Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201409/cong-an-huyen-que-phong-no-luc-dam-bao-trat-tu-an-toan-giao-thong-536274/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201409/cong-an-huyen-que-phong-no-luc-dam-bao-trat-tu-an-toan-giao-thong-536274/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/09/2014, 08:41 [GMT+7]
Công an huyện Quế Phong

Nỗ lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông

(Congannghean.vn)-Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Quế Phong duy trì việc phối hợp tuyên truyền, kết hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT, nhờ đó tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí.

Cùng với đó đã làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, UBND và Ban An toàn giao thông huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong triển khai nhiệm vụ đảm bảo ATGT, góp phần giữ vững sự bình yên cho nhân dân, phục vụ sự nghiệp phát triển chung của địa phương.

Quế Phong là huyện miền núi có diện tích khá rộng, hệ thống đường giao thông còn khó khăn. Mặc dù có tuyến Quốc lộ 48 đi qua gần 15 km, được nâng cấp, đảm bảo giao thông thông suốt, nhưng các tuyến đường liên huyện, liên xã đã xuống cấp.

Cùng với đó, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của bộ phận người dân ở vùng sâu, vùng xa, nhất là lứa tuổi thanh niên còn hạn chế; tình trạng người dân đi môtô, xe gắn máy chở quá người so với quy định, không đội mũ bảo hiểm, uống rượu bia điều khiển phương tiện giao thông còn diễn ra phổ biến.

12
Lực lượng CSGT Công an huyện Quế Phong tuần tra, xử lý vi phạm ATGT trên địa bàn thị trấn Kim Sơn

Để khắc phục tình trạng trên, nhằm góp phần đảm bảo ATGT, Công an huyện đã có nhiều cách làm hay, đem lại hiệu quả thiết thực. Công an huyện đã đề xuất với các cơ quan, ban, ngành cấp trên đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thi công, sửa chữa các tuyến đường trên địa bàn, bổ sung các biển báo giao thông đường bộ. Tham mưu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT huyện ban hành Chỉ thị yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành và nhân dân thực hiện tốt công tác đảm bảo TTATGT.

Trong đó, phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật về ATGT; xây dựng các pa-nô tuyên truyền, cảnh báo về một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ tại các xã, thị trấn và trường học trên địa bàn; phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện xây dựng các phóng sự, tin, bài phổ biến pháp luật về ATGT cũng như hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT, nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông.

Đặc biệt, Công an huyện đã tham mưu cho UBND huyện, Ban ATGT chỉ đạo phối hợp với ngành Tư pháp, Giáo dục - Đào tạo và các tổ chức chính trị - xã hội như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh cũng như chính quyền các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và các nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ cho cán bộ, hội viên, thanh niên, học sinh, nhất là người dân sinh sống ở các xã vùng xa, biên giới.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền lồng ghép này, Công an huyện đã chủ động xây dựng bản cam kết về chấp hành Luật Giao thông đường bộ ở tất cả các cơ quan, trường học cho cán bộ, giáo viên, học sinh cũng như các khu dân cư và hộ dân tham gia.

Nhờ chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo ATGT, trong hơn 8 tháng đầu năm 2014, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Quế Phong có nhiều chuyển biến, nhất là tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương. Kết quả, lực lượng CSGT Công an huyện đã tổ chức tuần tra kiểm soát, tuần tra vũ trang gần 350 ca với trên 1.100 lượt CBCS tham gia, phát hiện gần 2.000 trường hợp vi phạm, xử phạt trên 950 triệu đồng.

Trong đó, lỗi vi phạm tập trung nhiều nhất là không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, vi phạm vượt quá nồng độ cồn, không có chứng nhận bảo hiểm phương tiện… Ngoài tuần tra, kiểm soát, Công an huyện còn phối hợp với các xã, thị trấn giải tỏa vi phạm hành lang ATGT ở các điểm trung tâm, thị tứ, các khu họp chợ; tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm buôn lậu và gian lận thương mại;  tuần tra kiểm soát vào ban đêm...

Thiếu tá Hồ Minh Sơn, Phó Trưởng Công an huyện cho biết: Thời gian qua, công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn Quế Phong cơ bản được giữ vững, không có vụ việc gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT; ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân đã có những chuyển biến đáng kể, công tác phòng chống tội phạm liên quan được chú trọng.

Để TTATGT trên địa bàn thực sự bền vững, Công an huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền kết hợp tuần tra, xử lý, nhất là đối với các phương tiện vận tải hàng hóa chở quá trọng tải; tiếp tục triển khai có hiệu quả Kế hoạch 158 ngày 18/8 của Giám đốc Công an tỉnh về tập trung kiểm tra, xử lý các đối tượng điều khiển xe ôtô, môtô, xe gắn máy vi phạm pháp luật về ATGT, mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ trái phép nhằm góp phần làm giảm tội phạm và hạn chế vi phạm pháp luật về ATGT.

.

Xuân Thống