Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201309/30688-nu-can-bo-cong-an-tre-tan-tuy-403116/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201309/30688-nu-can-bo-cong-an-tre-tan-tuy-403116/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ cán bộ Công an trẻ tận tụy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/09/2013, 08:00 [GMT+7]
30688

Nữ cán bộ Công an trẻ tận tụy

 Đặc biệt hơn, tại Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03/2011 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Đảng bộ Công an huyện Anh Sơn, chị là một trong 13 cá nhân điển hình tiêu biểu được tôn vinh, biểu dương.

Là một cán bộ trẻ, trung úy Lê Thị Hải Yến - Đội CSQLHC về TTXH Công an huyện Anh Sơn luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân làm kim chỉ nam cho mọi hành động để phấn đấu, thực hiện trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.

Tiếp xúc với các đồng nghiệp của chị, tôi được nghe nhiều lời khen ngợi dành cho chị với lối sống giản dị, hòa đồng, cởi mở; trong công việc luôn tận tụy, không ngừng cầu thị, ham học hỏi, đặc biệt luôn có thái độ đúng mực khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân...
 
Trung úy Lê Thị Hải Yến tại Đại hội Tỉnh đoàn Nghệ An

Đó cũng là bí quyết để chị đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong chuyên môn và các phong trào thi đua của đơn vị trong suốt thời gian qua, nhất là trong 3 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Với tinh thần trách nhiệm trong công việc, không ngại khó, ngại khổ, bản thân Hải Yến đã có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Thực hiện tốt các mặt công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn về "Đăng ký, quản lý cư trú" trên địa bàn huyện, bản thân chị đã tham mưu xây dựng nhiều công văn, kế hoạch kiểm tra, hướng dẫn, chấn chỉnh công tác chuyên môn đi vào nề nếp.

Trung úy Lê Thị Hải Yến đã có nhiều sáng kiến khoa học trong công tác nhằm quản lý kịp thời di biến động, sự xuất hiện của người lạ mặt trên địa bàn, nhằm giúp đảm bảo nắm chắc số tội phạm đang lẩn trốn tại các cơ sở cho thuê lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ. Đáng chú ý, chị đã hoàn thành việc xây dựng kho tàng thư lưu trữ 28.000 bộ hồ sơ hộ khẩu; trong đó, lập 27.000/28.000 số hồ sơ hộ khẩu (về số ký hiệu mã riêng từng xã, thị trấn và cụ thể từng hộ gia đình).

Từ công tác này đã đưa huyện Anh Sơn dẫn đầu là 1 trong những đơn vị của tỉnh, nhằm đáp ứng nhu cầu tra cứu, khai thác công tác nghiệp vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm, cấp phát CMND, đảm bảo các yêu cầu chính đáng của nhân dân...

Ngoài công tác chuyên môn, trung úy Lê Thị Hải Yến còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ của đơn vị, nằm trong BCH Chi đoàn, Phó Chủ tịch Hội phụ nữ Công an huyện Anh Sơn. Bản thân chị đã có nhiều trăn trở về trách nhiệm chuyên môn cũng như cán bộ phong trào trong đơn vị, từ đó có nhiều sáng kiến, tham mưu tổ chức thành công nhiều hoạt động về công tác Đoàn và phụ nữ trong thời gian qua.

Không ngừng đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt Đoàn, gắn với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị thông qua các buổi sinh hoạt Đoàn, lồng ghép nội dung phong trào "CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy". Tổ chức cho đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ lao động tập thể, trồng cây đảm bảo khuôn viên xanh - sạch - đẹp, bếp ăn tập thể sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh phục vụ công tác, chiến đấu, sinh hoạt của CBCS.

Thấm nhuần tư tưởng, phương châm "vì nhân dân phục vụ”, chị đã tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy phát động phong trào quyên góp, tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó vùng Thiên chúa giáo ở khối 3, thị trấn Anh Sơn và xã Tường Sơn, tham gia Tết trồng cây. Trưởng thành từ những hoạt động và đóng góp của bản thân, trung úy Lê Thị Hải Yến đã đạt được nhiều danh hiệu như: Đoàn viên xuất sắc huyện Anh Sơn, giải Nhì diễn viên trong Liên hoan Tiếng hát làng Sen, diễn viên múa xuất sắc năm 2012 của huyện Anh Sơn; được Huyện đoàn, Hội LHPN huyện, Chủ tịch UBND huyện và Đảng bộ huyện tặng nhiều Giấy khen...

Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, chị là một trong 13 cá nhân điển hình tiên tiến của Công an huyện được tôn vinh. Trung úy Lê Thị Hải Yến tâm sự: Thành tích mới chỉ là kết quả bước đầu, là cán bộ, đảng viên trẻ, mình phải không ngừng cố gắng phấn đấu, rèn luyện nhiều hơn nữa trong công tác để có điều kiện phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, góp phần vào sự bình yên của quê hương.

Xuân Thống
.