Chủ Nhật, 03/05/2020, 09:28 [GMT+7]

Thanh niên sử dụng ma túy tại quán karaoke, khách sạn

 Thời gian gần đây, Công an thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông liên tiếp phát hiện, bắt quả tang các nhóm thanh niên sử dụng trái phép chất ma túy tại các quán Karaoke, khách sạn, nhà nghỉ. Thực trạng này đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về lối sống sa ngã của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Vào khoảng 4h15’ sáng ngày 29/4, qua công tác nghiệp vụ, Công an thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã phát hiện 24 thanh niên (8 nữ và 16 nam) đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại  quán karaoke HTV thuộc tổ dân phố 1, phường Nghĩa Thành, thành phố Gia Nghĩa. Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 1 gói nilon bên trong chứa các hạt tinh thể màu trắng (nghi là ma túy tổng hợp), và một số đồ vật, dụng cụ liên quan đến việc sử dụng trái phép chất ma túy. Qua test nhanh, có 24/24 đối tượng dương tính với ma túy.

Theo thông tin ban đầu, các đối tượng sử dụng ma túy tuổi đời còn rất trẻ, đến từ một số địa phương trong tỉnh và các tỉnh ngoài cùng nhau đến quán karaoke nói trên để dự tiệc sinh nhật bạn rồi cùng nhau sử dụng ma túy.

Trước đó, khoảng 2h30’ ngày 17/4, qua công tác nghiệp vụ, Công an thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông kiểm tra, bắt quả tang 11 đối tượng (6 nữ, 5 nam) đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại 2 phòng của Khách sạn SunRise trên địa bàn Tổ dân phố 3, Phường Nghĩa Trung, Thành phố Gia Nghĩa. Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 1,5 viên nén (nghi ma túy dạng thuốc lắc) và một số đồ vật liên quan. Qua test nhanh, có 10/11 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Với tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, từ đầu năm 2020 đến nay, Công an thành phố Gia Nghĩa đã phát hiện, bắt, xử lý 16 vụ, 90 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ nhiều tang vật liên quan. Trong đó nổi lên là tình trạng sử dụng trái phép chất ma túy tập thể tại các quán Karaoke, nhà nghỉ, khách sạn, các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy đa phần là nam, nữ thanh niên và có xu hướng ngày càng trẻ hóa.

Để đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với tội phạm và tệ nạn ma túy, ngoài trách nhiệm của lực lượng Công an cần sự vào cuộc của mỗi gia đình và toàn xã hội trong việc tích cực tham gia vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm cũng như quản lý, giáo dục con em mình tránh xa tệ nạn ma túy.

.

Nguồn: ANTV