Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201704/xay-dung-hinh-anh-nguoi-chien-sy-cong-an-bang-nhung-viec-lam-thiet-thuc-734266/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201704/xay-dung-hinh-anh-nguoi-chien-sy-cong-an-bang-nhung-viec-lam-thiet-thuc-734266/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an bằng những việc làm thiết thực - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/04/2017, 08:09 [GMT+7]

Xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an bằng những việc làm thiết thực

(Congannghean.vn)-Trong lá thư của Hội đồng mục vụ (HĐMV) giáo xứ Tân Lập, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An gửi đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, HĐMV và bà con giáo dân bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới lực lượng Công an huyện Quỳnh Lưu đã không quản ngại khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm, điều tra nhanh vụ mất trộm 100 triệu đồng tại nhà giáo dân Nguyễn Văn Tuyên. Việc làm này đã củng cố thêm niềm tin của người dân đối với lực lượng Công an cũng như xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND luôn thầm lặng, hy sinh bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Công an huyện Quỳnh Lưu và ngành giáo dục huyện ký kết quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trường học năm 2017
Công an huyện Quỳnh Lưu và ngành giáo dục huyện ký kết quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trường học năm 2017

Để làm được điều đó, ngay từ đầu năm, Công an huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức phát động phong trào thi đua “Vì ANTQ”, hàng năm tổ chức cho các đội nghiệp vụ ký kết thi đua, trên cơ sở tình hình thực tế xây dựng các tiêu chí thi đua cụ thể phù hợp gắn với  chức năng, nhiệm vụ của mình; qua đó, thu hút đông đảo CBCS tham gia, tạo sức lan tỏa và khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị. Với sự mưu trí, dũng cảm và sự phối hợp của các ban, ngành, sự ủng hộ tích cực của quần chúng nhân dân, thời gian qua, Công an huyện đã điều tra, khám phá nhanh các vụ án, chuyên án, tỉ lệ điều tra tội phạm xâm phạm TTXH luôn đạt mức cao.

Trong quý I, đơn vị đã đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, điều tra làm rõ 15/16 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỉ lệ trên 94%, thu hồi nhiều tài sản có giá trị trả lại người bị hại. Công an huyện đã khám phá nhanh nhiều vụ án lớn như các chuyên án trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích… Cùng với đó, đơn vị đã triệt xóa các đường dây mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, các tụ điểm buôn bán ma túy, lập hồ sơ cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, đưa 2 đối tượng vào trung tâm cai nghiện.

Trước những báo động và diễn biến phức tạp của thực phẩm bẩn và các vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm, thời gian qua, đơn vị đã bắt 20 vụ, 27 đối tượng; thu giữ hàng tấn hàng hóa không rõ nguồn gốc, 200 kg mỡ lợn hôi thối, các loại hoa quả, sữa và gần 11 kg hóa chất không rõ nguồn gốc. Bắt 26 vụ, 38 đối tượng về hành vi vận chuyển, mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ trái phép. Đặc biệt, Công an huyện đã đấu tranh có hiệu quả với tệ nạn đánh bạc, đánh úp các sới bạc với quy mô lớn. Qua đấu tranh, đã phát hiện, bắt 25 vụ, 116 đối tượng đánh bạc, thu giữ hàng trăm triệu đồng.

Song song với đó, lãnh đạo Công an huyện cũng xác định trọng tâm công tác chính là tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Phát huy truyền thống đơn vị kiểu mẫu về CCHC, trong năm 2016, đơn vị đã được Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng vì những việc làm thiết thực, nhân văn trong CCHC.

Ngay từ đầu năm 2017, Công an huyện đã duy trì thực hiện kế hoạch “Ngày thứ 7 vì dân”, trực tiếp dân tại “Bộ phận một cửa” vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Bên cạnh đó, không quản ngại khó khăn, lặn lội vào các địa bàn xa xôi, xuống tận các trường học để làm CMCD cho bà con và học sinh.

Ngoài ra, đơn vị cũng đã nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về TTXH, tập trung đôn đốc, hướng dẫn các xã, thị trấn tổ chức mít tinh, tuyên truyền, ký cam kết không vi phạm pháp luật và vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tổ chức các đợt tuyên truyền lưu động về ATGT, phòng, chống pháo nổ…

Với nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa vì nhân dân, phong trào thi đua của Công an huyện Quỳnh Lưu đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến đông đảo CBCS, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương CBCS dũng cảm, mưu trí, luôn hết lòng vì nhân dân phục vụ, được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao, nhân dân thêm tin yêu, mến phục.

.

Huyền Thương

.