Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201701/cong-an-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-nhieu-chien-cong-tren-mat-tran-dau-tranh-tran-ap-toi-pham-717498/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201701/cong-an-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-nhieu-chien-cong-tren-mat-tran-dau-tranh-tran-ap-toi-pham-717498/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều chiến công trên mặt trận đấu tranh, trấn áp tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 06/01/2017, 10:47 [GMT+7]
Công an huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

Nhiều chiến công trên mặt trận đấu tranh, trấn áp tội phạm

(Congannghean.vn)-Năm 2016, Công an huyện Thanh Chương đã chủ động triển khai các biện pháp công tác, kịp thời nắm bắt tình hình; từ đó tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến ANTT, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động của tội phạm; góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Công an huyện lấy lời khai đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Công an huyện lấy lời khai đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Trong năm qua, hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện tuy đã được kìm giữ nhưng còn phức tạp, đặc biệt là tội phạm và tệ nạn ma túy. Các vi phạm trên lĩnh vực kinh tế, môi trường, gian lận thương mại, an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) có chiều hướng gia tăng cả về số vụ và tính chất vi phạm...

Trước tình hình trên, bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện Thanh Chương đã chủ động tham mưu UBND huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác đảm bảo ANTT, chủ động nắm chắc tình hình liên quan đến ANTT để xây dựng kế hoạch đấu tranh; qua đó đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên mọi mặt, đặc biệt là trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, TNXH và vi phạm pháp luật.

Nhờ triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp phòng ngừa, đấu tranh, năm 2016, phạm pháp hình sự giảm 21,9% so với cùng kỳ năm trước; tỉ lệ điều tra, khám phá án đạt cao. Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ 68/75 vụ phạm pháp hình sự (đạt 90,7%); bắt giữ, xử lý 125 đối tượng, thu hồi tài sản có tổng trị giá 366 triệu đồng.

Cũng trong năm qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy là lĩnh vực ghi đậm nhiều dấu ấn, chiến công của đơn vị; qua đó góp phần quan trọng trong việc “hạ nhiệt” vấn nạn nhức nhối này. Cụ thể, đã có 27 vụ, 35 đối tượng (tăng 10 vụ so với năm trước) bị phát hiện, bắt giữ; 2 tụ điểm phức tạp về ma túy được triệt xóa, hoàn thành kế hoạch xây dựng địa bàn “sạch” về “cái chết trắng” tại xã Xuân Tường.

Việc phá thành công Chuyên án 816MT ngày 30/8 là minh chứng điển hình cho tinh thần đấu tranh quyết liệt với loại tội phạm ma túy của đơn vị, trong đó lực lượng chủ công là Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy. Chỉ 4 ngày sau khi Chuyên án được xác lập, đối tượng Trần Văn Tài (SN 1974) trú tại thôn Kim Thanh, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương cùng tang vật 18 gam hêrôin và 7 gam ma túy tổng hợp đã nằm gọn trong “mẻ lưới” của các trinh sát.

Lĩnh vực đấu tranh với các loại TNXH cũng được đơn vị tập trung chỉ đạo quyết liệt, đặc biệt là hành vi đánh bạc. Theo đó, các đội nghiệp vụ đã phát hiện, bắt 27 vụ, 125 đối tượng, thu giữ hơn 167 triệu đồng và nhiều tang vật liên quan. Cũng trong năm qua, tội phạm kinh tế, môi trường trên cả nước nói chung và Nghệ An nói riêng gia tăng với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi; trong đó nổi lên là các hành vi vi phạm về pháo nổ, ATVSTP... Trên cơ sở nhận định, đánh giá đúng tình hình liên quan đến các loại tội phạm này trên địa bàn, lãnh đạo đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu UBND huyện nhiều giải pháp đấu tranh hiệu quả.

Đặc biệt, liên quan đến vấn đề ATVSTP, Công an huyện đã phát hiện, bắt 33 vụ việc, chủ yếu là hành vi sản xuất kem giả và giết mổ gia súc không có giấy phép đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP thú y; xử phạt hành chính 30 vụ, 30 đối tượng với tổng số tiền 67 triệu đồng.

Có thể nói, yếu tố quan trọng góp phần làm nên những kết quả đáng ghi nhận của Công an huyện Thanh Chương trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm là quá trình bám dân, bám địa bàn cùng sự chủ động, quyết liệt và tinh thần mưu trí, thống nhất cao của tập thể lãnh đạo, CBCS đơn vị. Bởi thế, hình ảnh người chiến sỹ Công an ngày càng trở nên thân thiết, gần gũi hơn với nhân dân địa phương. Tin tưởng rằng, những thành quả đạt được trong năm qua sẽ là nền tảng, động lực để đơn vị tiếp tục nỗ lực thực hiện “sứ mệnh” giữ bình yên cuộc sống, “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”.

.

Hồng Hạnh

.