Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201703/ky-niem-86-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh-2631931-2632017-tuoi-tre-cong-an-nghe-an-thi-dua-lam-theo-loi-bac-729182/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201703/ky-niem-86-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh-2631931-2632017-tuoi-tre-cong-an-nghe-an-thi-dua-lam-theo-loi-bac-729182/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuổi trẻ Công an Nghệ An thi đua làm theo lời Bác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/03/2017, 08:18 [GMT+7]
Kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017)

Tuổi trẻ Công an Nghệ An thi đua làm theo lời Bác

(Congannghean.vn)-Học tập và làm theo gương Bác, tuổi trẻ Công an Nghệ An không chỉ phát huy tinh thần xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn mà còn xung kích, tình nguyện, chung sức vì cuộc sống cộng đồng thông qua các chương trình đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện. Từ trong mỗi hành động nhỏ đến mỗi việc làm ý nghĩa đã góp phần xây dựng, làm đẹp thêm hình ảnh thanh niên CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó và đồng bào chịu ảnh hưởng do lũ lụt tại Kỳ Sơn
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó và đồng bào chịu ảnh hưởng do lũ lụt tại Kỳ Sơn - Ảnh: Minh Khôi

1. Trung úy Đậu Trọng Cường, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Tương Dương là 1 trong 20 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Nghệ An vinh danh tại buổi lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao Giải thưởng 26/3 vừa qua. 26 gương mặt được tôn vinh dịp này là những đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ưu tú có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, chiến đấu, không ngừng học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cống hiến cho quê hương đất nước bằng trí tuệ, nhiệt huyết và ước mơ hoài bão của mình.

Là một cán bộ trẻ mới ra trường, công tác, chiến đấu trong điều kiện phức tạp, đồng chí Đậu Trọng Cường luôn thể hiện bản lĩnh của người CAND, dũng cảm, mưu trí, cùng đồng đội phá hàng chục chuyên án, bắt giữ hàng trăm đối tượng phạm tội. Những cuộc đấu súng nghẹt thở, những lần giáp mặt với các đối tượng sừng sỏ khiến đồng chí Cường 2 lần bị đối tượng nhiễm HIV chống trả, gây thương tích phải điều trị phơi nhiễm.

Trong đó phải kể đến lần vây bắt “ông trùm” buôn ma túy Lương Ba Duy khi y tìm mọi cách chống trả quyết liệt và chĩa súng vào lực lượng chức năng. Với tinh thần mưu trí, dũng cảm, bất chấp hiểm nguy, đồng chí Cường đã lao vào quật ngã, tước súng, khống chế đối tượng. Trong lúc giằng co với đối tượng, Trung úy Đậu Trọng Cường và Thiếu úy Nguyễn Văn Lam đã bị thương ở ngực và tay phải điều trị phơi nhiễm.

Chia sẻ cảm xúc trong lễ tuyên dương, Trung úy Đậu Trọng Cường khiêm tốn: “Khi đối mặt với hoàn cảnh đó, ai cũng sẽ hành động như thế. Bởi, khi đã vào cuộc chiến cũng có nghĩa chấp nhận với hiểm nguy, thậm chí là hy sinh, không bao giờ khoan nhượng, đầu hàng trước tội phạm. Có sức trẻ, mình càng phải dấn thân…”.

Cùng với Trung úy Đậu Trọng Cường, dịp này, Công an Nghệ An vinh dự có đồng chí Thượng úy Nguyễn Đình Khánh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh là 1 trong 6 gương mặt thủ lĩnh Đoàn tiêu biểu được nhận Giải thưởng 26/3. Trên cương vị là Phó Bí thư, đồng chí Khánh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, cùng Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát động nhiều phong trào, đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên Công an Nghệ An ngày càng phát triển vững mạnh.

