Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201306/28775-nhieu-dien-hinh-lam-theo-loi-bac-404738/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201306/28775-nhieu-dien-hinh-lam-theo-loi-bac-404738/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều điển hình làm theo lời Bác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 08/06/2013, 07:18 [GMT+7]
28775

Nhiều điển hình làm theo lời Bác

Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhận thức của CBCS Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động (PC65) Công an tỉnh đã được nâng lên rõ nét. Từ đó, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ.
 
Hai năm qua, CBCS trong đơn vị đã quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị thông qua việc thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.
 
Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động cùng các tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
 
Sau 2 năm triển khai, CBCS trong đơn vị đã có những chuyển biến rõ nét về nhận thức, tư tưởng và hành động, trên các mặt công tác, chiến đấu và rèn luyện. Từ đó, nêu cao ý thức, trách nhiệm, tận tụy với công việc, với nhân dân, luôn giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong khi làm nhiệm vụ, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, ý chí tấn công tội phạm.
 
Cùng với việc thực hiện nội dung các cuộc vận động, CBCS Phòng PC65 đã phát hiện 11 vụ, bắt giữ 12 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản, chuyển giao cho các đơn vị chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Bên cạnh đó, bố trí 1.150 ca với trên 12.100 lượt CBCS tham gia tuần tra kiểm soát. Qua tuần tra, phát hiện 111 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ 165 đối tượng, thu giữ tang vật gồm 91 xe môtô, 195,17 gam ma túy đá, 15 gói nhỏ hêrôin, 49 dao kiếm các loại, 80 điện thoại di động, 1 súng ngắn, 2 súng tự chế, 1 quả lựu đạn, 40 viên đạn các loại.
 
Trên lĩnh vực đảm bảo ATGT, đơn vị đã phát hiện và lập biên bản 3.582 trường hợp, ra quyết định xử phạt 15.195 trường hợp vi phạm TTATGT, nộp Kho bạc Nhà nước trên 3 tỷ đồng.
 
Cũng thông qua việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trong dũng cảm truy bắt tội phạm, không nhận hối lộ, nhặt được của rơi trả lại người bị mất...
 
Tiêu biểu như đồng chí Trần Khắc Tuấn - Phó Trưởng phòng, đồng chí Phạm Văn Hội, đồng chí Nghiêm Quang Trung dũng cảm kiên quyết bắt giữ đối tượng sử dụng vũ khí “nóng” gồm lựu đạn, súng tự chế, dao găm để cướp tài sản; đồng chí Trần Trọng Hùng và đồng chí Bùi Minh Quân có tinh thần dũng cảm, kiên quyết tấn công tội phạm chống người thi hành công vụ. Các đồng chí Mai Đức Quân, Lê Văn Hải, Nguyễn Văn Thư, Nguyễn Hữu Hải, Võ Đình Phương… nêu cao phẩm chất trong sáng, nhặt được của rơi trả lại người đánh mất với tổng giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng.
 
Đặc biệt, đồng chí Hoàng Minh Nghiêm trong lúc làm nhiệm vụ đã nêu cao tính liêm khiết, cương quyết từ chối và lập biên bản về hành vi đưa hối lộ 1 triệu đồng của người vi phạm ATGT… Hay tấm gương tận tụy vì nhân dân phục vụ, đã cưu mang người bị thất lạc tìm về với gia đình như các đồng chí Lê Văn Chánh, Lữ Văn Hùng… được nhân dân gửi thư cảm ơn, khen ngợi.
 
Ngoài ra, CBCS Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động luôn tích cực tham gia các hoạt động tình nghĩa, thăm hỏi tặng quà cho các gia đình CBCS có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi… với tổng trị giá hàng chục triệu đồng.
 
Những việc làm tuy bình dị song đó là những minh chứng sống động trong việc học tập và làm theo các đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư của Bác, có tác dụng giáo dục sâu sắc đối với CBCS trẻ của đơn vị, để họ rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, không gục ngã trước mọi tình huống.
 
Với những thành tích đã đạt được, trong 2 năm qua, đơn vị liên tiếp được Bộ Công an tặng Cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì ANTQ” cấp cơ sở; được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng, Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND cho tập thể Phòng PC65 và 2 đơn vị trực thuộc.
 
Năm 2013, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động là một trong 2 tập thể tiêu biểu của lực lượng Công an tỉnh được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hằng Nga
.