Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201510/canh-giac-loi-duong-mat-tu-ga-trai-dep-640232/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201510/canh-giac-loi-duong-mat-tu-ga-trai-dep-640232/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Lời đường mật từ gã 'trai đẹp' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/10/2015, 15:36 [GMT+7]

Cảnh giác: Lời đường mật từ gã 'trai đẹp'

Bằng thủ đoạn dùng lời ngon ngọt tìm bạn gái thông qua mạng Zalo, Vũ đã khiến nhiều thiếu nữ ngây thơ cả tin sập bẫy và chiếm đoạt xe mô tô.

Ngày 7-10, Cơ quan Cảnh sát diều tra Công an quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ bắt giam Hồ Hoàng Vũ (SN 1988, ngụ quận Bình Thủy) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Hồ Hoàng Vũ
Đối tượng Hồ Hoàng Vũ

Bằng thủ đoạn dùng lời ngon ngọt tìm bạn gái thông qua mạng Zalo, Vũ đã khiến nhiều thiếu nữ ngây thơ cả tin sập bẫy và chiếm đoạt xe mô tô.

Để quen biết nhiều phụ nữ, Vũ lấy biệt danh trên mạng Zalo biệt danh Hoàng Nhất Thiên Vũ làm quen với nhiều cô gái để chiếm đoạt tài sản.

Tháng 8-2015, Vũ làm quen với K. T. (ngụ quận Bình Thủy). Sau vài lần nói chuyện, Vũ chủ động hẹn T. đi cà phê tâm sự. Vũ nói không có xe, nhờ T. đến đón.

Sáng 22-8, như đã hẹn, T. điều khiển mô tô đến quận Bình Thủy rước, rồi đưa xe cho Vũ chở xuống một nhà sách ở quận Ninh Kiều uống nước.

Do có mục đích chiếm đoạt tài sản từ trước nên khi đến nơi, Vũ chạy xe vào bãi giữ xe rồi lấy phiếu xe và chìa khóa xe của T. bỏ vào túi.

Trong lúc uống nước, Vũ lấy cớ đi vệ sinh rồi xuống bãi xe lấy mô tô của T. chạy về quận Bình Thủy gởi, đợi cơ hội đem bán.

Đợi mãi không thấy Vũ trở lại, nghi ngờ, T. gọi điện và nhắn tin yêu cầu trả lại xe nhưng Vũ không nghe máy. Tức giận hành vi lừa đảo của Vũ, chiều 24-8, T. sử dụng tên Zalo khác chủ động làm quen, nhắn tin hẹn Vũ uống nước. Cũng với chiêu bài cũ, lấy lý do không có xe để nhờ bạn gái lại rước, khi Vũ ra điểm hẹn thì bị T. và một số người thân đi cùng bắt giữ, báo công an.

Cũng với chiêu lừa trên, hàng loạt thiếu nữ khác cũng sập bẫy.

Chị N. Đ. (là sinh viên, ngụ phường An Hòa) quen biết với Vũ trên mạng Zalo. Y giới thiệu có công việc ổn định, là quản lý một công ty may, rồi hẹn gặp mặt rồi chiếm đoạt xe.

Nạn nhân K.N. (SN 1993, ngụ quận Ninh Kiều) dù cảnh giác nhưng vẫn không thoát khỏi bẫy lừa của Vũ.

Vũ từng có tiền án về tội trộm cắp. Vì lòng tham, Vũ đã đánh mất chính mình, đẩy các bị hại vào hoàn cảnh khó khăn, phải vất vả xoay sở khi bị mất tài sản lớn, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc, học hành.

Hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội để kết bạn, làm quen với nhau trở nên phổ biến, nhất là trong giới học sinh sinh viên, công nhân đi làm xa nhà… Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, mạng xã hội có nhiều mặt trái mà người tham gia phải cảnh giác.
.

Nguồn: Báo CATPHCM