Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201610/canh-giac-gay-an-mang-voi-nguoi-than-do-bia-ruou-703127/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201610/canh-giac-gay-an-mang-voi-nguoi-than-do-bia-ruou-703127/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Gây án mạng với người thân do bia rượu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 10/10/2016, 08:01 [GMT+7]

Cảnh giác: Gây án mạng với người thân do bia rượu

 Tại Bình Định, từ đầu năm 2016 đến nay đã xảy ra hơn chục vụ án mạng do nguyên nhân xã hội. Điều đáng nói, trong phần lớn những vụ việc đau lòng đó, hung thủ và nạn nhân đều là những người thân trong gia đình.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Giữa năm 2016, Nguyễn Văn Tiến, trú tại Thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định bị bắt tạm giam về hành vi “giết người”. Nạn nhân không ai khác chính là em ruột của Tiến.

Trước đó, khi Tiến đến nhà em để uống rượu thì bị em dâu la mắng, đuổi về. Tiến đến nhà khác uống rượu tiếp và nhớ lại việc bị em dâu chửi mắng nên mang dao quay lại nói chuyện. Trong lúc không kiềm chế bản thân, cho rằng em trai bênh vợ, Tiến rút dao đâm một nhát khiến người em chết ngay tại chỗ.  

Cuối tháng 9 vừa qua, Nguyễn Văn Tiến đã bị TAND tỉnh Bình Định đưa ra xét xử lưu động nhằm thể hiện tính răn đe, giáo dục. Chỉ vì bia rượu quá đà mà anh giết em, để lại gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Đau lòng nhất là bà Trần Thị Mến – mẹ ruột của hung thủ và nạn nhân. Không những mất con, giờ bà cũng khó lòng hòa giải mâu thuẫn giữa gia đình hai đứa con ruột từ vụ án mạng.

Một vụ án mạng cũng vừa mới xảy ra  tại Thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Nạn nhân là chị Huỳnh Thị Hương  (44 tuổi) đã bị chính người chồng của mình là Trần Văn Thoại dùng rựa chém hơn chục nhát chết ngay tại chỗ. 

Mỗi lần uống bia rượu Trần Văn Thoại lại ghen tuông vô cớ và thường xuyên đánh đập vợ. Và đỉnh điểm của vụ việc là vào sáng 29/9/2016, khi men rượu từ đêm trước vẫn còn lấn át lý trí, Thoại nổi máu ghen tuông và nhẫn tâm giết vợ.

Vẫn biết bia rượu quá đà luôn là bạn đồng hành của tội phạm, tai nạn giao thông…song bia rượu quá chén  để rồi cướp đi tính mạng của người khác, kể cả người thân là điều đáng lên án mạnh mẽ. Đó cũng là bài học cảnh tỉnh những , hãy nên dừng cuộc vui khi còn chưa muộn.

 

.

Nguồn: ANTV