Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201511/canh-giac-nu-dai-gia-mua-hang-644637/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201511/canh-giac-nu-dai-gia-mua-hang-644637/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Nữ 'đại gia' mua hàng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/11/2015, 08:27 [GMT+7]

Cảnh giác: Nữ 'đại gia' mua hàng

Người phụ nữ khoảng 50 tuổi mặc áo khoác tím nhạt với những bông hoa li ti, tay cầm túi da trông sang trọng đẩy cửa bước vào khu mua sắm của Công ty Thanh Mai Nguyễn. Cô đến bên nhân viên bán hàng rồi nhỏ nhẹ: “Chào các em, hôm nay anh Nguyễn có ở văn phòng không em?”.

Cô nhân viên đứng gần đáp lời: “Sếp Nguyễn đi du lịch Singapore rồi cô. Cô có mua hàng gì không ạ?”. “Ồ tiếc thật, hôm nay tính qua gặp Nguyễn nhờ cậu ấy tư vấn mua ĐTDĐ. Thôi, các cháu dẫn cho cô xem cũng được” - vừa nói, người phụ nữ với dáng vẻ đại gia vừa bước đến khu vực trưng bày ĐTDĐ, rồi dừng lại kệ điện thọai iPhone. Bà ta ngắm chiếc iPhone 6 Plus, thấy vậy cô nhân viên Minh Ngọc đến bên lấy mẫu hàng đưa cho vị khách sộp xem.

Sau một hồi nhìn ngắm, bà khách ưng ý và chấp nhận lấy chiếc iPhone 6 với giá 21 triệu đồng. Khi đến quầy tính tiền và nhập thông tin cá nhân, vị khách cho biết tên là Nguyễn Lan Hương; điện thoại di động số 093972... địa chỉ ở P.Phạm Ngũ Lão, quận 1. Sau khi viết xong hóa đơn, quý bà mở túi rút ra chiếc ví da có vẻ là hàng hiệu, nói với nhân viên bán hàng: “Cô thiếu mất vài triệu đồng, thôi cô nhân viên này (chỉ vào Minh Ngọc) cùng cô đi về nhà lấy tiền, nhà cũng gần đây chứ không quá xa”.

.
.Hình minh họa

Nghe khách hàng nói có lý, lại bán được hàng nên Ngọc lấy xe chở quý bà về đến địa chỉ nhà. Khi tới nơi, “nữ đại gia” dừng lại trước cửa tính đi vào nhà. Nhưng sực nhớ ra điều gì, bà ta nói với Ngọc: “Đây là nhà cô, cô tính mời con vào ngồi chờ cô lấy tiền trả con. Nhưng cô vừa nhớ là muốn mua thêm chiếc tivi để trên phòng ngủ. Cô dạo này trí nhớ kém lắm, con chạy về viết cho cô hóa đơn mua tivi hiệu S rồi nói nhân viên chở đến đây luôn con nhé. Xong việc, cô thanh toán một lần luôn”.

Nghe vị khách nói thế, cộng với việc đang đứng trước căn nhà mặt tiền quận 1 sang trọng, Ngọc không một chút mảy may nghi ngờ. Cô gái trẻ trao vội chiếc iPhone cho khách rồi phóng xe về cửa hàng lấy tiếp tivi cho khách.

Sau khi về báo với bộ phận xuất kho và thanh toán, nhân viên bộ phận này gọi điện hỏi lại thông tin của vị “nữ đại gia”. Tuy nhiên, chủ nhân số máy lại là một người đàn ông và họ báo không hề biết ai tên Hương và cũng không có người nhà nào dùng số này trong thời gian qua.

Nghe vậy, nhiều nhân viên cửa hàng sinh nghi nên lập tức cùng Ngọc phóng xe đến căn nhà mặt tiền sang trọng. Sau khi bấm chuông, chủ nhà cho biết nhà không có ai là Lan Hương, cũng không hề quen biết một phụ nữ nào có dáng người như các nhân viên bán hàng mô tả.

Chiêu lừa này vừa xảy ra tại trung tâm mua sắm đồ điện tử khá lớn tại TPHCM vào chiều 19-10 vừa qua, rất mong người dân nâng cao cảnh giác. Nếu phát hiện hành vi tương tự, hãy báo ngay cho cơ quan công an gần nhất.

.

Nguồn: Báo CATPHCM