Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201501/cong-an-huyen-nghi-loc-day-manh-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-582938/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201501/cong-an-huyen-nghi-loc-day-manh-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-582938/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 28/01/2015, 08:52 [GMT+7]
Công an huyện Nghi Lộc

Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, hàng năm, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã triển khai và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ sát với đặc điểm, tình hình địa bàn đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Nhờ đó, những năm qua, phong trào này đã góp phần tích cực vào công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, đảm bảo TTATXH trên địa bàn.
 
Năm 2014, lực lượng Công an từ cấp huyện đến xã đã tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của Đảng, Nhà nước và của ngành về lĩnh vực ANTT. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển ngày càng mạnh mẽ, sâu rộng trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, các đơn vị, địa phương từ xã đến khối xóm và cụm dân cư trên địa bàn toàn huyện, nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân.
 
Đạt được kết quả trên, trước hết phải kể đến công tác tham mưu của Công an huyện. Đơn vị đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện ban hành kế hoạch chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 09/CT của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường công tác vận động quần chúng bảo vệ ANTQ trong tình hình mới. Bên cạnh đó, Công an huyện ban hành nhiều văn bản, kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở vận động nhân dân tham gia đấu tranh phát hiện, tố giác tội phạm, giải quyết các vấn đề nổi lên ở địa bàn quản lý.
 
Công an xã làm tốt công tác vận động quần chúng tham gia đảm bảo ANTT tại cơ sở
Công an xã làm tốt công tác vận động quần chúng tham gia đảm bảo ANTT tại cơ sở
 
Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật cho cán bộ, nhân dân với 156 buổi, có gần 54 nghìn lượt người tham gia. Tổ chức cho 30/30 xã, 100% trường học trên địa bàn ký cam kết thực hiện tốt các nội dung tự quản về ANTT. Năm 2014, đã xây dựng được 142 hòm thư tố giác tội phạm, trong đó 135 tin có giá trị, giúp lực lượng Công an điều tra, làm rõ, xử lý 71/79 vụ với 160 đối tượng. Công an huyện đã phối hợp với Công an 30 xã, thị trấn xử lý 125 vụ việc hình sự, thu hồi 14 xe máy, 4 con bò và nhiều tài sản có giá trị, triệt phá 9 ổ nhóm cướp, trộm tài sản…, khởi tố 27 đối tượng; vận động người dân tham gia triệt xóa các tụ điểm về hình sự và tệ nạn xã hội. Công tác quản lý, giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi thường xuyên được quan tâm và kiểm tra nên đã đưa lại những hiệu quả thiết thực.
 
Với nhiều hình thức đa dạng, lực lượng Công an đã vận động người dân tham gia đảm bảo TTATGT, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường. Công tác xây dựng phong trào tự quản về ANTT được cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành quan tâm nhằm giúp người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác tự quản về ANTT, qua đó, duy trì và nhân rộng có hiệu quả các tổ tự quản. Hoạt động của các tổ này đều có sự giám sát của các ban, ngành, đoàn thể và người dân. Bởi vậy, phong trào tự quản ở cơ sở ngày càng có sức hút và đem lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, phải kể đến mô hình tự quản ở khối cơ quan, doanh nghiệp, trường học. Chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong các cơ quan, đơn vị này ngày càng được nâng lên và có nhiều chuyển biến rõ rệt.
 
Một trong những nét nổi bật trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của huyện Nghi Lộc đó là việc thực hiện kế hoạch “Dân vận khéo” trong lực lượng Công an cơ sở kết hợp với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… trong Công an xã và bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp. Đây là đợt sinh hoạt chính trị nhằm động viên, huy động lực lượng Công an các cấp phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và cũng là động lực để cán bộ, chiến sĩ Công an rèn luyện, tu dưỡng bản thân, tạo dựng niềm tin với nhân dân.
 
Nhờ quan tâm chỉ đạo, triển khai nhiều chương trình, giải pháp mà phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở huyện Nghi Lộc đã phát triển toàn diện, sâu rộng, góp phần ổn định tình hình, làm giảm tội phạm và tệ nạn xã hội. Cũng qua phong trào, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu.
 
.

Huyền Thương