Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201510/canh-giac-gia-danh-phu-huynh-vao-truong-lot-tai-san-hoc-sinh-643315/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201510/canh-giac-gia-danh-phu-huynh-vao-truong-lot-tai-san-hoc-sinh-643315/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Giả danh phụ huynh vào trường "lột" tài sản học sinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/10/2015, 16:11 [GMT+7]

Cảnh giác: Giả danh phụ huynh vào trường "lột" tài sản học sinh

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, tại một số trường tiểu học trên địa bàn TP Vinh, tỉnh Nghệ An lợi dụng sơ hở của bảo vệ nhà trường và sự thiếu cảnh giác của Ban giám hiệu, một số đối tượng giả danh là bạn của bố mẹ để dụ dỗ các bé gái có đeo trang sức rồi tìm cách chiếm đoạt. Quan ngại hơn, có trường hợp còn lảng vảng trước cổng trường để ra tay cướp giật.

Chị Lê Thị H.N. trú tại phường Lê Lợi, TP Vinh, tỉnh Nghệ An phản ánh: Tối 19/10, khi con gái của chị là cháu Nguyễn K.T., học sinh lớp 2A, Trường Tiểu học Lê Lợi đi ngủ thì chị phát hiện toàn bộ trang sức trên người cháu, gồm 1 đôi bông tai bằng vàng tây, 1 lắc tay và 1 vòng cổ bằng bạc không còn nữa.

Khi chị hỏi thì cháu T. cho biết, lúc chiều có một người phụ nữ tự xưng là bạn của mẹ đến tháo ra để cất hộ. Sự việc cụ thể như sau: Trong giờ chào cờ đầu tuần, khi cháu T. đang đứng ở sân trường thì có một phụ nữ bịt khẩu trang tiến đến, xưng là bạn của mẹ cháu. Sau đó, người này đưa cháu vào nhà vệ sinh và lột sạch nữ trang. Cháu T. thắc mắc thì người này trấn an, bảo là cất hộ cho mẹ, sau này sẽ trả lại. Sự việc ngay sau đó đã được chị N. trình báo với giáo viên chủ nhiệm và Ban giám hiệu nhà trường.

Trường Tiểu học Lê Lợi, nơi xảy ra sự việc các cháu học sinh bị kẻ gian lẻn vào chiếm đoạt tài sản
Trường Tiểu học Lê Lợi, nơi xảy ra sự việc các cháu học sinh bị kẻ gian lẻn vào chiếm đoạt tài sản

Được biết, hiện nay, có không ít phụ huynh thường đeo trang sức cho con nhỏ, đặc biệt là các cháu học sinh tiểu học. Vì vậy, không ít kẻ gian đã tìm cách trà trộn vào trường, giả làm phụ huynh để tiếp cận với các bé gái rồi ra tay chiếm đoạt trang sức của các cháu.

Theo phản ánh, hiện tượng này thường xảy ra tại các trường tiểu học trên địa bàn. Nhưng phần vì do tài sản bị mất có giá trị không lớn (chủ yếu là vàng tây, vòng bạc), phần nữa do tâm lý “sợ mang tiếng” nên có ít trường hợp đến trình báo cơ quan chức năng.

Đơn cử, tại cổng một trường mầm non trên địa bàn phường Hà Huy Tập, TP Vinh, tỉnh Nghệ An cũng mới xảy ra sự việc như trên. Thời điểm đó, có một đôi nam nữ chở nhau lượn lờ qua đây, khi thấy một bé trai đeo vòng bạc ở cổ, chúng đã táo tợn ra tay cướp giật trước sự chứng kiến của nhiều người. Cũng trong thời gian này, tại Trường Tiểu học H.B. (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) cũng xảy ra trường hợp tương tự: 2 học sinh bị lột khuyên tai.

Trước đó chưa lâu, vụ án “đôi bông tai vàng” xảy ra tại huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An là bài học không bao giờ cũ đối với các bậc phụ huynh. Vì nghiện game, Mộng Thế Xương (14 tuổi), học sinh lớp 9 đã ra tay sát hại cháu Lô Ánh Như (7 tuổi), học lớp 2, cùng trú tại xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An để cướp đôi bông tai bằng vàng trị giá 2,5 triệu đồng.

Về vấn đề này, hiệu trưởng của một trường học trên địa bàn TP Vinh cho biết, an ninh tại các trường tiểu học luôn được chú trọng và đảm bảo. Tuy nhiên, việc các đối tượng trà trộn vào trường để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nếu có cũng chỉ xảy ra vào sáng thứ hai đầu tuần, lúc diễn ra lễ chào cờ tại sân trường.

Thời điểm này, có nhiều phụ huynh có mặt tại sân trường nên nhà trường không kiểm soát được. Ngoài ra, giờ tan trường hoặc đầu giờ sáng hàng ngày là thời điểm phụ huynh đưa đón con nên kẻ xấu cũng có thể lợi dụng để trà trộn.

Nội quy các trường tiểu học đã quy định rõ, cấm phụ huynh đeo trang sức cho các cháu khi đến trường, tuy nhiên không ít phụ huynh vẫn phớt lờ, vì vậy vô hình trung đã tạo nguy hiểm cho con cái. Theo khuyến cáo, phụ huynh không nên đeo trang sức cho trẻ, kể cả những mặt hàng mỹ ký bởi ở độ tuổi của các cháu, chưa có khả năng tự vệ, trong khi tội phạm thường manh động, khi đã ra tay thì không phân biệt được đâu là hàng thật hay hàng giả, dẫn tới những hậu quả khó lường.

.

Thiên Thảo

.