Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201602/cong-an-tp-vinh-tinh-nghe-an-nhieu-ket-qua-noi-bat-trong-dip-tet-664057/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201602/cong-an-tp-vinh-tinh-nghe-an-nhieu-ket-qua-noi-bat-trong-dip-tet-664057/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều kết quả nổi bật trong dịp Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 28/02/2016, 08:58 [GMT+7]
Công an TP Vinh, tỉnh nghệ An

Nhiều kết quả nổi bật trong dịp Tết

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, TP Vinh được đánh giá là một trong những địa bàn đảm bảo tốt ANTT. Đặc biệt, trong 9 ngày Tết Nguyên đán Bính Thân, Công an TP Vinh đã phối hợp cùng các lực lượng nghiệp vụ làm tốt công tác nắm, xử lý tình hình, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn để nhân dân vui xuân, đón Tết trong an toàn, hạnh phúc.

Một trong những kết quả nổi bật của đơn vị trong dịp Tết Nguyên đán 2016 là tình hình trật tự ATGT, trật tự công cộng được đảm bảo, ít xảy ra TNGT, đặc biệt là TNGT do môtô, xe máy gây ra. Để đạt được những kết quả đáng ghi nhận đó là nhờ Công an TP Vinh đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, văn hóa giao thông đến mọi người dân.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán và thời điểm diễn ra các lễ hội đầu Xuân 2016, ngoài việc triển khai, bố trí lực lượng tại 36 giao lộ có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông cao vào giờ cao điểm và phòng lúc mất điện; mặc mưa dầm, giá rét, lực lượng CSGT Công an TP Vinh vẫn bám chốt, bám đường, đảm bảo điều kiện thuận lợi để nhân dân vui Tết, đón xuân, tạo nên hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CSGT vì nhân dân phục vụ.

Lãnh đạo Công an TP Vinh tặng quà cho các hộ nghèo tại xã Nghi Đức
Lãnh đạo Công an TP Vinh tặng quà cho các hộ nghèo tại xã Nghi Đức

Bên cạnh đó, Công an TP Vinh còn thường xuyên phối hợp với các lực lượng tổ chức tuần tra, qua đó phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường để kinh doanh, làm ảnh hưởng tới cảnh quan đô thị, gây cản trở, ùn tắc giao thông trên các tuyến đường; gắn với xử lý các hành vi gây rối trật tự công cộng tại các khu chợ, trung tâm văn hóa, khu vui chơi giải trí, nơi tập trung đông người, nhất là các tuyến đường, khu vực trọng điểm. Vì vậy, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh, buôn bán gần như không còn tái diễn…

Song song với đó, đơn vị còn tập trung lực lượng đảm bảo an toàn tuyệt đối các hoạt động chính trị, xã hội quan trọng và các lễ hội lớn. Điển hình như: Đảm bảo ANTT để nhân dân vui Tết, đón xuân; đảm bảo ANTT tại Hội nghị gặp mặt kiều bào Xuân Bính Thân 2016; bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm và làm việc tại TP Vinh.

Đơn vị cũng đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng ngừa và tấn công, trấn áp các loại tội phạm trong dịp Tết. Trong đó, trọng tâm là sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức lực lượng tuần tra vũ trang khép kín địa bàn 24/24 giờ, đặc biệt là trong các giờ cao điểm. Qua đó, đã điều tra, làm rõ 1 vụ, 1 đối tượng gây rối trật tự công cộng; 1 vụ, 1 đối tượng cố ý gây thương tích. Đặc biệt, dịp này, Công an thành phố đã bắt, vận động đầu thú 32 đối tượng truy nã.

Theo đánh giá chung, dịp Tết Nguyên đán năm nay, nhất là trong đêm giao thừa, tình trạng đốt pháo trên địa bàn thành phố giảm hơn nhiều so với Tết 2015. Công an TP Vinh đã tham mưu, chỉ đạo chính quyền các phường, xã và đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, huy động lực lượng bảo vệ dân phố, Công an xã, dân quân tự vệ và các ban, ngành cơ sở tăng cường công tác tuần tra khép kín địa bàn ở các khối, xóm và tham gia phòng, chống pháo…

Dịp Tết năm nay, Công an TP Vinh đã ra quân quyết liệt, vừa tuyên truyền, vận động, ngăn ngừa, gọi hỏi số đối tượng nghi đốt pháo năm 2015 viết cam đoan không tái phạm; đồng thời lập các tổ công tác trực tiếp xuống địa bàn trọng điểm rà soát, điều tra, qua đó phát hiện, bắt giữ, xử lý các đối tượng vi phạm.

Trong dịp Tết, Công an thành phố đã bắt 65 vụ, 85 đối tượng, thu 299,45 kg pháo, 7,59 kg thuốc pháo. Riêng trong đêm giao thừa, đã huy động 100% CBCS tăng cường xuống các phường, xã tuyên truyền về phòng, chống pháo. Qua đó đã phát hiện, bắt, xử lý 12 đối tượng sản xuất, mua bán, tàng trữ, đốt pháo trái phép; thu 26,8 kg pháo các loại.

Không chỉ làm tốt các mặt công tác Công an, dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, đơn vị còn tổ chức gặp mặt, tặng quà Tết cho 11 trường hợp CBCS ốm đau lâu dài, có hoàn cảnh khó khăn, 10 gia đình hộ nghèo tại xã Nghi Đức trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân với số tiền 21 triệu đồng; đồng thời trao 1.044 suất quà cho các cán bộ Công an nghỉ hưu trên địa bàn.

Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Công an TP Vinh đã góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

.

Hải Việt

.