Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201607/canh-giac-thu-doan-chiem-doat-tien-bang-cach-gia-mua-hang-686067/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201607/canh-giac-thu-doan-chiem-doat-tien-bang-cach-gia-mua-hang-686067/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thủ đoạn chiếm đoạt tiền bằng cách giả mua hàng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 02/07/2016, 10:02 [GMT+7]

Cảnh giác: Thủ đoạn chiếm đoạt tiền bằng cách giả mua hàng

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh

Tại tỉnh Kiên Giang, thời gian gần đây trên địa bàn TP. Rạch Giá xuất hiện 2 đối tượng giả làm người mua hàng rồi  dùng thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt tiền và nhanh chóng bỏ trốn.

Vào trung tuần tháng 5/2016, tại tiệm điện Hoàng Thịnh Phát trên đường Phan Thị Ràng, phường An Hòa TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang xuất hiện 2 đối tượng một nam, một nữ đến mua một cái ổ khóa  trị giá 40 ngàn. Tuy nhiên khi thanh toán, chúng đã trả tiền bằng tờ mệnh giá 500 nghìn đồng để chủ cửa hàng buộc phải lấy tiền thừa trả lại.

Mặc dù hết sức cảnh giác và kịp thời lấy lại được cọc tiền nhưng khi hai đối tượng ra về, kiểm tra lại, chủ cửa hàng Điện Hoàng Thịnh Phát đã phát hiện bị 2 đối tượng lấy mất 5 triệu đồng.

Cũng thủ đoạn như trên, Công ty Tin học viễn thông Phúc Vinh có địa chỉ tại TP Rạch Giá cũng đã bị hai đối tượng lạ mặt  lừa và lấy  trộm 3 triệu đồng.

Theo ghi nhận của cơ quan công an, hai đối tượng trên thường chọn những cửa hàng có ít người trông coi, thủ đoạn của bọn chúng hết sức nhanh gọn, chuyên nghiệp, làm cho người bán hàng bối rối, không phát hiện được hành vi của chúng.

Đây là thủ đoạn mới hết sức tinh vi của bọn lừa đảo. Cơ quan công an đề nghị mọi người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác. Đồng thời, nếu phát hiện những đối tượng có dấu hiệu nghi vấn như trên thì báo ngay cho cơ quan công an gần nhất.

.

Nguồn: ANTV