Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201701/nhan-rong-mo-hinh-dien-hinh-tien-tien-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-718181/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201701/nhan-rong-mo-hinh-dien-hinh-tien-tien-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-718181/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/01/2017, 08:09 [GMT+7]

Nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Năm 2016, qua việc nhân rộng nhiều mô hình, điển hình tiên tiến, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở huyện Yên Thành đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần đảm bảo ANTT, làm giảm tội phạm và tệ nạn xã hội, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đội XDPT và PTX về ANTT Công an huyện Yên Thành giao ban với ban Công an các xã, thị trấn để nắm bắt tình hình địa bàn
Đội XDPT và PTX về ANTT Công an huyện Yên Thành giao ban với ban Công an các xã, thị trấn để nắm bắt tình hình địa bàn

Qua trao đổi, Đại úy Ngô Sỹ Trung, Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã (XDPT và PTX) về ANTT Công an huyện Yên Thành cho biết: Với vai trò nòng cốt trong việc củng cố và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, thời gian qua, Đội đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, chủ động làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, tham mưu kịp thời cho Huyện ủy, UBND huyện cũng như cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn triển khai xây dựng nhiều mô hình, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua theo dõi thấy rằng, nhiều mô hình đã phát huy hiệu quả thiết thực, góp phần giữ vững ANTT địa bàn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hàng tháng, Đội XDPT và PTX về ANTT đều cử cán bộ phụ trách địa bàn tham gia giao ban công tác với Ban Công an các xã, thị trấn. Qua đó, kịp thời nắm bắt tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các kế hoạch sát đúng, xử lý sự việc ngay tại cơ sở, không để phát sinh các “điểm nóng”, vụ việc phức tạp.

Trong năm 2016, Đội đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các địa phương tổ chức 32 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân và kết hợp bỏ thư tố giác tội phạm”. Thông qua các diễn đàn này, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an hơn 120 tin báo tố giác tội phạm có giá trị, giúp lực lượng Công an đấu tranh, xử lý 18 vụ việc, trong đó có 9 vụ trộm cắp tài sản, 6 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy và 3 vụ đánh bạc.

Bên cạnh đó, Đội đã tham mưu cho cấp ủy các địa phương tổ chức ra mắt thêm 12 mô hình “Câu lạc bộ Cựu chiến binh với công tác tuần tra tại 12 xã trên địa bàn; phối hợp với Hội Phụ nữ ra mắt 6 mô hình câu lạc bộ “5 không, 3 sạch”. Đến nay, đã xây dựng được 3.637 mô hình “Tổ liên gia tự quản về ANTT” tại các thôn, xóm, cụm dân cư…

Song song với công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, xây dựng mô hình đảm bảo ANTT, Đội XDPT và PTX về ANTT còn làm tốt nhiệm vụ đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Đáng chú ý, năm 2016, Đội đã bắt 4 vụ việc liên quan đến ma túy, 6 vụ trộm cắp tài sản, 6 đối tượng truy nã...

Ngoài ra, trong năm 2016, Đội còn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các xã tổ chức cai nghiện tại cộng đồng cho 12 đối tượng; lập hồ sơ cai nghiệp tập trung cho 11 đối tượng khác và vận động các gia đình đưa 8 đối tượng đi cai nghiện tập trung; gọi hỏi răn đe 52 đối tượng hình sự, ma túy; vận động quần chúng nhân dân giao nộp 2 kíp mìn, 212 kích điện, 28 súng tự chế, 13 dao kiếm và 15 kg pháo các loại.

Với những kết quả đã đạt được, năm 2016, Đội XDPT và PTX về ANTT Công an huyện Yên Thành vinh dự có 2 đồng chí được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen; 2 đồng chí được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen và 1 đồng chí được bầu là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

.

Đức Thắng

.