Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201610/canh-giac-trom-xe-tai-quan-game-704584/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201610/canh-giac-trom-xe-tai-quan-game-704584/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Trộm xe tại quán game - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/10/2016, 08:14 [GMT+7]

Cảnh giác: Trộm xe tại quán game

Mải mê chơi game nên không chú ý đến tài sản của mình, trong khi chủ các quán điện tử cũng không cắt cử người trông coi. Chính sự chủ quan của cả 2 bên đã tạo điều kiện để tội phạm trộm cắp tài sản có cơ hội ra tay hành động.  Tại Bình Định, địa phương trong thời gian gần đây xảy ra rất nhiều vụ trộm cắp tài tại các quán game.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Tiệm Internet này ở huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định vừa bị mất trộm cùng lúc 3 xe đạp điện. Nguyên nhân của các vụ mất trộm là do các khách hàng mà hầu hết là học sinh  đang mải mê cày game, không nhớ gì đến xe của mình, còn chủ quán thì không có biện pháp gì để ngăn ngừa các đối tượng trộm cắp.

Đến nay, tại các tiệm Internet trên địa bàn huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định đã xảy ra 35 vụ trộm xe đạp, xe đạp điện và xe máy. Các tiệm game thường nằm sâu trong hẻm, các học sinh đến đây chơi game lại thường chọn những vị trí kín đáo để tránh sự phát hiện của gia đình do vậy càng khó quan sát được xe của mình.

Trước tình hình trên, lực lượng Công an đã lập chuyên án đấu tranh, ngăn chặn loại tội phạm này, đầu tháng 10 vừa qua, Công an huyện Tuy Phước đã điều tra, làm rõ, bắt khẩn cấp 3 đối tượng có liên quan gồm: Trần Ngọc Huy, Võ Văn Hiếu và Phùng Nguyên Thủ, cùng trú tại TP.Quy Nhơn tỉnh Bình Định về hành vi trộm cắp tài sản.

Qua vụ việc trên cho thấy để ngăn ngừa tội phạm trộm cắp tài sản thì trách nhiệm phòng chống nạn trộm cắp không chỉ của các ngành chức năng mà trước hết là do ý thức cảnh giác của người dân. Đặc biệt là các chủ quán game và khách hàng phải nâng cao ý thức tự bảo vệ tài sản của mình.

 

.

Nguồn: ANTV