Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201409/hieu-qua-tu-to-cong-tac-dac-biet-212-535778/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201409/hieu-qua-tu-to-cong-tac-dac-biet-212-535778/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ Tổ công tác đặc biệt 212 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 22/09/2014, 08:26 [GMT+7]

Hiệu quả từ Tổ công tác đặc biệt 212

(Congannghean.vn)-0 giờ ngày 12/9, Tổ công tác 212 Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an Nghệ An đang làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Văn Trỗi, TP Vinh phát hiện chiếc xe taxi Vạn Xuân chở 3 thanh niên có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe và kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, phát hiện trong người 1 nam thanh niên có 1 gói tinh thể màu trắng nghi là ma túy. Tổ công tác đã đưa 3 thanh niên về trụ sở Công an làm việc. Qua đấu tranh, cả ba khai nhận đó là ma túy đá vừa mua để sử dụng.

Đó chỉ là một trong rất nhiều vụ việc vi phạm mà Tổ công tác 212 phát hiện và xử lý. Một ngày theo chân Tổ công tác 212 Công an tỉnh, chúng tôi hiểu công việc của các anh thật sự vất vả và cũng đầy hiểm nguy. Khi người dân đang say nồng trong giấc ngủ thì các anh lại lên đường làm nhiệm vụ. Mọi ngóc ngách, mọi con hẻm nhỏ trong thành phố không nơi nào các anh không đặt chân đến.

234
Kiểm tra hành chính đối với người điều khiển phương tiện

Vào mùa đông, khi màn đêm buông xuống với cái rét cắt da, cắt thịt nhưng các anh vẫn miệt mài, tận tụy trên những cung đường tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về ATGT và các đối tượng có hành vi phạm tội. Những đối tượng chấp hành thì không nói nhưng với những đối tượng “cộm cán” thì việc bị chửi bới, lăng mạ, thậm chí chống đối là không tránh khỏi. 

Thực hiện Kế hoạch 212/KH-CAT-PV11 của Giám đốc Công an tỉnh về tập trung kiểm tra, xử lý các đối tượng điều khiển xe ôtô, môtô, xe gắn máy vi phạm pháp luật về ATGT mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ trái phép, ngày 26/8/2014, Công an Nghệ An đã ra quân tiếp tục thực hiện Kế hoạch.

Trong đợt này, có 3 tổ công tác với gần 40 đồng chí thuộc lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát Cơ động và Cảnh sát Trật tự, thực hiện tuần tra tại TP Vinh và các vùng phụ cận. Đối tượng xử lý là thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật về ATGT, trong đó tập trung vào các hành vi mang theo vũ khí, hung khí, công cụ hỗ trợ trái phép, phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm…

Kế hoạch 212 được Giám đốc Công an tỉnh ban hành từ tháng 10/2011, sau gần 3 năm triển khai thực hiện đã mang lại những kết quả tích cực, được người dân đánh giá cao. Từ khi lực lượng 212 đi vào hoạt động, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh được duy trì ổn định, phần lớn người dân tham gia giao thông đã có ý thức tự giác hơn trong việc chấp hành pháp luật giao thông, nhất là lứa tuổi thanh, thiếu niên.

Tình trạng thanh, thiếu niên điều khiển xe môtô, xe gắn máy lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định giảm hẳn. Đặc biệt, tội phạm cướp, cướp giật trên các tuyến giao thông giảm rõ rệt.

Bà Nguyễn Thị Hạnh ở phường Lê Mao, TP Vinh cho biết: Từ ngày có Tổ công tác 212, đám thanh niên bớt phóng nhanh vượt ẩu, chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ ATGT, chúng tôi đi ra đường cũng yên tâm hơn nhiều. Ngay cả con trai tôi, bây giờ đi đâu cũng đã tự giác đội mũ bảo hiểm”.

Sau gần 1 tháng ra quân, từ ngày 27/8 - 18/9, Tổ công tác đặc biệt 212 đã tổ chức 102 ca tuần tra kiểm soát với sự tham gia của 1.432 lượt CBCS. Trong đó, xử lý 2.096 trường hợp, vi phạm với các lỗi chủ yếu như: Không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, sử dụng rượu bia quá nồng độ cho phép…, xử phạt hành chính số tiền 757.550.000 đồng. Qua tuần tra, bắt 3 vụ, 3 đối tượng tàng trữ ma túy, 2 vụ tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và 1 vụ câu trộm chó vào đêm 14/9.

Đồng chí Thượng tá Cao Minh Phượng, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Bằng việc sử dụng kết hợp lực lượng công khai lẫn hóa trang mật phục, các tổ công tác đã phối hợp nhuẫn nhuyễn, chặt chẽ, hỗ trợ nhau khi cần thiết, vừa cắm chốt tập trung ở các khu vực cao điểm, vừa tuần tra kiểm soát để xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật về ATGT, trong đó tập trung vào các đối tượng càn quấy, mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Có thể nói, hoạt động của lực lượng 212 đã tạo bước đột phá trong công tác đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội, củng cố niềm tin và sự bình yên cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

.

Huyền Thương - Cao Loan

.