Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201511/canh-giac-chu-dat-gia-muon-xe-that-646846/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201511/canh-giac-chu-dat-gia-muon-xe-that-646846/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Chủ đất giả, mượn xe thật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 15/11/2015, 08:31 [GMT+7]

Cảnh giác: Chủ đất giả, mượn xe thật

Vào thời thị trường nhà đất chưa ấm lên, vùng giáp ranh giữa TPHCM và Bình Dương có nhiều nền để cỏ mọc um tùm. Dù nhìn như bãi đất hoang nhưng ai cũng biết đất ở đó đã có chủ và trị giá của nó cũng không nhỏ, vì khu đường nhựa chạy quanh thể hiện tương lai là khu dân cư cao cấp, và ai sở hữu miếng đất ở đó là đại gia.

Khoảng trung tuần tháng 10, một người đàn ông trung niên ăn mặc lịch sự đến đứng nhìn một khu đất trống cỏ mọc um tùm. Sau khi nhìn bao quát từ trên đường nội bộ, ông ta lại đi xuống thửa đất, lội qua lội lại, thỉnh thoảng cúi xuống nhổ vài bụi cỏ ném ra xa. Sau đó, ông ta đi ra quán nước cách đó chừng dăm chục mét, gọi chai nước ngọt ngồi nghỉ mệt. Trong lúc uống nước, ông ta nói:

- Chị, ở đây có biết ai làm công nhật không, tôi tính nhờ người làm cỏ cho đám đất sạch sẽ để chuẩn bị xây nhà.

- Chú tính thuê mấy người, trả công bao nhiêu để tui tính cho. Tui có mấy đứa cháu sinh viên, để nói tụi nó tranh thủ làm thêm kiếm tiền học.

- Lao động phổ thông khoảng 200 ngàn đồng/ngày, chị kêu mai mấy đứa đến làm đi. Tôi cũng chỉ rảnh được mấy bữa nay thôi, chuyện xây nhà coi ngày rồi nên gấp chị à.

Bà bán nước ngọt ở vỉa hè nghe vậy nên hứa, tối về báo lại cho các cháu và mấy người trong xóm ra phụ giúp làm cho nhanh.

Hình minh họa - Ảnh: DAD
Hình minh họa - Ảnh: DAD

Y hẹn, sáng hôm sau, người chủ đất đến khá sớm. Cũng như hôm qua, ông ta lội một vòng xung quanh đám đất, nhìn nhìn ngó ngó có vẻ hài lòng với miếng đất của mình. Không lâu sau, nhóm làm công gồm năm người đi xe máy đến. Họ chào hỏi rồi xuống làm cỏ thửa đất chừng 150 mét vuông.

Nhóm thợ làm được khoảng 30 phút thì ông chủ đất nói với anh thanh niên lúc nãy đi xe Wave RS: “Con cho chú mượn xe đi công chuyện, sáng nhờ mấy đứa nhỏ chở qua, giờ cần đi công chuyện hỏi mua vật tư xây dựng lại không có xe”. Cậu thanh niên nhanh nhảu rút chìa khóa trong túi đưa cho ông chủ đất, rồi tiếp tục phạt cỏ. Đám cỏ lau dày đặc cứa rát hai cánh tay mấy người thợ, nhưng họ vẫn cắm cúi làm.

Nhóm thợ làm đến trưa, tính về ăn cơm rồi chiều làm tiếp. Lúc này, người thanh niên cảm thấy sốt ruột vì ông chủ đất sao không thấy mang xe về trả. Đáng lẽ ông ta chỉ đi một tiếng đồng hồ là nhiều, nhưng không hiểu sao từ sớm đến trưa vẫn chưa thấy về.

Thấy lạ, nhóm thợ chạy ra hỏi bà bán nước ngọt xem có mối liên hệ nào không. Bà này ngớ người cho biết, chỉ thấy ông ta nói là chủ đất đi thuê người làm cỏ để chuẩn bị xây nhà. Nghe thế, một thanh niên trong nhóm thợ là sinh viên đại học, có vẻ hiểu biết lên tiếng khẳng định: đây là trò lừa và chúng ta đã sa bẫy của kẻ gian manh.

Vừa qua, có một số người đã bị lừa lấy xe máy từ chiêu trò này, rất mong người dân cảnh giác.

.

Nguồn: Báo CATPHCM