Thứ Sáu, 18/12/2020, 10:09 [GMT+7]

Khám phá nhanh vụ trộm nhà dân

(Congannghean.vn)-Trong lá thư cảm ơn gửi Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An và Công an TX Hoàng Mai, anh Nguyễn Bá Vinh, khối An Thịnh, phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai bảy tỏ sự cảm kích lực lượng Công an đã sớm điều tra, làm rõ vụ trộm, trao trả tài sản cho gia đình anh. Anh Vinh viết: “Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, lãnh đạo Công an TX Hoàng Mai, CBCS Công an phường Quỳnh Thiện với trình độ chuyên môn cao, nghiệp vụ tốt, tận tâm, năng động, sáng tạo, giúp gia đình tôi lấy lại được các tài sản trên”.
Đối tượng Nguyễn Tiến Quân
Đối tượng Nguyễn Tiến Quân
Trong thư, anh Vinh còn xúc động chia sẻ thêm: “Không chỉ sự việc trên của gia đình tôi, mà trong suốt 7 năm qua, từ khi thị xã được thành lập, các tệ nạn xã hội, trộm cắp, gây rối đánh nhau và các vi phạm pháp luật khác đã được Công an thị xã cương quyết xử lý kịp thời, vì vậy tình hình ANTT trên địa bàn rất tốt. Các đồng chí đã mang lại sự bình yên, niềm tin cho nhân dân”. Sự ghi nhận và tin yêu của nhân dân chính là nguồn động lực, cổ vũ to lớn giúp Công an thị xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 
 
Vụ trộm tại gia đình anh Nguyễn Bá Vinh xảy ra vào khoảng 2 giờ ngày 27/11. Lợi dụng lúc gia chủ đang ngủ, kẻ gian đã đột nhập vào nhà lấy trộm 1 máy tính xách tay, 3 điện thoại di động, 1 đồng hồ đeo tay cùng một số tiền mặt và giấy tờ khác trị giá gần 20 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo của gia đình anh Vinh, lãnh đạo Công an thị xã đã cử cán bộ Công an phường Quỳnh Thiện cùng tổ công tác Đội Cảnh sát ĐTTP về hình sự, kinh tế, ma túy đã khẩn trương có mặt khám nghiệm hiện trường. Lực lượng Công an đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, rà soát các đối tượng trong diện nghi vấn để tiến hành điều tra, làm rõ. 
 
Vụ trộm xảy ra vào ban đêm, các tài sản bị mất được để nhiều vị trí khác nhau trong nhà, do đó đối tượng đã có nghiên cứu từ trước. Cơ quan Công an nhận định, nhiều khả năng đối tượng là người địa bàn. Các mũi điều tra tập trung vào những đối tượng ăn chơi, lêu lổng trên địa bàn. Có hơn 10 đối tượng được đưa vào diện nghi vấn, trong số này nổi lên đối tượng Nguyễn Tiến Quân (SN 1994), trú tại khối Thịnh Mỹ, phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai. 
Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị thu giữ
Tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an TX Hoàng Mai đã điều tra, làm rõ, có cơ sở chứng minh Quân chính là thủ phạm của vụ trộm trên. Ngày 15/12, Công an thị xã đã bắt Nguyễn Tiến Quân về hành vi trộm cắp tài sản. Tại cơ quan Công an, Quân khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Do không có tiền tiêu xài nên Quân nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Sau khi tìm hiểu “thăm dò” gia đình anh Vinh, đêm 27/11, Quân đột nhập vào nhà, thấy anh Vinh đang xem tivi tại phòng khách nên Quân lên tầng thượng ngồi chờ. Một tiếng sau, Quân đi xuống. Lúc này anh Vinh đã ngủ trên ghế.
 
Quan sát thấy anh Vinh để tư trang cá nhân gồm đồng hồ, 2 điện thoại di động và máy tính xách tay trên bàn, Quân đã lấy trộm những tài sản này. Sau đó, đối tượng đi vào phòng ngủ lấy trộm thêm một điện thoại di động cùng 2 chiếc ví của anh Vinh và con trai rồi lẻn ra ngoài. Quân đã từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 2 tiền sự. Sau khi ra tù, với bản tính lười lao động, ham chơi đua đòi, Quân không ăn năn hối cải, làm lại cuộc đời mà tiếp tục trượt dốc vào lối sống buông thả, sa đọa. Công an TX Hoàng Mai đã hoàn tất các hồ sơ để truy tố đối tượng ra trước pháp luật.
 
Việc điều tra, làm rõ vụ trộm trong thời gian ngắn, Công an TX Hoàng Mai đã lập chiến công xuất sắc trong ngày đầu triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tạo động lực, khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị. 
.
Huyền Thương
.