Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201701/cong-an-nghe-an-lan-toa-sau-rong-phong-trao-thi-dua-vi-antq-717887/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201701/cong-an-nghe-an-lan-toa-sau-rong-phong-trao-thi-dua-vi-antq-717887/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua 'Vì ANTQ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/01/2017, 10:45 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua 'Vì ANTQ'

(Congannghean.vn)-Năm 2016 là năm Công an Nghệ An đạt nhiều kết quả nổi bật trên tất cả các mặt công tác. Điều này không chỉ được thể hiện ở danh hiệu Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ trao tặng cho Công an Nghệ An tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 (tháng 12/2016) và nhiều danh hiệu cho các đơn vị nghiệp vụ mà còn được khẳng định mạnh mẽ trên tình hình thực tiễn. ANQG, TTATXH được giữ vững, tạo môi trường an toàn, bình yên cho hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cũng đã khẳng định, ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của Công an Nghệ An trong suốt thời gian qua. Góp phần tạo nên thành công đó là nhờ hiệu quả từ việc phát động, triển khai và lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua “Vì ANTQ” của Công an Nghệ An.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016

Trung tá Tạ Đình Tuấn, Trưởng phòng Công tác Chính trị Công an Nghệ An cho biết: Ngay từ đầu năm 2016, Công an Nghệ An đã nhanh chóng phát động và triển khai phong trào thi đua “Vì ANTQ” với khẩu hiệu hành động: “Phát huy truyền thống, ra sức thi đua xây dựng lực lượng Công an Nghệ An chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”.

Theo đó, trong năm 2016, Công an tỉnh đã tổ chức phát động 3 đợt thi đua cao điểm và 8 đợt thi đua ngắn gắn với giao chỉ tiêu cụ thể, phù hợp trong từng nhiệm vụ chuyên môn, như: Đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IX; đợt phát động thi đua chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; đợt thi đua nước rút hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác Công an năm 2016 và nhiều đợt thi đua ngắn nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống các lực lượng ANND, Cảnh sát Giao thông, Tình báo, Cảnh sát Truy nã tội phạm, Cảnh sát QLHC về TTXH…

Sau khi Công an tỉnh phát động phong trào thi đua, tại các đơn vị, CBCS đã chủ động, tích cực, hăng hái hưởng ứng. Phong trào được triển khai với nhiều nội dung, hình thức phong phú, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị 03 của Bộ Công an về siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ; Chỉ thị 05 của Bộ Công an về đẩy mạnh học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân và thực hiện các phong trào thi đua khác do Trung ương và tỉnh phát động.

Bám sát nội dung phong trào thi đua “Vì ANTQ” do Công an tỉnh phát động, hàng năm, các khối thi đua và Công an các đơn vị, địa phương đã kịp thời xây dựng và ban hành chương trình, kế hoạch công tác và đề ra nhiều biện pháp thi đua mới thông qua xây dựng các mô hình, khẩu hiệu hành động với những nội dung, tiêu chí đánh giá cụ thể, sát thực; tổ chức ký giao ước thực hiện và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, giao lưu, phối hợp, trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện phong trào.

Có thể thấy, các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều mô hình với tên gọi khác nhau nhưng đều hướng tới mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tăng cường công tác xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh, giỏi về nghiệp vụ, dũng cảm, mưu trí trong đấu tranh chống tội phạm, góp phần bảo vệ  ANQG, giữ gìn TTATXH.

Qua thực hiện các phong trào thi đua, đã xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong công tác, chiến đấu, trong học tập, trong nghiên cứu khoa học. Nhiều CBCS chấp nhận hy sinh, gian khổ, công tác ở các vùng sâu, vùng xa, ở các lĩnh vực khó khăn, nguy hiểm, nêu cao tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, tất cả vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân…

Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng và quần chúng nhân dân tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, tích cực đổi mới về nội dung, hình thức sát với thực tiễn đời sống hàng ngày của đại bộ phận quần chúng nhân dân. Từ đó, nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác và tự nguyện cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị liên quan đến công tác ANTT, giúp lực lượng Công an phát hiện, điều tra, xử lý nhiều vụ việc ngay tại cơ sở.

Nét nổi bật của phong trào thi đua trong Công an Nghệ An là đã xây dựng được ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm, sự hy sinh phấn đấu của CBCS cho sự nghiệp bảo vệ ANTQ, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, bảo vệ bình yên cuộc sống của nhân dân. Phong trào thi đua đã là động lực và tạo được khí thế mới. Trên mọi mặt công tác đều xuất hiện các phong trào thi đua thiết thực, tiêu biểu như: Đoàn viên thanh niên với phong trào “Tuổi trẻ Công an Nghệ An làm theo lời Bác”, Hội Phụ nữ với phong trào “Phụ nữ Công an Nghệ An tích cực học tập, năng động sáng tạo vì an ninh Tổ quốc”.

Trên lĩnh vực đấu tranh bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH, đảng viên và đoàn viên thanh niên luôn phát huy vai trò xung kích, không ngại khó khăn, gian khổ, nhiệt tình, tận tụy trong công việc, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đặc biệt trong đấu tranh với các loại tội phạm cướp của, giết người, trộm cắp tài sản, tội phạm về ma túy.

Hàng năm, các chỉ tiêu cơ bản trong công tác quản lý Nhà nước về trật tự an toàn xã hội đều hoàn thành vượt mức kế hoạch; tai nạn giao thông được kiềm chế; tổ chức sơ kết, tổng kết và nhân rộng nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị của Trung ương Đảng, Bộ Công an về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới. Cũng trong năm 2016, Công an Nghệ An đứng thứ nhất cả nước về công tác cải cách hành chính.

Phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác Công an năm 2017, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Công an Nghệ An đã đạt được trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”. Đồng chí Bí thư mong muốn, Đảng ủy, lãnh đạo và CBCS Công an Nghệ An tiếp tục giữ vững và phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục xứng danh là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của cả nước. Trong năm 2017, tình hình trong nước và quốc tế sẽ có nhiều biến động, diễn biến phức tạp, Công an Nghệ An cần xác định rõ khó khăn, thách thức, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn.

.

Mai Hậu

.