Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201404/cong-an-huyen-que-phong-tap-trung-giai-quyet-khau-yeu-viec-kho-huong-ve-co-so-478894/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201404/cong-an-huyen-que-phong-tap-trung-giai-quyet-khau-yeu-viec-kho-huong-ve-co-so-478894/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tập trung giải quyết "khâu yếu, việc khó", hướng về cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 29/04/2014, 08:03 [GMT+7]
Công an huyện Quế Phong

Tập trung giải quyết "khâu yếu, việc khó", hướng về cơ sở

(Congannghean.vn)- Là huyện miền núi cao còn gặp nhiều khó khăn, thời gian qua, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện Quế Phong được kiểm soát, kìm giữ. Đạt được kết quả đó, quần chúng nhân dân đóng vai trò hết sức quan trọng, nhất là trong phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ", tham gia tích cực vào việc cung cấp thông tin, tố giác tội phạm, ngăn ngừa phát sinh ở cơ sở. Sự đóng góp của người dân đã giúp lực lượng Công an xác định phải tăng cường hơn nữa đối với nhiệm vụ hướng về cơ sở, nâng cao chất lượng "vì nhân dân phục vụ".

Nhằm chia sẻ với đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng xa, khó khăn của huyện, trung tuần tháng 3 vừa qua, hưởng ứng chủ trương của Đoàn cấp trên, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Quế Phong đã cùng với tuổi trẻ địa phương tham gia chiến dịch mở đường vào các bản người Mông thuộc xã Tri Lễ. Đối với các cán bộ chiến sĩ, trong thời gian công tác, họ đã thấy rõ sự khó khăn của đồng bào nơi đây. Ngoài thiếu thốn về vật chất, đời sống văn hóa thì ở các bản người Mông xã Tri Lễ còn rất hạn chế về hiểu biết pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật.

Vì thế, gắn với các đợt "ba cùng" bám bản làng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, các Tổ công tác còn kết hợp với lực lượng chức năng như Bộ đội Biên phòng, Quân sự, Phòng Tư pháp và các tổ chức, đoàn thể tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân bằng những hình thức đơn giản như thông qua họp bản, các đợt tuần tra hay các đợt ra quân chiến dịch...

 CBCS Công an huyện Quế Phong cùng với lực lượng địa phương tham gia mở đường vào các bản Mông xã Tri Lễ

Vì thế, hưởng ứng đợt ra quân san núi, mở đường từ trung tâm xã đến 10 bản Mông, xã Tri Lễ như một sự "tri ân" của mỗi cán bộ chiến sĩ. Những tuyến đường mới được khai phá, những vạt rừng, dốc núi được san ủi là những gì mà người dân trông thấy được. Có đường, giao thương thuận tiện hơn, góp phần nâng cao đời sống cho người dân, cũng là góp phần hạn chế những phát sinh tội phạm và tệ nạn xã hội.

Cùng với nhiệm vụ "hướng về cơ sở", các đội nghiệp vụ liên quan của Công an Quế Phong đã chú trọng đến nhiệm vụ chuyên môn của mình gắn với các hoạt động thiết thực. Trước thực trạng công tác quản lý Nhà nước về hoạt động khoáng sản còn những bất cập, nhiều tổ chức, cá nhân và tổ hợp đã lén lút vào địa phương khai thác khoáng sản trái phép như quặng, thiếc, vàng, cát sỏi... tác động đến môi trường tự nhiên và an ninh trật tự, sau khi cấp trên có chỉ thị mở đợt truy quét, lực lượng Công an huyện đã cùng tham gia các đoàn công tác của tỉnh, huyện tuyên truyền, vận động, đẩy đuổi các cá nhân khai thác trái phép, trả lại bình yên cho người dân địa phương. Tổ công tác Công an huyện thay nhau ngày đêm duy trì bảo vệ khu vực khai thác khoáng sản, góp phần giữ vững an ninh trật tự.

Thiếu tá Hồ Minh Sơn - Phó Trưởng Công an huyện cho biết: Xác định địa bàn huyện có các xã nằm ở tuyến biên giới, giữ vị trí đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện, thời gian qua, Công an huyện đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và huy động các cấp, các ngành cùng toàn dân tích cực tham gia đảm bảo ANTT. Mặt khác, chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ các biện pháp phối hợp đảm bảo ANTT tại địa bàn các xã. 

Cùng với nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, tuần tra giao thông, tuần tra vũ trang đảm bảo ANTT, đơn vị còn chú trọng công tác hậu cần, xây dựng lực lượng, công tác dân vận trong CAND. Điển hình như phối hợp với Bộ đội Biên phòng ủng hộ xây dựng chương trình "Mái ấm tình thương biên giới", ủng hộ hộ nghèo đón Tết ở xã Quế Sơn; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cán bộ bị thương trong lúc làm nhiệm vụ, hỗ trợ gia đình cán bộ gặp hoàn cảnh khó khăn, làm tốt công tác chính sách cho cán bộ kịp thời, đầy đủ...

Học tập và làm theo lời Bác dạy bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, những năm qua, cùng với nhiệm vụ chiến đấu đảm bảo ANTT, Công an huyện Quế Phong đã hăng hái phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch, vững mạnh, tạo nên hình ảnh người chiến sĩ Công an đẹp trong lòng dân, vì sự ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

.

Xuân Thống