Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201610/canh-giac-trao-iphone-bang-soi-da-705683/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201610/canh-giac-trao-iphone-bang-soi-da-705683/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Tráo iPhone bằng sỏi đá - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/10/2016, 16:26 [GMT+7]

Cảnh giác: Tráo iPhone bằng sỏi đá

Theo thông tin mới nhất về vụ đánh tráo 15 chiếc điện thoại Iphone tại cửa hàng Thế giới di động, TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái, lực lượng Công an TP.Yên Bái đã bắt giữ được đối tượng gây án.

 Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh

Những hình ảnh do một khách hàng ghi lại vào ngày 15/10, tại siêu thị Thế giới di động ở TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Vào thời điểm này, vị khách hàng đã mua 01 chiếc điện thoại iPhone 6S plus trị giá hơn 20 triệu đồng, còn nguyên niêm phong. Tuy nhiên, khi mở hộp ra thì thấy toàn là đá cục. Sau đó nhân viên cửa hàng đã lấy một số máy khác để đổi cho khách hàng thì cũng phát hiện tình trạng tương tự.

Sau khi nhận được tin báo, Công an TP.Yên Bái đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ cùng với sự phối hợp của cửa hàng nhanh chóng xác định và bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Ngọc, sinh năm 1991, trú tại xã Âu Lâu, TP. Yên Bái, nhân viên của cửa hàng, cũng chính là đối tượng đã gây ra vụ việc trên.

Đối tượng Nguyễn Văn Ngọc khai nhận, “Sau khi siêu thị đóng cửa, tôi đã lấy chìa khóa kho treo trên vách và mở tủ lấy một số điện thoại Iphone. Sau đó mang ra ngoài hành lang, nơi đó đã có sẵn máy cắt, máy khò. Sau đó tôi bóc hộp lấy điện thoại và phụ kiện bên trong, rồi cho sỏi, đá vào, sau đó dùng nilon và máy khò đã chuẩn bị từ trước để bọc lại như cũ”.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng thừa nhận đã thực hiện trót lọt 15 vụ đánh tráo 15 chiếc điện thoại Iphone 5 và Iphone 6, tổng số tiền bán được khoảng hơn 100 triệu đồng đã được đối tượng sử dụng để tiêu xài cho bản thân.

Trung tá Lê Quang Minh – Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp, Công an TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái khuyến cáo “Qua sự việc trên thì cơ quan điều tra cũng khuyến cáo các chủ doanh nghiệp cần nâng cao ý thức trong việc quản lý tài sản, cũng như nhân viên của mình để tránh cho các đối tượng xấu lợi dụng phạm tội. Người dân cũng cần phải kiểm tra kỹ hàng hóa khi mua bán”.

Hiện tại đã là thời điểm cuối năm, dự báo tình hình tội phạm sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, mỗi người dân cũng cần chủ động nâng cao cảnh giác, không để sơ hở cho các đối tượng lợi dụng trộm cắp tài sản, góp phần đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn.

 

.

Nguồn: ANTV