Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201607/lat-tay-hanh-vi-lua-dao-cua-doi-tuong-gia-danh-can-bo-cuc-canh-sat-hinh-su-687135/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201607/lat-tay-hanh-vi-lua-dao-cua-doi-tuong-gia-danh-can-bo-cuc-canh-sat-hinh-su-687135/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lật tẩy hành vi lừa đảo của đối tượng giả danh cán bộ Cục Cảnh sát Hình sự - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/07/2016, 10:47 [GMT+7]

Lật tẩy hành vi lừa đảo của đối tượng giả danh cán bộ Cục Cảnh sát Hình sự

(Congannghean.vn)-Với vẻ ngoài điển trai lại có tài ăn nói, Bính làm quen với nhân viên nhà xe chạy tuyến Đô Lương - Hà Nội và gợi ý giúp “làm luật” dọc đường để tạo lòng tin. Sau đó, hắn giới thiệu là cán bộ Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an và hứa sẽ đưa người sang nước Anh với giá 520 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, đối tượng đã nhanh chân tẩu thoát…

Đối tượng Bùi Văn Bính
Đối tượng Bùi Văn Bính

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Đơn vị vừa phục hồi điều tra, khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khởi tố bị can Bùi Văn Bính (SN 1986) trú tại xóm 12, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương cùng với hành vi trên để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Trước đó, nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Trọng Hiến trú tại huyện Đô Lương, là phụ xe của xe khách Ngọc Dũng chạy tuyến Đô Lương - Hà Nội với nội dung: Khoảng tháng 4/2015, anh Hiến quen một thanh niên đi xe khách Ngọc Dũng và tự giới thiệu tên là Tuấn Anh, cán bộ Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an.

Hai bên trao đổi số điện thoại cho nhau. Người tự xưng là Tuấn Anh cho anh Hiến số điện thoại 0978.232.288, kèm theo lời hứa sẽ giúp đỡ anh Hiến và anh Dũng chủ xe nếu gặp vấn đề gì trên đường. Thời gian sau đó, nhà xe có gặp một số lần va chạm giao thông, anh Dũng gọi điện cho Tuấn Anh nhờ giúp đỡ và thành công nên anh Hiến, anh Dũng rất tin tưởng.

Sau đó, trong một lần nói chuyện, Tuấn Anh nói với anh Hiến và anh Dũng là anh ta quen biết nhiều và có thể đưa được người đi xuất khẩu lao động ở nước Anh. Nghe vậy, anh Hiến đặt vấn đề nhờ Tuấn Anh làm thủ tục cho mình đi xuất khẩu lao động và Tuấn Anh đồng ý.

Sau khi thỏa thuận, anh Hiến đã đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, chi nhánh tại Đô Lương chuyển cho Tuấn Anh 7 lần, tổng số tiền là 520 triệu đồng theo các số tài khoản khác nhau mà Tuấn Anh cung cấp. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, đối tượng lập tức đóng tài khoản, tắt máy và biến mất.

Nghi bị Tuấn Anh lừa đảo, anh Hiến đã ra tận Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an xác minh và được biết không có ai tên là Tuấn Anh làm tại Cục này. Biết mình đã gặp phải đối tượng lừa đảo, anh Hiến liền làm đơn trình báo lên cơ quan chức năng.

Vụ việc sau đó được Phòng Cảnh sát Hình sự thụ lý. Cơ quan này đã khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên đã xác minh được một trong số các tài khoản mà đối tượng Tuấn Anh dùng để lừa bị hại chuyển tiền vào là  tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, chi nhánh Bắc Sài Gòn. Chủ tài khoản là Bùi Văn Bính (SN 1986) trú tại xóm 12, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh xác định được người dùng số điện thoại 0978.232.288 cũng chính là Bùi Văn Bính, chủ tài khoản mà đối tượng Tuấn Anh dụ anh Hiến chuyển tiền vào.

Củng cố tài liệu, chứng cứ, ngày 17/7/2015, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và khởi tố bị can cũng về hành vi này để điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, đối tượng Bùi Văn Bính đã bỏ trốn khỏi địa phương. Lệnh truy nã đã được thực hiện đối với đối tượng này.

Sau nhiều tháng truy tìm tung tích đối tượng Bùi Văn Bính, lực lượng Cảnh sát Truy nã tội phạm phát hiện đối tượng đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Dương. Sau khi xác minh địa chỉ cụ thể, ngày 15/6, Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức lực lượng vây bắt đối tượng Bùi Văn Bính khi hắn đang lẩn trốn tại TX Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Bính nhanh chóng được lực lượng Cảnh sát Truy nã tội phạm di lý về Nghệ An và bàn giao cho Phòng Cảnh sát Hình sự để phục hồi điều tra vụ án.

Hiện, vụ án đang được Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh điều tra, làm rõ. Theo đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh thông báo, ai là bị hại của đối tượng Bùi Văn Bính, hãy đến Phòng Cảnh sát Hình sự trình báo để được giải quyết hoặc liên hệ trực tiếp với điều tra viên Hà Huy Đức, số điện thoại: 0974.945.678.

.

Hải Việt

.