt động tại “Bộ phận một cửa”, không gây phiền hà, sách nhiễu cho nhân dân, rút ngắn được thời gian cấp phát. Công an huyện còn thành lập 1 tổ công tác thường xuyên xuống các xã làm thủ tục cấp phát CMND cho các đối tượng thuộc diện chính sách, các đối tượng tàn tật không có khả năng đi lại. Đơn vị cũng đặc biệt quan tâm đến công tác quản lý cán bộ, xây dựng lực lượng và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, duy trì công tác sinh hoạt của Đảng theo quy chế đã ban hành, làm tốt công tác phát triển đảng viên. Đặc biệt mới đây, đơn vị tổ chức cho cán bộ, đảng viên trong đơn vị tiến hành kiểm điểm theo Nghị quyết TƯ 4 (khóa XII). Theo đó, mỗi CBCS trong đơn vị tự mình siết chặt tính kỷ luật, kỷ cương, chấp hành nghiêm điều lệnh CAND và thường xuyên duy trì thực hiện tốt các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước và của ngành gắn với phong trào thi đua của đơn vị.  
 
Có thể khẳng định rằng, trong 5 năm qua, phong trào thi đua của Công an huyện Hưng Nguyên thực sự chuyển biến về nhận thức và hành động, đi vào thực chất, đúng trọng tâm, trọng điểm, điều đó được thể hiện trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng. Đề cập về phong trào thi đua của đơn vị, Đại tá Lê Văn Thái nhấn mạnh: “Để phong trào thi đua có hiệu quả, chúng tôi đề ra quy chế hoạt động của Hội đồng thi đua khen thưởng đơn vị, tiến hành tổ chức sơ kết, đánh giá các đợt thi đua, nhất là trong đánh giá khen thưởng đối với tập thể, cá nhân đảm bảo khách quan và công tâm. Qua đó, chỉ ra tồn tại, hạn chế của mỗi cá nhân trong tổ chức thực hiện giao ước thi đua của đơn vị. Khen thưởng luôn được gắn liền với phê bình, kỷ luật ”. 
 
Với sự năng động, quyết đoán, sự nỗ lực của tập thể và mỗi cá nhân, từ năm 2012 - 2016, Công an huyện Hưng Nguyên luôn là đơn vị đứng trong tốp đầu trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”, 5 năm liên tục được Công an tỉnh tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”; Bộ Công an tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì ANTQ cấp cơ sở”; Tổng cục Chính trị, Bộ Công an tặng Cờ đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” cấp cơ sở.
.
Hữu Trọng