2. Trung úy Đậu Trọng Cường và Thượng úy Nguyễn Đình Khánh chỉ là hai trong vô vàn tấm gương ĐVTN mưu trí, dũng cảm của tuổi trẻ Công an Nghệ An trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và điển hình tiên tiến của phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

Chúng ta không thể nào quên những tấm gương dũng cảm, mưu trí trong chiến đấu của đồng chí Lê Văn Tuấn (Công an huyện Quế Phong), đồng chí Nguyễn Hữu Hoàng (Công an TX Thái Hòa), đồng chí Trần Tiến Dũng (Công an huyện Tương Dương)… trong những lần truy bắt các đối tượng nguy hiểm nhiễm HIV dùng kim tiêm dính máu chống trả quyết liệt. Hay những tấm gương bất chấp nguy hiểm lao xuống dòng nước xiết để cứu người của đồng chí Đặng Trọng Phúc (Công an huyện Yên Thành) và mới đây nhất là đồng chí Nguyễn Duy Tưởng (Công an huyện Đô Lương)…; đến những tấm gương liêm khiết nhặt được của rơi trả lại người mất, đã được các cấp chính quyền, người dân viết thư khen ngợi, cảm ơn.

Đó thực sự là những bông hoa đẹp trong vườn hoa làm theo lời Bác, những tấm gương sáng ngời truyền cảm hứng, thắp lên lòng nhiệt huyết, khát khao cống hiến cho tuổi trẻ Công an Nghệ An.

ĐVTN Trại tạm giam Công an tỉnh giúp người dân thu hoạch vụ mùa
ĐVTN Trại tạm giam Công an tỉnh giúp người dân thu hoạch vụ mùa

Thấm nhuần lời dạy của Bác, tuổi trẻ Công an Nghệ An đã kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang của ngành và lực lượng thanh niên CAND tự hào viết tiếp những trang sử hào hùng, xứng đáng với những lời căn dặn của Bác với lực lượng thanh niên.

Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ, tuổi trẻ Công an Nghệ An đã xây dựng, đăng ký, duy trì thực hiện 83 công trình, phần việc thanh niên, giải quyết những khâu yếu, việc khó trên tất cả các lĩnh vực, làm thêm ca, thêm giờ, tăng cường cho cơ sở với hơn 1 vạn ngày công, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH của Công an Nghệ An.

Bám sát kế hoạch, nội dung chỉ đạo của Tổng cục Chính trị CAND và tình hình nhiệm vụ chính trị của Công an tỉnh, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên đã chủ động, sáng tạo, cụ thể hóa nội dung phong trào thi đua thành 12 chỉ tiêu phấn đấu, lồng ghép vào chương trình công tác hàng năm, tổ chức triển khai có hiệu quả, thực hiện tốt 7 nội dung thi đua “Xung kích thực hiện cần, kiệm, liêm, chính”; “Xung kích học tập, nâng cao trình độ, làm chủ khoa học công nghệ”; “Xung kích đảm nhận việc mới, việc khó của đơn vị”; “Xung kích thực hiện nghiêm điều lệnh CAND”; “Tình nguyện làm thêm ca, thêm giờ phục vụ công tác chuyên môn”; “Tình nguyện tăng cường cho lực lượng trực tiếp chiến đấu, đơn vị cơ sở”; “Tình nguyện chung sức vì cộng đồng”…

3. Với những kết quả xuất sắc trong thực hiện phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tuyên dương và Tổng cục Chính trị Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen là 1 trong 20 tập thể Công an và Quân đội có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện chương trình phối hợp đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giữa thanh niên Công an và Quân đội; được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Cờ đơn vị dẫn đầu, 1 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen, 2 cá nhân được Tổng cục Chính trị tặng Bằng khen trong thực hiện phong trào thi đua “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Nhiều đoàn viên ưu tú được tôn vinh là gương mặt trẻ tiêu biểu của đất nước, của ngành; hàng trăm lượt đoàn viên được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

Đại úy Hoàng Lê Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Ban chấp hành Đoàn luôn xác định học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là phong trào trọng tâm, có ý nghĩa xuyên suốt trong mọi hoạt động của Đoàn thanh niên. Từ đó đẩy mạnh phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng, tạo được sức lan tỏa trong lực lượng ĐVTN.

Từ việc tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cho ĐVTN, chăm lo xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ ĐVTN có lý tưởng cách mạng, dám dấn thân, thông qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều công trình phần việc hiệu quả, nhiều gương mặt ĐVTN điển hình gắn với những chiến công xuất sắc của Công an Nghệ An trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân”.

.

Huyền Thương

.