Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201704/thieu-ta-tran-ba-son-pho-trung-doi-truong-dai-doi-canh-sat-co-dong-nguoi-chi-huy-guong-mau-tam-huyet-voi-cong-viec-730956/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201704/thieu-ta-tran-ba-son-pho-trung-doi-truong-dai-doi-canh-sat-co-dong-nguoi-chi-huy-guong-mau-tam-huyet-voi-cong-viec-730956/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người chỉ huy gương mẫu, tâm huyết với công việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/04/2017, 07:28 [GMT+7]
Thiếu tá Trần Bá Sơn, Phó Trung đội trưởng Đại đội Cảnh sát Cơ động

Người chỉ huy gương mẫu, tâm huyết với công việc

(Congannghean.vn)-Thiếu tá Trần Bá Sơn, Phó Trung đội trưởng Đại đội Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) đã có thâm niên hơn 20 năm phục vụ trong ngành Công an, thế nhưng, thời gian công tác tại Đại đội CSCĐ Phòng CSCĐ Công an Nghệ An chưa dài. Mặc dù vậy, với niềm say mê, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, Thiếu tá Trần Bá Sơn đã phát huy tốt năng lực trong chiến đấu, từ đó góp phần quan trọng cùng tập thể lập công xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần giữ gìn sự bình yên cho nhân dân.

Thiếu tá Trần Bá Sơn, Phó Trung đội trưởng Đại đội CSCĐ chỉ đạo CBCS lên đường làm nhiệm vụ đột xuất
Thiếu tá Trần Bá Sơn, Phó Trung đội trưởng Đại đội CSCĐ chỉ đạo CBCS lên đường làm nhiệm vụ đột xuất

Sau 18 năm công tác tại Trại giam Đồng Sơn (Tổng cục VIII) ở TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, đến tháng 7/2015, đồng chí Trần Bá Sơn được điều động về Đại đội CSCĐ Phòng CSCĐ Công an tỉnh. Mặc dù mới công tác tại Đại đội CSCĐ được gần 2 năm, thế nhưng, anh đã có những đóng góp quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT. Chính vì vậy, chỉ sau 4 tháng kể từ khi trở thành một người lính CSCĐ, anh đã được bổ nhiệm chức vụ Phó Trung đội trưởng Đại đội CSCĐ.

Với vai trò là một Phó Trung đội trưởng, thời gian qua, đồng chí Trần Bá Sơn đã tham mưu cho Trung đội trưởng những phương án tối ưu nhất để xử lý tốt từng vụ việc. Thường xuyên chỉ đạo CBCS ứng trực khi có đột xuất, chỉ đạo, bố trí lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT trên địa bàn… Những đêm cùng anh em thức trắng, có mặt trên những cung đường tuần tra, nhiều khó khăn, thách thức và nguy hiểm, thế nhưng, với bản lĩnh của người chiến sỹ CAND, anh quyết không chùn bước. Từ đó, anh cùng tập thể lập nên nhiều thành tích xuất sắc.

Điển hình như, vào một đêm cuối năm 2016, khi đang cùng anh em làm nhiệm vụ tuần tra thì phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe máy có biểu hiện tàng trữ trái phép chất ma túy nên anh đã chỉ đạo Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính. Phát hiện lực lượng Công an, 2 đối tượng lập tức phóng xe bỏ chạy. Nhanh như cắt, CBCS trong Tổ công tác lao vào khống chế, bắt gọn 1 đối tượng, đối tượng còn lại phóng xe tẩu thoát. Lúc này, Thiếu tá Trần Bảo Sơn cùng 2 chiến sỹ khác lập tức tiến hành truy đuổi.

Trong quá trình bỏ chạy, đối tượng này móc từ trong túi quần ra 1 gói nilông, đồng thời dùng tay xé bao ni lông hòng phi tang vật chứng. Tiếp tục truy đuổi khoảng 500 m thì Tổ công tác đã đuổi kịp và bắt giữ thành công đối tượng. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ kiên trì kiểm tra trên đường, Tổ công tác đã thu giữ được 2 mảnh ni lông bên trong chứa 2 gam ma túy đá. Hay tháng 2/2017, Thiếu tá Trần Bá Sơn cùng với lực lượng CSCĐ kịp thời ngăn chặn 1 vụ hỗn chiến tại TP Vinh. Qua đó, bắt nhiều đối tượng và thu giữ nhiều dao, kiếm các loại.

Thượng tá Ngô Minh Tằng, Phó Trưởng phòng CSCĐ nhận xét: “Mặc dù mới về công tác tại Đại đội CSCĐ trong thời gian ngắn, thế nhưng, Thiếu tá Trần Bá Sơn luôn tâm huyết với nghề, tận lực với công việc. Là một chỉ huy, hàng ngày, đồng chí Sơn luôn giáo dục tư tưởng, tận tình hướng dẫn, chỉ bảo CBCS nâng cao trình độ năng lực chuyên môn. Không những thế, đồng chí cũng luôn gần gũi với anh em, tạo tình cảm gắn bó mật thiết giữa cán bộ và chiến sỹ, thường xuyên động viên khích lệ các chiến sỹ mới vượt qua mọi khó khăn, chấp hành nghiêm tác phong, nề nếp chính quy, kỷ luật. Những điều đó cũng lý giải vì sao Thiếu tá Sơn luôn được anh em yêu mến, cấp trên tin tưởng”.

Với những phấn đấu không mệt mỏi, thời gian qua, Thiếu tá Trần Bá Sơn luôn được lãnh đạo và CBCS đơn vị tin tưởng, đánh giá cao. Dù công việc vất vả, gian nan, nhưng anh may mắn có người vợ hiền rất hiểu và biết chia sẻ, từ đó anh càng có động lực để phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Tin tưởng rằng, với bản lĩnh, niềm đam mê và tinh thần trách nhiệm cao, Thiếu tá Trần Bá Sơn sẽ tiếp tục sát cánh cùng đồng đội lập công, vì sự bình yên cho thành phố thân yêu.

.

Hằng Nga

.