Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201511/canh-giac-cho-boc-hang-boc-hoi-o-to-646177/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201511/canh-giac-cho-boc-hang-boc-hoi-o-to-646177/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Chờ bốc hàng, 'bốc hơi' ô tô - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/11/2015, 14:35 [GMT+7]

Cảnh giác: Chờ bốc hàng, 'bốc hơi' ô tô

Anh Nguyễn Nam (SN 1974, ngụ quận 7) vốn có thời gian làm tài xế taxi nên sau khi ba mẹ bán miếng đất chia cho anh em, Nam cũng được một phần, rồi dành dụm thêm mua chiếc xe tải loại 5 tấn. Nghỉ việc công ty, anh chuyên tâm vào việc chở hàng thuê, kiếm thu nhập nuôi gia đình.

Để kiếm thêm khách, trước nhà anh treo bảng cho thuê xe chở hàng cùng số điện thoại di động. Cách đây không lâu, anh nhận được cuộc gọi từ một khách hàng ở TPHCM, nói muốn thuê xe đi An Giang chở hàng về thành phố. Sau khi thỏa thuận giá, vị khách báo địa điểm đến và giờ xuất phát. Vị khách này còn cẩn thận cho biết thêm, sẽ có một thanh niên đi cùng áp tải hàng.

Khoảng 14 giờ một ngày đầu tháng 11, anh Nam chuẩn bị khởi hành thì anh thanh niên áp tải hàng đến. Anh Nam và người thanh niên vui vẻ lên xe, mở đầu cho hành trình đi An Giang như thỏa thuận.

Chuyến xe chạy từ TPHCM đến An Giang thì trời đã gần tối. Anh thanh niên đề nghị: “Giờ trời tối rồi nên chúng ta thuê nhà nghỉ chờ sáng mai bốc hàng rồi về sớm”. Anh Nam đồng ý, cả hai đi ăn rồi tìm phòng trọ nghỉ qua đêm.

Căn phòng nhỏ kê hai gường gọn gàng. Theo thói quen, tất cả giấy tờ và chìa khóa xe anh để gọn trên chiếc bàn đầu gường. Sự tinh tươm của căn phòng cộng với cơn mệt mỏi sau một chuyến đi khá xa, khiến anh Nam và người thanh niên nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Hình minh họa - Ảnh: NOP 15
Hình minh họa - Ảnh: NOP 15

Tỉnh giấc khi trời đã tảng sáng, anh Nam không thấy anh thanh niên áp tải hàng đâu nên đi ra ngoài tìm kiếm. Nhân viên phòng trọ cho anh Nam biết người thanh niên có dặn là anh cứ chờ, anh ấy đi công việc chút rồi về. Nghĩ bụng chắc anh này ra quán uống cà phê ăn sáng, nên anh Nam quay về phòng chuẩn bị đi bốc hàng.

Nhưng khi nhìn lên bàn thấy chiếc bóp đựng giấy tờ xe cùng chùm chìa khóa đã biến mất, anh Nam cuống cuồng chạy ra bãi tìm xe nhưng không thấy. Anh vội gọi điện về số máy khách hàng thuê xe thì ngoài vùng phủ sóng. Biết đã rơi vào chiếc bẫy do bọn gian manh giăng ra, anh Nam đành đến công an trình báo sự việc.

Do chiêu lừa này khá mới và thủ đoạn tinh vi nên nhiều chủ xe, lái xe dễ sập bẫy, mọi người cần nâng cao cảnh giác.

.

Nguồn: Báo CATPHCM