Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201704/cong-an-huyen-nghia-dan-tinh-nghe-an-quyet-liet-dau-tranh-voi-cac-loai-toi-pham-731338/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201704/cong-an-huyen-nghia-dan-tinh-nghe-an-quyet-liet-dau-tranh-voi-cac-loai-toi-pham-731338/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quyết liệt đấu tranh với các loại tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/04/2017, 15:02 [GMT+7]
Công an huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An

Quyết liệt đấu tranh với các loại tội phạm

(Congannghean.vn)-Từ đầu năm 2017 đến nay, Công an huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh quyết liệt với các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là các đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, đánh bạc và trộm cắp tài sản. Đặc biệt, hiện nay tại huyện Nghĩa Đàn không có tụ điểm về ma túy, tội phạm ma túy trên địa bàn được kiểm soát chặt chẽ, ANTT được đảm bảo.

Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện Nghĩa Đàn triển khai kế hoạch phá chuyên án giết người
Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện Nghĩa Đàn triển khai kế hoạch phá chuyên án giết người

Để triển khai có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại cơ sở, Công an huyện Nghĩa Đàn đã tham mưu Chủ tịch UBND huyện ban hành chỉ thị về việc mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; đồng thời, xây dựng các kế hoạch để cụ thể hóa thành những chỉ tiêu, yêu cầu nhiệm vụ cho các đội nghiệp vụ, đặc biệt là kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về pháo; vi phạm pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm; kế hoạch tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại.

Bằng cách làm này, nhân dân đã cung cấp cho Công an huyện nhiều nguồn tin có giá trị; từ đó điều tra, khám phá một số chuyên án về ma túy, đánh bạc; bắt hàng chục đối tượng xâm phạm TTXH như trộm cắp tài sản, giết người, cố ý gây thương tích.

Chỉ tính trong quý I năm 2017, đơn vị đã xác lập và đấu tranh có hiệu quả 4 chuyên án về TTXH; điều tra, làm rõ 12/13 vụ phạm pháp hình sự, bắt và xử lý 24 đối tượng, thu hồi nhiều tài sản tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng; thu giữ hơn 60 triệu đồng trong các vụ án đánh bạc và một số tang vật, vật chứng trong các vụ án khác.

Cũng trong quý 1 năm 2017, Công an huyện phá chuyên án trinh sát, bắt 2 đối tượng Lê Võ Hoàng (SN 1974) trú tại xã Nghĩa Lợi và Lê Doãn Linh (SN 1984) trú tại thị trấn Nghĩa Đàn về hành vi trộm cắp tài sản; thu giữ 3 con trâu, 1 xe ôtô, 1 xe máy và 2 điện thoại di động là vật chứng của vụ án trả lại cho người bị hại. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 3 vụ trộm trâu khác trên địa bàn.

Đặc biệt, đơn vị phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh phá Chuyên án 117G, nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào đêm 15/1/2017 tại xã Nghĩa Liên, huyện Nghĩa Đàn, bắt đối tượng Vi Văn Dậu (SN 1993) trú tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương đã gây ra 2 vụ giết người với mục đích cướp tài sản trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Công an huyện cũng chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống tội phạm về ma túy, chủ yếu là trung chuyển qua địa bàn để đưa đi nơi khác tiêu thụ. Đơn vị còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tập trung lực lượng đấu tranh với tệ nạn ma túy nhằm làm trong sạch địa bàn.

Từ đầu năm 2017 đến nay, ngoài phát hiện, bắt 7 vụ, 10 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ 64,35 gam hêrôin, 6 xe máy, 10 điện thoại di động, hơn 40 triệu đồng tiền mặt, Công an huyện còn phá 2 chuyên án ma túy, bắt 4 đối tượng, thu giữ hàng chục gam hêrôin.

Điển hình, qua công tác xác minh, nắm tình hình, đơn vị phát hiện một số đối tượng thường xuyên mua bán trái phép chất ma túy từ tỉnh Thanh Hóa vào địa bàn huyện để bán cho các đối tượng nghiện. Để đấu tranh, ngăn chặn tình trạng này, đơn vị đã xác lập chuyên án, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 40 gam hêrôin, 3 xe máy, 4 điện thoại di động, 2 triệu đồng tiền mặt và một số dụng cụ dùng để sử dụng ma túy.

Mới đây nhất là ngày 16/3, Công an huyện phá chuyên án ma túy, bắt 3 vụ, 3 đối tượng, thu giữ 48 gam hêrôin, 4 xe máy. Bên cạnh đó, Công an huyện phối hợp với các đơn vị liên quan, các xã, thị trấn đưa các đối tượng nghiện đi cai nghiện tập trung và vào Trung tâm Quản lý sau cai nghiện tỉnh Nghệ An.

Với những cố gắng nỗ lực trên, hiện nay, trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn không có tụ điểm về ma túy, không có điểm bán lẻ ma túy cố định, số người nghiện giảm, không có hoạt động mại dâm, chứa chấp mại dâm và mê tín dị đoan. Tình hình tội phạm về ma túy trên địa bàn được kiểm soát chặt chẽ, ANTT được đảm bảo, không để “điểm nóng” bất ngờ xảy ra.

.

Thành Vinh

.