Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201701/phong-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-nghe-an-nhieu-ket-qua-trong-dau-tranh-tran-ap-toi-pham-719574/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201701/phong-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-nghe-an-nhieu-ket-qua-trong-dau-tranh-tran-ap-toi-pham-719574/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều kết quả trong đấu tranh, trấn áp tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 19/01/2017, 08:18 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Nghệ An

Nhiều kết quả trong đấu tranh, trấn áp tội phạm

(Congannghean.vn)-Năm 2016 là năm ghi đậm nhiều dấu ấn của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh trên các mặt, trong đó nổi bật là lĩnh vực cải cách hành chính. Bên cạnh đó, những kết quả đạt được trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp tội phạm của đơn vị cũng là một điểm nhấn quan trọng, góp phần làm nên danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” trong năm qua.

Cảnh sát 113 trực 24/24 giờ để tiếp nhận tin báo của người dân
Cảnh sát 113 trực 24/24 giờ để tiếp nhận tin báo của người dân

Có thể nói, những kết quả trên lĩnh vực đấu tranh trấn áp tội phạm của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH là minh chứng cụ thể cho sự quyết tâm và những nỗ lực của tập thể CBCS các đội công tác, đặc biệt là lực lượng đấu tranh trực diện với tội phạm như Cảnh sát khu vực, Công an Xây dựng phong trào và Phụ trách xã (XDPT&PTX) về ANTT, Cảnh sát Trật tự, Cảnh sát 113. Với đặc thù là cầu nối giữa nhân dân với ngành Công an, lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an XDPT&PTX về ANTT đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác tham mưu, phối hợp giải quyết tốt các vấn đề phức tạp nảy sinh ngay tại cơ sở và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và nắm tình hình, nhân dân đã cung cấp gần 6.300 nguồn tin, trong đó có hơn 5.000 tin có giá trị, giúp lực lượng chức năng điều tra, làm rõ, bắt 3.008 vụ, việc với 3.173 đối tượng.

Bên cạnh đó, việc phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ trong công tác truy bắt tội phạm cũng đạt kết quả cao. Trong năm, lực lượng này đã phối hợp truy bắt 199 đối tượng truy nã, 65 đối tượng trốn thi hành án và 283 đối tượng gây án bỏ trốn.

Năm 2016, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH là một trong những đơn vị được giao nhiệm vụ tham mưu ban hành kế hoạch xử lý dứt điểm các hành vi lấn chiếm hành lang ATGT; tăng cường chống tái lấn chiếm trên một số tuyến phố trọng điểm thuộc địa bàn TP Vinh. Với nhiệm vụ giữ gìn trật tự công cộng, góp phần đảm bảo ANTT ở địa bàn công cộng, lực lượng Cảnh sát Trật tự của Phòng đã thực hiện quyết liệt, hiệu quả nhiệm vụ trên; trong đó có Kế hoạch số 472 ngày 9/8/2016 của UBND tỉnh về giải tỏa hành lang ATGT, chỉnh trang đô thị, thiết lập tuyến phố văn minh trên địa bàn TP Vinh.

Song song với đó, công tác TTKS, tuần tra vũ trang, đảm bảo TTATGT, trật tự công cộng, trật tự đô thị cũng được duy trì tốt. Cụ thể, đã tổ chức 695 ca TTKS, tăng 114 ca so với năm 2015, huy động 5.118 lượt CBCS tham gia. Theo đó, số trường hợp vi phạm bị lập biên bản và xử phạt hành chính đều tăng so với năm ngoái, tương ứng là tăng 264 và 440 trường hợp; chuyển Kho bạc Nhà nước hơn 384 triệu đồng. Ngoài ra, công tác tuần tra vũ trang cũng được tăng cường cả về lực lượng và tần suất thực hiện.

Cùng với Cảnh sát Trật tự, những thành tích của CBCS Đội Cảnh sát 113 trong năm qua đã góp phần in đậm “thương hiệu”, dấu ấn của lực lượng này trong lòng nhân dân, với phương châm “Nhanh nhất, mạnh nhất, hiệu quả nhất”. Là lực lượng phản ứng nhanh, các CBCS phải thay phiên nhau túc trực tổng đài 24/24 giờ để tiếp nhận tin báo, sau đó báo cáo lãnh đạo chỉ huy kịp thời giải quyết vụ việc.

Trong năm qua, Cảnh sát 113 đã tiếp nhận, xử lý 2.179 tin báo liên quan đến ANTT, tăng 373 tin so với cùng kỳ 2015; trong đó kịp thời xuất quân giải quyết 1.452 tin với 9.970 lượt CBCS tham gia. Kết quả, bắt 48 vụ, 74 đối tượng. Nhìn chung, các vụ việc liên quan đến hành vi cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ mà đơn vị tiếp nhận đều được giải quyết nhanh, dứt điểm, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và tổ công tác. Tang vật thu giữ trong các vụ việc gồm số lượng lớn vũ khí, công cụ hỗ trợ như súng, dao, đao, kiếm… và các loại ma túy cũng được đơn vị bàn giao kịp thời, đầy đủ cho cơ quan chức năng để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Bên cạnh những thành tích nổi bật của các lực lượng nghiệp vụ, công tác đấu tranh với các hành vi vi phạm về pháo, vật liệu nổ công nghiệp, ATVSTP, phòng chống buôn lậu và các tệ nạn xã hội của tập thể Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH cũng đạt nhiều kết quả quan trọng. Đặc biệt, công tác quản lý, thu hồi các loại bom, mìn, đạn dược và kiểm tra, chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh phế liệu trên địa bàn toàn tỉnh được triển khai thực hiện một cách toàn diện, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng và cuộc sống của người dân.

Tin tưởng rằng, những kết quả trên lĩnh vực đấu tranh, trấn áp tội phạm, đảm bảo TTATGT của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH trong năm qua sẽ là nền tảng, động lực để tập thể CBCS đơn vị tiếp tục nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

.

Hồng Hạnh

.