Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201610/canh-giac-lua-phu-nu-vao-nha-nghi-roi-quay-phim-tong-tien-704221/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201610/canh-giac-lua-phu-nu-vao-nha-nghi-roi-quay-phim-tong-tien-704221/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Lừa phụ nữ vào nhà nghỉ rồi quay phim tống tiền - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/10/2016, 08:24 [GMT+7]

Cảnh giác: Lừa phụ nữ vào nhà nghỉ rồi quay phim tống tiền

 Tội phạm lừa đảo chiếm đoạt không phải là một loại tội phạm mới, tuy nhiên thời gian gần đây lại đang có chiều hướng gia tăng tại một số địa bàn miền núi do sự chủ quan, mất cảnh giác của người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ khi sử dụng các trang mạng xã hội để làm quen, kết bạn. 

 Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 
 
Bên cạnh đó công tác đấu tranh với loại tội phạm này cũng đang gặp phải rất nhiều khó khăn. Điều này cũng đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình ANTT trên địa bàn.  
 
Đối tượng Trần Quang Thỏa, trú tại xã Hán Đà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái vừa bị bắt giữ về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Đối tượng này đã chủ động lên mạng xã hội làm quen với nhiều cô gái, hứa sẽ trả 20 triệu đồng nếu chịu “quan hệ” với đối tượng. Sau đó đối tượng đã sử dụng điện thoại di động để chụp ảnh và quay trở lại tống tiền nạn nhân.
 
Đối tượng Trần Quang Thỏa khai nhận, tôi có gửi 9 bức ảnh mà tôi đã chụp ở trong nhà nghỉ, sau đó tôi tiếp tục nhắn tin gây áp áp lực. Sau đó tôi nhắn tin hẹn gặp chị ấy tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái. Khi chị ấy đưa tiền và tôi đưa giấy tờ thì bị lực lượng Công an bắt quả tang cùng với tang vật”.
 
Một nạn nhân của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội khác chỉ vì tin tưởng vào những lời hứa của một người mới quen trên mạng internet mà người phụ nữ này đã sẵn sàng trao nhiều tài sản có giá trị để đối tượng lợi dụng cơ hội chiếm đoạt.
 
Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã gia tăng hàng chục vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội, với giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Trong đó nạn nhân hầu hết là phụ nữ, bị các đối tượng lợi dụng mạng xã hội như: Zalo, Facebook..để làm quen, tán tỉnh sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đây không phải là loại tội phạm mới, tuy nhiên, công tác đấu tranh với loại tội phạm này lại đang gặp hải rất nhiều khó khăn trong việc xác minh, thu thập các chứng cứ chứng minh hoạt động phạm tội của đối tượng.
 
Thiếu tá Trần Xuân Thường, Phó Đội trưởng đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH, Công an TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái cho biết, các đối tượng sử dụng thủ đoạn như là tiền giả, nick ảo, rồi là số sim rác,  không đăng ký thông tin chủ sử dụng…nên quá trình điều tra gặp rất nhiều khó khăn trong việc xác định đối tượng cũng như người bị hại”.
 
Thông qua các vụ án đã khám phá trong thời gian vừa qua, cơ quan Công an khuyến cáo người dân, đặc biệt là phụ nữ khi làm quen, kết bạn trên các mạng xã hội cần nêu cao cảnh giác và kịp thời phối hợp với lực lượng Công an khi phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản./

 

.

Nguồn: ANTV