Thứ Hai, 28/12/2020, 16:31 [GMT+7]

Lừa bán điện thoại giá rẻ, 'ẵm' hàng trăm triệu đồng

Thu mua điện thoại nhái nhãn hiệu do Trung Quốc sản xuất giá rẻ, tạo tình huống, ngụy trang thành chủ nợ, Duy cùng đồng bọn đi đến các cửa hàng bán điện thoại trên khắp các tỉnh, thành lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của người dân.
Bắt giữ đối tượng Đào Văn Duy
Bắt giữ đối tượng Đào Văn Duy
Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc cho biết, đơn vị vừa điều tra, bắt giữ đối tượng Đào Văn Duy (SN 1987), trú tại tổ 7, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 
 
Theo đó, ngày 20/12, Công an huyện Nghi Lộc tiếp nhận tin báo của Công an xã Nghi Xuân về việc có hai đối tượng người Bắc đi vào cửa hàng điện thoại của anh T.V.T. trú tại xóm 3, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhận được thông tin, dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Công an huyện, Đội điều tra tổng hợp đã tập trung lực lượng điều tra, làm rõ. 
 
Chỉ trong một thời gian ngắn, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trích xuất hình ảnh từ camera, Công an huyện Nghi Lộc xác định được hai đối tượng gây ra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại cửa hàng điện thoại của anh T. 
Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị thu giữ
Khi đã có đầy đủ thông tin, lãnh đạo Công an huyện huy động phương tiện, bố trí lực lượng rà soát, chốt chặn các điểm, khoảng 17 giờ cùng ngày, Công an huyện Nghi Lộc cùng với người dân phát hiện, bắt giữ thành công Đào Văn Duy khi y đang cùng đồng bọn chuẩn bị thực hiện hành vi lừa đảo tại một cửa hàng điện thoại ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Đối tượng còn lại là Nguyễn Trọng Duy (SN 1987), trú tại phố Tiểu Trà, phường Hưng Đạo, quân Dương Kinh, TP Hải Phòng thấy động đã bỏ trốn ngay sau đó.
 
Tại cơ quan điều tra, bước đầu Đào Văn Duy khai nhận là kẻ chủ mưu thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 35 triệu đồng của anh T. chủ cửa hàng mua bán điện thoại tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc. Theo đó, y đặt mua trên mạng xã hội các máy điện thoại nhái nhãn hiệu Samsung do Trung Quốc sản xuất với giá rẻ, sau đó đi lừa bán cho các chủ cửa hàng điện thoại. Để qua mắt được chủ cửa hàng, Duy cùng đồng bọn dùng 1 chiếc điện thoại hàng thật, kèm với 2 chiếc điện thoại nhái do Trung Quốc sản xuất kết hợp với việc phân vai, tạo các tình huống để hối thúc, tác động chủ cửa hàng mua, hoặc cầm cố.
 
Với phương thức, thủ đoạn như trên Duy và đồng bọn đã lừa đảo hàng chục vụ tại rất nhiều tỉnh thành như Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An và chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. Hiện, Công an huyện Nghi Lộc đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật, đồng thời truy bắt các đối tượng còn lại. Cơ quan Công an huyện Nghi Lộc cũng cảnh báo đến người dân và thông tin ai là bị hại của những vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với hình thức nói trên đến cơ quan Công an để trình báo. 
.

Phan Tuyết