Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201701/huyen-quy-hop-tinh-nghe-an-nhieu-mo-hinh-dien-hinh-tien-tien-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-719198/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201701/huyen-quy-hop-tinh-nghe-an-nhieu-mo-hinh-dien-hinh-tien-tien-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-719198/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/01/2017, 08:16 [GMT+7]
Huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An

Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Thực hiện Kế hoạch số 06/KH-UBND ngày 10/2/2016 về xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2016, Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đã chủ động triển khai thực hiện việc xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; qua đó, thu được nhiều kết quả thiết thực, góp phần giữ vững ANTT địa bàn.

Cán bộ Đội Cảnh sát XDPT&PTX về ANTT Công an huyện Quỳ Hợp thường xuyên giao ban, nắm tình hình tại các xã, thị trấn, kịp thời có những tham mưu, chỉ đạo trong công tác đảm bảo ANTT
Cán bộ Đội Cảnh sát XDPT&PTX về ANTT Công an huyện Quỳ Hợp thường xuyên giao ban, nắm tình hình tại các xã, thị trấn, kịp thời có những tham mưu, chỉ đạo trong công tác đảm bảo ANTT

Trao đổi với phóng viên, Đại úy Trịnh Quang Phong, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Xây dựng phong trào và Phụ trách xã (XDPT&PTX) về ANTT Công an huyện Quỳ Hợp cho biết: Thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc huyện khảo sát số người có uy tín trong vùng dân tộc thiểu số, số già làng, trưởng bản để tổ chức tuyên truyền, vận động và phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Trong năm qua, đội ngũ người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT và tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào các dân tộc.

Đặc biệt, các già làng, trưởng bản luôn là “bức tường thành” kiên cố ngăn chặn các luận điệu xuyên tạc, âm mưu của các thế lực thù địch, luôn là nguồn động viên đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục tin tưởng vào đường lối cách mạng của Đảng, bảo vệ vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân, hỗ trợ các cơ quan chức năng trong giải quyết mâu thuẫn, ổn định tình hình. Ngoài ra, Công an huyện cũng phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân.

Qua tìm hiểu được biết, trên địa bàn huyện Quỳ Hợp hiện có 5 mô hình đảm bảo ANTT hoạt động hiệu quả bao gồm các Tổ tự quản, Tổ liên gia, Dòng họ không có tội phạm và TNXH, Cụm liên kết đảm bảo ANTT, Xóm không có tội phạm và tệ nạn xã hội và Tiếng kẻng bình yên. Trong năm 2016, tiếp tục duy trì các mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gồm: Xóm không có tội phạm và tệ nạn xã hội, Bản không có tội phạm và tệ nạn xã hội, xây dựng mới 3 mô hình mới (Tiếng kẻng bình yên tại các xã: Châu Cường, Châu Lý, Châu Lộc).

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, năm 2016, Công an huyện tiếp tục củng cố và duy trì 356 tổ tự quản với 1.366 thành viên, trong đó phát huy hiệu quả trong công tác có 297 tổ, 293 tổ hoà giải với 1.060 thành viên. Trong đó, phát huy hiệu quả mô hình tổ hoà giải bao gồm các xã: Đồng Hợp, Nghĩa Xuân, Minh Hợp, Tam Hợp, Châu Hồng, Văn Lợi… Thông qua các tổ tự quản, tổ hòa giải đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn các mâu thuẫn bột phát, các sự việc nhỏ, không để bùng phát thành vụ việc lớn làm mất ổn định ANTT các địa bàn.

Ngoài ra, duy trì 4 cụm liên kết an toàn về ANTT, trong đó có 3 cụm hoạt động khá, 1 cụm hoạt động trung bình. Trong 4 cụm liên kết có 1 cụm liên kết giữa xã và 2 cơ quan, doanh nghiệp (cụm liên kết ANTT giữa 2 xã Minh Hợp và Nghĩa Xuân với Nông trường Xuân Thành, Công ty Công - nông nghiệp 3/2).

Từ những mô hình trên đã lan tỏa sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Thông qua hòm thư tố giác tội phạm, quần chúng nhân dân đã giúp lực lượng Công an phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với nhiều loại tội phạm, triệt xóa các “điểm nóng” phức tạp về ANTT.

Thời gian tới, dự báo tình hình tội phạm tiếp tục có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến ANTT trên địa bàn. Do đó, Công an huyện đã xây dựng các kế hoạch cụ thể, chỉ đạo ban Công an các xã, thị trấn tăng cường lực lượng bám địa bàn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình xảy ra liên quan đến ANTT, tình hình tranh chấp khiếu kiện, tình hình liên quan đến hoạt động của người nước ngoài, hoạt động của các loại đối tượng phức tạp trên địa bàn, không để tình huống đột xuất, bất ngờ xảy ra.

.

Đức Thắng

.